Đáng thương bé gái TQ trở thành “người sói”

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái Jing Jing, 4 tuổi, ở Trung Quốc khiến nhiều người xót xa khi trở thành “người sói” với lông lá mọc kín cả mặt và toàn bộ cơ thể.

 Gương mặt bé gái Jing Jing mọc đầy tóc.

Bé Jing Jing đến từ tỉnh Changsha, tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung  Quốc. Ngay từ khi sinh ra, bé đã không may mắc phải căn bệnh lạ, khiến tóc không chỉ mọc trên đầu mà còn phủ kín khuôn mặt và toàn bộ cơ thể bé. Lo lắng, cha mẹ bé vội vàng đưa con đến bệnh viện.

 Một bệnh viện đã đề nghị giúp bé Jing Jing trị bệnh.
 Mẹ con bé Jing Jing.

Các bác sĩ cho biết, Jing Jing mắc một hội chứng di truyền hiếm gặp được gọi là Hypertrichosis (hay còn gọi là “người sói”).

Theo đó, một đột biến di truyền khiến các tế bào chịu trách nhiệm ngăn chặn sự mọc tóc ở các khu vực bất thường như trán, mí mắt hay mặt không làm việc. Những người mắc hội chứng Hypertrichosis như bé Jing Jing sẽ mọc tóc ở cả mặt lẫn toàn bộ cơ thể. Những phụ nữ mắc bệnh nhẹ hơn thường mọc râu trên mặt.

 Việc trị bệnh cho bé sẽ kéo dài trong 2 năm.

Các bác sĩ ở một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Changsha đã đề nghị giúp bé Jing Jing trị bệnh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, bé Jing Jing sẽ phải điều trị liên tục trong khoảng 2 năm.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU
Bạch Dương (Theo DLM)

Bình luận(0)