Israel “bênh” Tổng thống Assad?

Google News

(Kiến Thức) -  Một viên tướng Israel cho biết Nhà nước Do Thái sẽ đột kích Syria, nếu Tổng thống Assad bị thất thủ trước quân nổi dậy.

 Một mục tiêu ở Syria bị tàn phá tan hoang sau cuộc không kích của  Israel.

Tư lệnh Không quân Israel, Thiếu tướng Amir Eshel, tuyên bố: “Nhìn vào bối cảnh khu vực, tôi cho rằng một cuộc chiến tranh bất ngờ có thể xảy ra trong rất nhiều kịch bản”.

Tuy nhiên, Tướng Eshel đặc biệt nhấn mạnh rằng nếu quân nổi dậy Syria lật đổ Tổng thống Bashar Assad và thu được các kho vũ khí, tên lửa khổng lồ của chế độ cũ, một cuộc xung đột lớn trong khu vực sẽ xảy ra.

“Nếu chế độ Syria sụp đổ vào ngày mai, chúng tôi có khả năng cũng nhanh chóng bị nhấn chìm trong tình trạng rối ren và hoảng loạn. Các kho vũ khí khổng lồ ở đó... sẽ bị phổ biến khắp nơi. Và Israel phải hành động”, ông Eshel tuyên bố.

Đầu tuần này, Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Benny Gantz, mạnh mẽ cảnh báo Tổng thống Assad rằng ông sẽ phải “lãnh hậu quả” nặng nề về các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng Israel.

Tuyên bố đe dọa của Trung tướng Benny được đưa ra, sau khi quân đội Syria bắn đạn pháo qua ranh giới đình chiến trên cao nguyên Golan, phá hủy một chiếc xe quân sự của Israel. Quân đội Israel trả đũa bằng cách nhắm bắn vào các mục tiêu ở biên giới Syria.

Israel cảnh báo không dung thứ cho bất cứ hành động khiêu khích nào từ Syria.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương (Theo RT)

Bình luận(0)