Chó chăn cừu đắt nhất thế giới giá 290 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chú chó chăn cừu Bob (Anh) mới được ghi vào sách kỷ lục sau khi người chủ đồng ý bán nó với giá 9.240 bảng Anh (trên 290 triệu VNĐ).

Với mức giá trên 290 triệu VNĐ, Bob trở thành chú chó chăn cừu được bán với giá đắt nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục trước đó của con vật tương tự. Con vật đó được mua tại một cuộc bán đấu giá với số tiền gần 164 triệu VNĐ vào tháng 10/2012.  

Nông dân đã nghỉ hưu và là nhà vô địch huấn luyện chó, John Bell 82 tuổi mua Bob từ khi nó mới có 13 tuần tuổi. Khi đó, ông chỉ bỏ ra gần 10 triệu VNĐ để sở hữu nó. Chính vì vây, ông trở thành người chủ sở hữu của con chó chăn cừu 15 tháng tuổi bán với giá kỷ lục trong 3 năm trở lại đây.
  Ông Bell đứng bên cạnh chú chó chăn cừu đắt nhất thế giới Bob.

Ông Bell sống ở Howden, East Yorkshire (Anh), cho biết: Bob đã làm việc trên đồng cỏ kể từ khi 9 tháng tuổi. Con chó chăn cừu đó được nuôi tự nhiên và ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào nó. 

"Bob là con chó chăn cừu thông minh nhưng đó không phải là khả năng tuyệt vời có sẵn từ khi tôi mua nó. Tôi huấn luyện để nó trở thành con vật xuất sắc. Mọi người đều nhận ra điều đó mỗi khi nhìn thấy Bob”, ông Bell tâm sự. 

Ông này cho biết thêm, Bob là một trong những con chó xuất sắc nhất mà ông từng gặp. Một trong những điểm nổi bật nhất của nó là học rất nhanh từ khi còn nhỏ. Những con chó nhỏ giống như trẻ con. Chúng tiếp thu nhanh hơn so với những con vật khác nhưng mục đích của ông là huấn luyện Bob nổi bật hơn so những con chó đó.

Ông Bell bắt đầu huấn luyện chó chăn cừu từ khi còn là thiếu niên và bán chúng cho những nông dân địa phương với giá từ 470.000 – 628.000 VNĐ. Chính vì vậy, ông rất ngạc nhiên khi bán Bob với giá cao như vây.

Ông tâm sự rằng: "Tôi bất ngờ khi nó được bán với giá "khủng" như vậy. Nhưng đó là những gì mà nhiều người sẵn sàng làm để phục vụ sở thích của họ giống như chơi golf vậy. Mọi người dành hàng ngàn bảng để ném vào những sở thích đó”.

Tên của người trả giá “khủng” để mua Bob không được tiết lộ nhưng một điều chắc chắn rằng, điểm đến sắp tới của chú chó chăn cừu này sẽ là nước Mỹ.
 
TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)