Trồng ớt đừng chỉ tưới nước lã, học ngay mẹo khiến ớt sai trĩu cành

Google News

Muốn có một cây ớt sai trĩu cành, hãy học hỏi ngay cách trồng của lão nông giàu kinh nghiệm trong bài viết này.

Quả ớt thuộc họ Cà có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng sau đó đã được trồng khắp nơi trên thế giới vì lợi ích và công dụng của nó vừa được sử dụng làm rau ăn, vừa làm thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, ớt giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân, giảm đau, tốt cho mắt, ngăn ngừa tai biến tim mạch, tăng sức đề kháng. Đối với những bệnh như: cảm cúm, cảm lạnh và những bệnh liên quan đến đường hô hấp thì ớt và các thức ăn cay là "thuốc ngừa" hiệu quả.

Trong ot dung chi tuoi nuoc la, hoc ngay meo khien ot sai triu canh

Khi trồng ớt tại nhà, nếu muốn ớt sai quả, cây tươi tốt lâu bền, hãy tham khảo cách trồng, chăm sóc cây bên dưới đây của một lão nông giàu kinh nghiệm.

1. Bón nền

Muốn cây ớt phát triển tốt thì phải bón lót thật tốt, chỉ khi bón đủ lượng phân thì cây ớt mới có thể phát triển tốt. Các loại phân bón cơ bản thông thường chủ yếu bao gồm: phân gà, phân bò, tro thực vật,... Khi trồng ớt, bạn có thể cho các loại phân bón lót này vào chậu cây trước, sau đó mới cho đất vào trồng ớt.

2. Bón thúc

Sau khi cho phân vào gốc cây, không được lơ là việc bón thúc. Ngoài những ưu điểm bẩm sinh thì cũng cần có sự cố gắng sau này, và bón thúc là thứ cần thiết nhất cho những nỗ lực sau này.

Các loại phân bón chính chủ yếu là: phân hữu cơ, nước vo gạo, vỏ trứng vỡ… Thường xuyên “bón thúc” cho cây ớt có thể thúc đẩy sản lượng ớt. Nói chung, thời điểm bón thúc tốt nhất là thời kỳ ra hoa của ớt. Trong giai đoạn này nếu bón đủ phân có thể đảm bảo cho cây ớt đạt năng suất cao.

Trong ot dung chi tuoi nuoc la, hoc ngay meo khien ot sai triu canh-Hinh-2

3. Những lưu ý khác

Ngoài cách trồng ớt thì điều kiện phát triển cũng là yếu tố quan trọng giúp cây sống khỏe mạnh. Cây ớt nên trồng ở đất thịt nhẹ, loại đất pha cát sẽ dễ thoát nước hơn. Trong nhiệt độ 25 - 30 độ thì cây ớt sẽ nảy mầm cực kỳ tốt. Loại cây này không có khả năng chịu hạn cao và cũng không chịu được úng. Do đó, để sinh trưởng tốt, bạn cần cung cấp nhiều ánh sáng cho cây.

Nếu muốn ớt có nhiều trái thì bạn nên chủ động thụ phấn cho hoa ớt.

Khi cây cao tầm 20-25cm thì bạn nên chú ý cắt tỉa cành để cây ra trái nhiều hơn.

Sau khi thu hoạch thì bạn cũng nên tiếp tục bón phân và tưới nước đều đặt để cây có thể tiếp tục phát triển.

Theo Hoàng Khuông/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)