Sổ Bán Hàng hỗ trợ tiểu thương bán hàng trên kênh online

Google News

Ứng dụng mới của quán quân Startup Việt 2018 có chức năng như một chợ truyền thống giúp tiểu thương chủ động bán hàng, nhắc nợ, quản lý thu chi...

Tháng 6 năm nay, khi Covid-19 bùng lên ở nhiều nơi, chuỗi cung ứng hàng hóa gặp nhiều khó khăn, đứt gãy. Cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống đóng cửa, người dân không thể mua hàng hóa, người bán loay hoay với nỗi khó tồn hàng. Khi nguồn khách trực tiếp không còn, tiểu thương sụt giảm doanh số nặng nề, buộc phải chuyển hình thức bán online.
Trước thực tế này, Bùi Hải Nam, Bùi Hải Long và các cộng sự bắt tay phát triển Sổ Bán Hàng - một ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ phân phối online với tiêu chí: thao tác đơn giản, hiệu quả, miễn phí. Đây cũng là kênh tương tác giúp tiểu thương tiếp cận thêm nhiều khách hàng, gia tăng doanh số trong dịch.
Sản phẩm tích lũy kinh nghiệm của Hải Nam sau nhiều năm làm việc ở các vị trí điều hành cấp cao tại Lazada, sáng lập Datamart PowerSell - giải nhất cuộc thi Startup Việt 2018 do báo VnExpress tổ chức. Cùng phát triển sản phẩm là Hải Long. Anh từng sáng lập kênh bán thực phẩm online Landers, dẫn đầu tại thị trường Philippines, sau đó về đầu quân cho OneMount Group xây dựng mô hình tạp hóa hiện đại.
Tập trung tháo gỡ khó khăn cho nhóm khách hàng tiểu thương vốn quen kênh truyền thống, Sổ Bán Hàng có giao diện đơn giản, thân thiện với mọi đối tượng. Trong 4 tháng từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng đã hỗ trợ 40.000 tiểu thương tiếp tục kinh doanh và bán được gần 600 tỷ đồng doanh thu giữa đại dịch.
So Ban Hang ho tro tieu thuong ban hang tren kenh online
 Các tính năng chính của ứng dụng.
Số hóa kênh truyền thống
Với người bán tại cửa hàng, chợ truyền thống, việc đưa một sản phẩm lên nền tảng trực tuyến vốn nhiều khó khăn, lạ lẫm hoặc tốn kém nhiều chi phí, thời gian. Giải quyết vấn đề này, Bùi Hải Nam tạo nền tảng giúp người dùng dễ dàng mở một gian hàng ảo và tải hình ảnh, thông tin sản phẩm, gửi đến khách mua.
"Với Sổ Bán Hàng, chủ quán có thể nhắn vào danh sách khách quen, chủ động tối ưu hiệu quả kinh doanh thay vì chờ người mua vãng lai", Hải Nam nói.
Sau khi cài đặt ứng dụng và đăng nhập, giao diện chính sẽ xuất hiện hướng dẫn các bước cần thực hiện để có thể tạo cửa hàng với những thông tin như: tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa. Với gian hàng này, người dùng có thể bắt đầu đăng bán sản phẩm.
Điểm đặc biệt, ứng dụng hỗ trợ chia sẻ trực tiếp sản phẩm hoặc cửa hàng đến bạn bè qua tin nhắn điện thoại, ứng dụng chat, mạng xã hội... Nhờ vậy, mỗi người có thể chủ động trong hoạt động quảng bá, gửi thông tin đến những khách quen, đăng bài trên các nhóm mua bán và chia sẻ đường dẫn từ Sổ Bán Hàng. Người mua khi truy cập vào đường dẫn này có thể thực hiện thao tác chọn sản phẩm, đặt hàng mà không cần phải đăng nhập. Hệ thống sẽ ghi nhận thông tin, lên đơn và thông báo đến chủ cửa hàng.
So Ban Hang ho tro tieu thuong ban hang tren kenh online-Hinh-2
 Người dùng có thể tải ứng dụng tại đây.
Là một trong những khách hàng thường xuyên sử dụng Sổ Bán Hàng, anh Tâm, chung cư Masteri, thành phố Thủ Đức, TP HCM cho biết, tính năng hữu ích nhất của ứng dụng là chia sẻ cửa hàng với nhiều sản phẩm khuyến mãi tới các nhóm Zalo của cư dân.
"Mùa dịch nhưng tôi vẫn có thể chủ động giao hàng trong khu dân cư, vừa tiết kiệm thời gian mà không tốn chi phí giao hàng, doanh thu mùa dịch còn cao hơn so với ngày thường", anh cho biết.
So Ban Hang ho tro tieu thuong ban hang tren kenh online-Hinh-3
 Sản phẩm hỗ trợ tiểu thương số hóa hoạt động bán hàng.
Tự động thống kê doanh thu
Quản lý thu chi là một trong những kỹ năng quan trọng với tiểu thương, hộ kinh doanh. Nhằm hỗ trợ việc ghi chép nguồn tiền, Sổ Bán Hàng có tính năng tự động ghi nhận doanh thu, phân loại chi phí. Báo cáo tổng hợp theo ngày hoặc tháng, hiển thị trực quan, dễ hiểu. Nhờ vậy, người dùng có thể tiết kiệm thời gian thống kê, tính toán.
Hiện có 30.000 nhà bán hàng đã sử dụng Sổ Bán Hàng, trong đó một nửa để ghi chép, quản lý thu chi; nửa còn lại mở gian hàng online. Trong 3 tháng kể từ khi ra mắt, hơn 10.000 gian hàng online được mở bán, thu về 200 tỷ đồng.
"Có rất nhiều tiểu thương kinh doanh rất tốt trước dịch, có khách quen. Trong dịch, bán hàng online là cách duy nhất giúp họ duy trì kinh doanh. Ứng dụng này giúp người dùng chuyển đổi số đơn giản và dịch chuyển doanh thu sang kênh online", Bùi Hải Nam nhấn mạnh.
Sổ nợ thông minh
Trong quá trình phát triển sản phẩm, Bùi Hải Nam nhớ về việc kinh doanh của gia đình. Mẹ anh lúc nào cũng mang theo mình sổ thu chi và sổ nợ. Thế nhưng có trường hợp vài tuần sau là quên, thậm chí mất sổ, thất thoát chi phí.
Sổ Bán Hàng giúp giảm đến mức thấp nhất rủi ro này bằng tính năng sổ nợ, thể hiện rõ các khoản cần trả, phải thu với những khách hàng nào. Ứng dụng ghi nợ nhanh chóng, theo dõi gối đầu, nhắc nợ theo lịch từ đó tránh sai sót, thất thoát. Việc xác nhận, nhắc nợ thực hiện miễn phí qua Zalo, SMS, iMessage; nhận tiền vào ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng...
So Ban Hang ho tro tieu thuong ban hang tren kenh online-Hinh-4
 Tính năng sổ nợ trên ứng dụng.
Hiện nay Sổ Bán Hàng đã huy động 1,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Seed (hạt giống) với sự tham gia từ các quỹ đầu tư như FEBE Ventures, Class 5, Kevin P. Ryan và một số nhà đầu tư thiên thần khác. Thời gian tới đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, tiếp tục hỗ trợ nhóm tiểu thương phát triển kinh doanh, phục hồi trong trạng thái "bình thường mới".

>> xem thêm

Bình luận(0)