Samsung vô tình lộ Galaxy X sử dụng màn hình LED có thể gập được

Google News

Chiếc điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy X nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong năm nay, và sẽ có một màn hình OLED có thể gập được thay vì hai màn hình gập kiểu vỏ sò như chiếc ZTE Axon M.

 
Theo Pocket-Lint, trong một cuộc họp trực tuyến vào thứ tư vừa qua, Samsung đã phát biểu rằng màn hình OLED gập được và Bixby sẽ là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của công ty trong năm 2018. Cụ thể, "đối với mảng di động, Samsung sẽ tiếp tục nỗ lực làm smartphone của hãng trở nên khác biệt thông qua ứng dụng các công nghệ mới nhất, như màn hình OLED có thể gập được". Đây chính xác là lần thứ 3 Samsung nhắc đến "màn hình OLED có thể gập được" trong buổi họp của mình.
Tuy nhiên, điều Samsung không nhắc đến là cụm từ "Galaxy X" và ngày ra mắt của chiếc điện thoại rất được trông chờ này. Chúng ta đã được nghe tin đồn về chiếc điện thoại có thể gập lại được này từ hơn một năm nay, nhưng cho đến nay, tên gọi chính thức của nó là gì thì không ai biết được. Theo nhiều nguồn tin thì Galaxy X sẽ có màn hình OLED 7.3-inch có thể gập lại để sử dụng như một chiếc smartphone thông thường, hoặc mở ra để biến thành một chiếc tablet. Nhiều người nghi ngờ rằng màn hình của Galaxy X sẽ không phải là loại màn hình có thể uốn dẻo được.
 
Cần nói rõ ở đây rằng, "màn hình có thể gập" và "màn hình uốn dẻo" là hai khái niệm khác nhau. "Màn hình uốn dẻo" thực ra đã được Samsung sử dụng trên các flagship Galaxy S8 và Note 8 của họ, là loại màn hình có thể uốn cong nhưng không thể gập được. Samsung trước đây từng nói về công nghệ màn hình gập, nhưng đó cũng chỉ là một phần trong chiến lược di động của Samsung mà thôi. Samsung cũng không phải là hãng đầu tiên tung ra một chiếc điện thoại có thể gập được.
Trước Samsung, một công ty Trung Quốc là ZTE đã tung ra chiếc Axon M. Tuy nhiên, Axon M thực chất có hai màn hình và một bản lề ở giữa, đóng mở kiểu vỏ sò.
Theo VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)