Samsung tụt xuống vị trí thứ 4 trên thị trường đồng hồ thông minh

Google News

Một báo cáo trong ngành công nghiệp công bố ngày 21/8 cho thấy Samsung Electronics Co. đã tụt xuống vị trí thứ tư trên thị trường đồng hồ thông minh (smart watch) toàn cầu trong nửa đầu năm 2020.

Samsung tut xuong vi tri thu 4 tren thi truong dong ho thong minh
Mẫu đồng hồ thông minh Gear S của Samsung được giới thiệu tại một triển lãm ở Las Vegas, Neveda, Mỹ. 
Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của họ đang mở rộng sự hiện diện trên thị trường có tốc độ phát triển nhanh chóng này.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, tính về doanh thu, Samsung Electronics chiếm 7,2% thị phần trong sáu tháng đầu năm, giảm 2,1 điểm phần trăm so với một năm trước đó khi họ là nhà cung cấp điện thoại thông minh (smartphone) lớn thứ hai thế giới.
Counterpoint Research cho biết Samsung Electronics đã phải đối mặt với một số khó khăn trong nửa đầu năm 2020. Song việc ra mắt Galaxy Watch 3 trong nửa cuối năm có thể tăng nhu cầu đối với sản phẩm của “đại gia” công nghệ Hàn Quốc này.
Báo cáo cũng cho thấy Apple Inc. đã mở rộng sự thống trị của mình với 51,4% thị phần trong nửa đầu năm, tăng 8,2 điểm phần trăm so với một năm trước. Garmin Ltd. có trụ sở tại Mỹ đã tăng một bậc lên vị trí thứ hai với 9,4% thị phần, tăng 0,5 điểm phần trăm. “Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies Co. cũng tăng một bậc lên vị trí thứ ba với 8,3% thị phần (tăng 2,8 điểm phần trăm).
Counterpoint Research cho biết, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu 20% trong nửa đầu năm nay bất chấp đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với lượng hàng xuất xưởng đạt gần 42 triệu chiếc.
Apple Watch Series 5 là mẫu đồng hồ thông minh bán chạy nhất trong sáu tháng đầu tiên, tiếp theo là Apple Watch Series 3 và Huawei Watch GT2. Theo Counterpoint Research, Galaxy Watch Active 2 của Samsung đứng thứ tư trên bảng xếp hạng các sản phẩm bán chạy nhất./.
Theo H.Thủy (Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)