Phát hiện sinh vật lạ ngoại hình giống 'rồng con' nhưng sống biển sâu

Google News

Người đàn ông sống ở Murmansk phát hiện sinh vật trông giống 'rồng con' có đôi mắt to, đuôi dài và đôi cánh dang rộng.

Sau nhiều năm đi biển, người đàn ông đến từ Nga đã có cho mình một bộ sưu tập những thứ kỳ dị nhất tìm thấy dưới đại dương sâu thẳm. Và lần này anh đã kiếm thêm được một con 'rồng con' để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.
Roman Fedortsov, 39 tuổi, sinh sống ở Murmansk, phía bắc nước Nga vô cùng sửng sốt khi phát hiện sinh vật lạ từ dưới đáy đại dương.
Phat hien sinh vat la ngoai hinh giong 'rong con' nhung song bien sau
 Phát hiện sinh vật lạ ngoại hình giống 'rồng con' nhưng sống ở vùng biển sâu
Người đàn ông đang làm việc trên tàu đánh cá thương mại, chủ yếu khai thác cá tuyết, cá tuyết chấm đen và cá thu. Trong những lần quăng lưới, anh lại vô tình kéo lên được một số sinh vật có hình thù kỳ dị
Ngư dân 39 tuổi đang đi câu cá ngoài biển thì phát hiện sinh vật mà anh chưa từng nhìn thấy trước đây. Sinh vật lạ có ngoại hình kỳ dị, đôi mắt to, đuôi dài và có cánh.
Roman Fedortsov cho biết sinh vật lạ trông giống con rồng con mới nở. Tuy nhiên, danh tính thực sự của loài sinh vật này vẫn là một điều bí ẩn.
Romen từng theo học khoa học biển tại trường Đại học Murmansk, là một chuyên gia về chế biến và chuẩn bị cá. Anh cho biết: "Tất cả các loại cá đều đẹp theo cách riêng của nó. Tôi không thể nói rằng con này trông đáng sợ, xấu xí, con kia thì đẹp. Mọi người rất quan tâm đến những sinh vật biển có ngoại hình khác lạ mà tôi phát hiện ra trong chuyến đi biển. Tuy nhiên, hầu hết những con cá lạ không được lâu sau khi đưa lên bờ do chênh lệch áp suất so với môi trường sống ở vùng nước sâu của nó".
Roman đã đăng một bức ảnh về sinh vật lạ lên tài khoản Instagram của mình với hơn 646.000 người theo dõi và tranh thủ cư dân mạng để tìm ra câu trả lời nhưng chưa ai biết cụ thể đây là loài vật nào.
Bức ảnh thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 22.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều bình luận thể hiện sự bất ngờ, choáng váng vì chưa từng thấy con vật nào có ngoại hình kỳ lạ đến vậy.
"Tôi không thể nhận ra đó là một con cá sống ở dưới biển", "Quả thực, những gì tồn tại dưới đáy biển rất khác thường, con người chưa khám phá hết được", "Tốt hơn với những loài chưa biết rõ, bạn nên đứng nhìn từ xa" ... cư dân mạng bình luận.
Roman cho biết anh từng bắt được nhiều sinh vật có hình dáng kỳ lạ ở vùng biển Na Uy và Barents ở phía bắc nước Nga, chúng thường sinh sống ở vùng biển sâu của Đại Tây Dương.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)