Ngừng thở cả tiếng, người đàn ông “bật nắp quan tài” sống lại sốc...

Google News

(Kiến Thức) - Như có một niềm tin nào đó, bác sĩ Hàn vẫn không bỏ cuộc, anh tiếp tục tiến hành hồi sức tim phổi. Không ngờ rằng, sau khoảng 50 phút hôn mê bất tỉnh, tim không đập, người đàn ông sống lại.

Thông thường đại não chỉ cần thiếu dưỡng khí 6 phút sẽ ngay lập tức rơi vào trạng thái chết não, không cứu giúp kịp thời chắc chắn sẽ tử vong. Thế nhưng trên đời luôn có những điều kỳ diệu.
Mới đây, tại thành phố Xích Phong, Nội Mông, Trung Quốc đã xảy ra câu chuyện người chết đi sống lại hy hữu.
Một người đàn ông rơi vào tình trạng hôn mê và không có chút dấu hiệu nào của sự sống. Anh ngừng thở, không còn nhịp tim, không nghe được mạch đập.
Ngung tho ca tieng, nguoi dan ong “bat nap quan tai” song lai soc...
Ảnh minh họa. 
Được đưa tới bệnh viện khi người nhà gần như không còn chút hy vọng nào, người đàn ông được một bác sĩ địa phương tên Hàn Chí Quốc liên tục tiến hành hồi sức tim phổi trong suốt 30 phút. Sau 30 phút này, người đàn ông vẫn bất tỉnh, không có dấu hiệu của sự sống.

Mời quý vị xem video: Bệnh nhân sống lại khi gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Nguồn video: VTC14

Kỳ lạ thay, dường như có một niềm tin nào đó, bác sĩ Hàn vẫn không bỏ cuộc, anh tiếp tục tiến hành hồi sức tim phổi. Không ngờ rằng, sau khoảng 50 phút hôn mê bất tỉnh, không thở, tim không đập, người đàn ông đã dần tỉnh lại và tự khôi phục được hô hấp, nhịp tim của mình.
Có thể nói, sự tỉnh lại của anh không khác nào một sự hồi sinh, từ cõi chết trở về.
Về phía bác sĩ Hàn, sau khi chiến đấu với tử thần để giành lại mạng sống cho bệnh nhân, anh thẳng thắn cho biết: "Đây là trách nhiệm của một bác sĩ. Tôi nghĩ rằng tôi có thể đưa anh ấy từ quỷ môn quan trở về, vì vậy tôi cố gắng hết sức, kiên quyết không bỏ cuộc".
Đối với quá trình cứu sống bệnh nhân, bác sĩ Hàn cười khổ nói: "Quần áo tôi đều ướt hết, hai chân cũng mệt mỏi vô lực đến run rẩy, thế nhưng đổi lại, tôi đã tạo nên kỳ tích rồi".
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)