Nga dự định xây khách sạn hạng sang trên trạm không gian ISS

Google News

Nga đang có kế hoạch đưa một khách sạn sang trọng lên trạm không gian quốc tế ISS, và bạn có thể ở đó trong 1 tuần với giá thấp hơn 40 triệu USD.

Theo Engadget, trong khi các công ty Mỹ đang cung cấp cho khách hàng những chuyến đi ngắn vào không gian thì Nga đang ấp ủ một kế hoạch hoành tráng hơn. Popular Mechanics cho biết, Nga đã đưa ra một đề xuất chi tiết về kế hoạch xây dựng một khách sạn sang trọng trên trạm không gian ISS cho công ty vũ trụ Roscosmos. Bất kỳ ai có trong túi ít nhất 40 triệu USD có thể ở lại đây trong thời gian 1 hoặc 2 tuần. Và nếu chi thêm 20 triệu USD, bạn sẽ được sắp xếp một chuyến đi bộ ngoài vũ trụ.
Ảnh minh họa. 
Nguồn tin này cho biết nhà thầu không gian của Nga là RKK Energia gợi ý họ có thể xây dựng một mô đun thứ 2 cho Nga với giá 279 - 446 triệu USD. RKK Energia đang xây dựng một trong hai mô đun đầu tiên để phục vụ như một phòng thí nghiệm khoa học và trạm cấp điện. Mặc dù mô-đun thứ hai là một phần của kế hoạch nhưng chính phủ Nga chỉ trả tiền cho mô đun đầu tiên.
RKK Energia hy vọng sẽ mang được 1 đến 2 khách du lịch trên mỗi chuyến bay Soyuz sau khi NASA ngừng mua chỗ ngồi trên chiếc phi thuyền cho các phi hành gia hướng tới ISS. Để có thể bắt đầu xây dựng, RKK Energia phải tìm 12 hành khách (giàu có) sẵn sàng trả 4 triệu USD tiền mặt. Và nếu có ít nhất sáu hành khách trả tiền cho một kỳ nghỉ kéo dài một tuần tại khách sạn không gian mỗi năm, công ty có thể thu hồi khoản đầu tư của mình trong vòng bảy năm.
Popular Mechanics lưu ý rằng trạm không gian quốc gia ISS sẽ ngừng hoạt động vào năm 2028. Trong khi đó nhà thầu không gian cho biết một mô đun như trên mất 5 năm để hoàn thành nên nó phải được khởi công sớm.
Theo Bạch Đằng/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)