Một thẩm phán bất ngờ giúp TikTok "lách qua khe cửa hẹp"

Google News

Thẩm phán Carl Nichols, thuộc Tòa án quận Columbia, Washington đã quyết định chặn lệnh cấm TikTok từ Bộ Thương mại Mỹ. Như vậy, TikTok sẽ vẫn tồn tại trên App Store trên iOS và Google Play trên Android thêm một thời gian.

Đây chỉ là thắng lợi tạm thời của TikTok trước lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ. Trước đó, chính quyền Mỹ đã cấm tất cả giao dịch đối với TikTok từ ngày 12/11. Điều đó đồng nghĩa ứng dụng này sẽ không được lưu trữ trên các máy chủ tại Mỹ, gây khó khăn cho việc sử dụng, truy cập.
Mot tham phan bat ngo giup TikTok
TikTok thoát 'án tử' tại Mỹ nhờ một Thẩm phán. 
TikTok cho rằng điều đó sẽ khiến app gần như không thể sử dụng tại Mỹ.
Trước đó, ngày 24/9, Thẩm phán Carl Nichols tại tòa án quận Columbia, Washington đã yêu cầu chính quyền Mỹ cân nhắc lại lệnh chặn TikTok. Đây là quyết định sau khi thẩm phán này nhận đơn yêu cầu tạm hoãn lệnh cấm từ ByteDance, công ty sở hữu TikTok. Trong đơn đề nghị, TikTok cho rằng lệnh cấm được đưa ra vì những toan tính chính trị liên quan cuộc bầu cử sắp tới thay vì lo ngại an ninh quốc gia.
Bộ Tư pháp Mỹ sau đó đã cung cấp các bằng chứng để ủng hộ quyết định chặn TikTok. Các luật sư của chính phủ Mỹ, trong phản hồi đệ trình lên tòa ngày 25/9 đã lập luận TikTok không chứng minh được lệnh cấm trước đó sẽ không thể khôi phục hoạt động kinh doanh của công ty.
Lệnh cấm tải ứng dụng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của TikTok. Trong đơn gửi tòa án, các giám đốc điều hành TikTok nói tốc độ tăng trưởng của công ty đã tăng vọt trong vài năm qua, với hơn hai tỷ lượt tải ứng dụng. Kể từ khi tin tức về việc cấm ứng dụng ở Mỹ bắt đầu lan truyền, các nhà quảng cáo đã rút khỏi TikTok, làm giảm doanh thu của công ty.

Thanh Thư/Theo VietnamTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)