Màn hình nhỏ khiến iPhone 12 mini thất bại

Google News

iPhone 12 mini trở thành sản phẩm thất bại và đáng quên nhất trong dòng Apple. Điều đó cho thấy smartphone màn hình nhỏ không được nhiều người dùng ưa chuộng.

Thống kê từ Counterpoint Research cho thấy iPhone 12 mini chỉ chiếm 5% tổng lượng iPhone bán ra tại Mỹ trong nửa đầu tháng 1. Nói với Reuters, nhà phân tích JP Morgan cho biết smartphone màn hình dưới 6 inch hiện chỉ chiếm 10% lượng máy bán ra toàn thị trường.

Trước đó, hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho biết iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chiếm khoảng 40% doanh số iPhone bán ra trong cuối năm 2020, trong khi iPhone 12 chiếm khoảng 27%.

Man hinh nho khien iPhone 12 mini that bai

iPhone 12 mini có doanh số kém cỏi so với những phiên bản khác. Ảnh: Android Authority.

Đối với iPhone 12 mini, CIRP cho rằng thiết bị này có thể khiến Apple thất vọng. Mẫu iPhone với màn hình 5,4 inch chỉ chiếm 6% tổng lượng iPhone bán ra trong tháng 10-11/2020. Nhà phân tích William Yang thậm chí cho rằng Táo khuyết có thể ngừng hẳn việc sản xuất iPhone 12 mini trong năm nay.

Theo Ars Technica, hãng nghiên cứu Wave7 Research cũng ước tính iPhone 12 mini chỉ chiếm 5% doanh số iPhone 12 tại Mỹ. Flurry Analytics thậm chí tuyên bố iPhone 12 mini là chiếc iPhone thất bại nhất của Apple trong 3 năm qua.

Phần lớn thống kê cho thấy iPhone 12 mini có doanh số khá thấp. Theo CIRP, iPhone SE 2020 thậm chí có tỷ trọng cao hơn so với iPhone 12.

Có thể nguyên nhân dẫn đến thất bại của iPhone 12 mini một phần đến từ việc iPhone SE 2020 phổ biến hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy smartphone màn hình nhỏ không được nhiều người dùng ưa chuộng.

Khi ra mắt, iPhone 12 mini nhận được sự quan tâm lớn. Apple trình làng thiết bị để phục vụ những người mong muốn một chiếc smartphone kích thước nhỏ, cầm gọn bằng một tay. Tuy nhiên, doanh số sản phẩm cho thấy lượng người dùng với nhu cầu trên chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Man hinh nho khien iPhone 12 mini that bai-Hinh-2

iPhone 12 mini bị cho là smartphone thất bại nhất của Apple trong 3 năm qua. Ảnh: PhoneArena.

Có nhiều lý do khiến smartphone màn hình nhỏ không còn phổ biến. Người dùng ngày càng tiêu thụ nhiều nội dung trên smartphone, thậm chí xem chương trình TV trên điện thoại nhiều hơn xem trên TV. Các nền tảng trên Internet đang tập trung vào nội dung thu hút người dùng so với những phương tiện giải trí truyền thống.

Ngoài giải trí, nhiều người cũng đang dùng smartphone cho các công việc như soạn văn bản, trình chiếu hay chỉnh sửa video.

iPhone 12 mini được ra mắt để chứng tỏ smartphone vẫn có thể tồn tại ngoài các xu hướng trên, ít nhất là với những người không thích smartphone màn hình lớn. Tuy nhiên, doanh số kém cỏi của sản phẩm cho thấy tương lai ngày càng mịt mù của smartphone màn hình nhỏ.

Nhà phân tích William Yang tiết lộ rằng năm 2022, Apple có thể ra mắt iPhone SE3 với chip xử lý được nâng cấp bên cạnh một phiên bản giá rẻ của iPhone 11. Trong khi đó, bản kế nhiệm của iPhone 12 mini không được nhắc đến.

Hình dung về iPhone 13 theo tin đồn Nhiều đồn đoán về chiếc iPhone 13 sẽ có diện mạo mới với cụm camera khiến phần này dày thêm 0,9 mm. Apple có thể được sử dụng màn hình của Samsung, mang công nghệ LTPO đến iPhone.
Theo Phúc Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)