MacBook Pro mới sẽ được trang bị sạc MagSafe?

Google News

Apple có thể mang đến nhiều nâng cấp cho dòng MacBook Pro trong năm nay. Những thay đổi chủ yếu sẽ nằm ở bộ vi xử lý, màn hình hiển thị cùng với sự trở lại của chân sạc MagSafe.
 

Theo nguồn tin của Bloomberg, các nâng cấp sẽ được áp dụng trên 2 phiên bản 14 inch và 16 inch của MacBook Pro. Cả hai dòng máy đều trang bị các bộ vi xử lý Apple M2, thế hệ chip thứ hai do Apple tự thiết kết với nhiều nhân hơn và nâng cấp đồ họa.

MacBook Pro moi se duoc trang bi sac MagSafe?

Cổng sạc Type-C, dải cảm ứng TouchBar có thể sẽ bị loại bỏ trên MacBook Pro ngay trong năm nay. Ảnh: Bloomberg.

Trước đó, Apple trang bị vi xử lý Apple M1 trên chiếc MacBook Pro phiên bản 13 inch được phát hành vào tháng 11/2020 và nhận được khá nhiều đánh giá tích cực.

Ngoài những thay đổi đến từ bộ vi xử lý, Apple có thể sẽ nâng cấp màn hình trên các dòng MacBook Pro mới với việc trang bị các tấm nền sáng và có độ tương phản cao hơn.

Về cơ bản, các dòng máy mới của MacBook sẽ trông tương tự như những mẫu hiện tại, ngoại trừ một vài thay đổi nhỏ về thiết kế.

Tuy nhiên, có một thay đổi quan trọng liên quan đến bộ sạc trên MacBook Pro. Trong vòng 5 năm qua, các dòng máy của MacBook đều được trang bị cổng USB Type C, giúp chúng tương thích với các bộ sạc của những nhà sản xuất khác. Mặc dù vậy, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ đem trở lại bộ cáp sạc MagSafe.

Ưu điểm của sạc MagSafe là nếu có nhỡ gạt vào dây, sạc sẽ tách ra khỏi máy chứ không kéo toàn bộ laptop rơi xuống đất. Ngoài ra, MagSafe cũng có thể cho phép Apple trang bị chuẩn sạc nhanh hơn trên MacBook.

MacBook Pro moi se duoc trang bi sac MagSafe?-Hinh-2

MagSafe từng là một điểm đặc trưng của các dòng MacBook. Ảnh: Apple.

MagSafe lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2006 và nhanh chóng trở thành một trong những tính năng được yêu thích trên các dòng máy tính. Gần đây, Apple đã đem MagSafe trở lại trên các dòng iPhone mới nhất của mình, nhưng là một kiểu sạc không dây.

Apple cũng đang thử nghiệm các phiên bản MacBook loại bỏ phím Touch Bar. Touch Bar lần đầu được giới thiệu trên chiếc MacBook Pro 2016 và nhanh chóng trở thành tính năng thu hút sự chú ý đặc biệt của người dùng.

Mặc dù có thiết kế ấn tượng nhưng cũng có nhiều phàn nàn cho rằng việc sử dụng Touch Bar không đem lại nhiều giá trị, thậm chí là gây bất tiện. Vì vậy, Apple có khả năng sẽ quay trở lại với các phím bấm vật lý trên những dòng máy mới.

Nhiều khả năng Apple sẽ tung ra các mẫu MacBook Pro mới vào giữa năm 2021.

Bên cạnh MacBook Pro, Apple cũng đang lên kế hoạch thiết kế lại MacBook Air, nhưng chúng sẽ chỉ xuất hiện sau MacBook Pro.

Theo Quốc Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)