Kỳ bí thác nước cô dâu ma, "điểm đen" tai nạn khó hiểu

Google News

(Kiến Thức) - Những thôn dân quanh khu vực thác nước cô dâu bí ẩn cho biết, thi thoảng họ nghe thấy tiếng trống, tiếng sáo phát ra từ khu vực thác nước nhưng nhìn kỹ lại thì không có bất kỳ người nào.

Thác nước cô dâu, cao 15m, chất nước trong suốt, phong cảnh cực đẹp, là một trong những danh lam thắng cảnh ở khu Tân Giới, Hồng Kông, Trung Quốc.
Tuy nhiên, nơi đây cũng được gọi bằng một cái tên khác rất đáng sợ, đó là "thác nước của cô dâu ma", đứng đầu một trong 4 địa điểm đáng sợ nhất ở Hồng Kông.
Theo thông tin đăng tải, trong suốt 35 năm qua, thác nước cô dâu đã phát sinh hơn 14 vụ tai nạn chết người, bao gồm cả tự sát, mưu sát, tai nạn ngoài ý muốn...
Ky bi thac nuoc co dau ma,
 
Thác nước cô dâu sở dĩ có cái tên kỳ lạ như vậy là do được đặt theo một truyền thuyết. Theo truyền thuyết, trước đây đã từng có đám rước dâu đi ngang qua thác nước, chẳng ngờ trong qua trình di chuyển, do mặt đá trơn trượt, một người khiêng kiệu bị trượt chân, khiến kiệu hoa rơi thẳng xuống thác nước, cô dâu chết ngay tại chỗ. Từ đó trở đi, nơi đây được gọi là "thác nước cô dâu".

Mời quý vị xem video: Thác nước xuất hiện cầu vồng đẹp như tiên cảnh ở Iceland

Sau này, vào năm 1906, các thôn dân quanh khu vực lo lắng phát sinh tình huống tương tự, vì vậy xây một chiếc cầu gọi là "cầu cô dâu", hai bên lập bia tưởng niệm sự kiện này.
Thế nhưng sau khi xây cầu, những vụ tai nạn rùng rợn vẫn thường xảy ra ở khu vực thác nước cô dâu. Có những sự cố ám ảnh người đến tham quan, du lịch hoặc chỉ đơn giản là đi ngang qua.
Có người còn cho biết, họ từng thấy chân của cô dâu nổi lên, vẫn còn chiếc hài. Những thôn dân quanh khu vực thác nước thì cho biết, thi thoảng họ nghe thấy tiếng trống, tiếng sáo phát ra từ khu vực thác nước nhưng nhìn kỹ lại thì không có bất kỳ người nào.
Được biết, kể từ năm 1982, đã có 14 vụ tử vong bất thường ở thác nước cô dâu. Cụ thể, năm 1982 một vụ giết người xảy ra ở đây. Đến năm 1998 tiếp tục xảy ra một vụ án mạng 3 người chết, năm 2001, 2002, 2003, 2004, 2008, 2010, 2013, 2015 liên tục xảy ra tai nạn ô tô gây chết người ở đây. Năm 2011 và 2017 có hai vụ tai nạn trượt chân ngã xuống thác nước chết thảm. Năm 2014, 2016 có 2 vụ tự tử.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)