Kinh hoàng cảnh người đàn ông tay không lao vào đánh nhau với gấu

Google News

Người đàn ông dũng cảm dùng tay không lao vào ngăn con gấu to lớn có ý định xông vào nhà tấn công.

Các quan chức kiểm lâm khuyến cáo người dân bang Florida làm mọi cách có thể để tránh đụng độ với gấu, sau khi xảy ra 2 vụ tấn công được camera ghi lại rõ nét.
Ông Walter Hickox, một cư dân bang Florida, đã nhận được sự ca ngợi từ cộng đồng mạng nhờ hành động mau lẹ và dũng cảm ngăn chặn con gấu đang xông vào nhà. Đây là vụ gấu tấn công người lần thứ 2 xảy ra chỉ trong 1 tuần ở bang Florida.

Người đàn ông dũng cảm dùng tay không lao vào ngăn con gấu to lớn có ý định xông vào nhà tấn công. 


“Tôi không nghĩ được gì nhiều ngoài việc nghĩ tới chuyện gì sẽ xảy ra nếu như con gấu vượt qua được tôi và xông hẳn vào trong nhà, khi đàn chó và mèo đang ở bên trong”, ông Hickox chia sẻ với WFTV về lần bất ngờ đụng độ với con gấu đen.
Trong hình ảnh được camera ở nhà ông Hickox ghi lại, con gấu to lớn xuất hiện từ phía cửa nhà của người đàn ông ở thành công Daytona Beach vào tuần trước.
Phát hiện sự việc, ông Hickox lao vào và liên tục đẩy con gấu ra ngoài cho tới khi ông kéo được chiếc ghế băng để chặn cửa lại. Ông Hickox được nhìn thấy còn ngăn một trong số những chú chó của mình tránh xa con vật hoang dã to lớn. Tuy nhiên, ông Hickox cũng đã bị thương nhẹ sau cuộc đụng độ.
Ông Hickox cũng cho biết ông đã cho lắp một chiếc cửa mới và mua bình xịt để ngăn gấu trong trường hợp kẻ xâm nhập lại xuất hiện. Các quan chức địa phương xác nhận con gấu trong video vẫn chưa bị bắt lại.
Giới chức kiểm lâm nhấn mạnh người dân địa phương cần tránh đối mặt với gấu bằng mọi cách nhất là sau vụ việc xảy ra với ông Hickox. Cũng trong tuần trước, một người phụ nữ ở thành phố DeBary đã bị gấu tấn công trong khi đang đi bộ với chú chó.
Theo Ủy ban Bảo Tồn Cá và Động vật hoang dã Florida, người phụ nữ miêu tả con gấu cái đã “nhảy bổ” vào mình và bà bị ngã xuống đất. Vụ tấn công bất ngờ khiến nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ và bị chấn động tâm lý.
Sau vụ việc, con gấu cái đã được tìm thấy ở khu vực gần đó cùng với 3 gấu con. Gấu mẹ đã bị tiêu diệt vì lo ngại gây nguy hiểm cho cộng đồng. Những chú gấu con được thả về môi trường tự nhiên.
Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)