iPhone X, Galaxy Note 8 hay OnePlus 5T mở khóa khuôn mặt chuẩn nhất?

Google News

Năm 2017 vừa qua, công nghệ nhận diện khuôn mặt thực sự đã nở rộ trên thị trường smartphone.

Trên thực tế, công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt đã xuất hiện trong lịch sử, khởi đầu là Samsung Galaxy Nexus năm 2011. Tuy nhiên, vào thời điểm này, công nghệ còn khá non trẻ nên có tính bảo mật chưa cao, dẫn tới sự phổ biến của máy quét dấu vân tay vào những năm sau đó.
Cả iPhone X, Galaxy Note 8 và OnePlus 5T đều có khả năng nhận diện khuôn mặt thông minh. 
Hiện tại, mở khóa bằng khuôn mặt đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, không chỉ bởi công nghệ trên smartphone đã phát triển mà còn do máy quét dấu vân tay đã không còn tiện dụng như trước. Việc phát triển thiết kế toàn màn hình đã buộc các nhà sản xuất phải chuyển máy quét từ mặt trước ra sau, vào phím nguồn hoặc thậm chí loại bỏ luôn tính năng này (ví dụ như iPhone X của Apple).
Vậy chiếc điện thoại thông minh nào so khả năng mở khóa khuôn mặt chuẩn nhất? Danh sách top 3 thiết bị được chọn là iPhone X, Galaxy Note 8 và OnePlus 5T. Trang tin công nghệ Phone Arena đã tiến hành chụp thử nghiệm chúng trong điều kiện thực tế và cho ra kết quả bất ngờ.
1. Chụp ban ngày
Không có gì đáng ngạc nhiên khi cả ba sản phẩm đều nhận dạng tốt nhất ở điều kiện chụp lý tưởng này. iPhone X, Galaxy Note 8 và OnePlus 5T cho kết quả nhận dạng chính xác khi chụp dưới nắng, trời râm mát.
2. Chụp trong nhà
Khi thử nghiệm ở điều kiện chụp này, Galaxy Note 8 mất nhiều thời gian hơn để xác minh khuôn mặt. iPhone X và OnePlus 5T lại “chạy” bình thường. Khi nhận diện trong studio, thiết bị của Samsung cũng có tốc độ xác nhận chậm hơn so với hai “đối thủ”.
3. Trong bóng tối
Khi bước vào bóng tối hoàn toàn, Galaxy Note 8 đã lộ ngay điểm yếu của mình, nhận diện sai ở một số lần trong khi sản phẩm cao cấp của Apple và OnePlus vẫn xác minh nhanh và chính xác. Ưu điểm trên OnePlus 5T là có trang bị thêm chế độ bật ánh sáng màn hình mạnh hơn khi nhận dạng ở bóng tối.
4. Đeo kính trắng
Việc đeo kính trắng không làm ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Cả iPhone X, Galaxy Note 8 và OnePlus 5T đều cho kết quả chính xác nhưng Note 8 vẫn mất nhiều thời gian xác minh hơn.
5. Đeo kính râm
Quá trình nhận diện khuôn mặt khi người dùng đeo kính râm sẽ khó hơn nhiều so với đeo kính thời trang thông thường. Nhìn chung, trải nghiệm trên iPhone X tốt hơn cả. Tiếp đến là OnePlus 5T với tỷ lệ xác minh thành công ở mức trung bình, đôi khi mất ít giây hoặc không nhận diện được. Galaxy Note 8 cho kết quả tệ nhất.
6. Quàng khăn và đội mũ tennis
Đeo khăn cũng là một rào cản với nhận diện khuôn mặt trên cả ba điện thoại cao cấp. OnePlus 5T vẫn xuất sắc nhận dạng chính xác trong khi hai thiết bị còn lại vẫn đôi lần mắc lỗi.
Khi thử nghiệm với mũ tennis, iPhone X và OnePlus 5T hầu như không gặp bất cứ khó khăn nào khi nhận dạng. Ngược lại, Galaxy Note 8 của Samsung lại không đem lại kết quả mỹ mãn.
Kết luận
Qua nhiều bài kiểm tra, có thể thấy, công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt tốt nhất phát huy sức mạnh của mình trên iPhone X và OnePlus 5T hiệu quả nhất.
Cụ thể, iPhone X sử dụng camera đo độ sâu tiên tiến và dải hồng ngoại để tạo bản đồ khuôn mặt 3D. Trong khi đó, OnePlus 5T lại sử dụng camera trước và các thuật toán phần mềm để nhận dạng khuôn mặt. Trong suốt quá trình thử nghiệm, iPhone X hầu hết đều vượt qua các điều kiện chụp còn OnePlus 5T cũng có khả năng nhận diện không kém phần ấn tượng.
Mặt khác, Galaxy Note 8 lại đem về kết quả có phần thất vọng hơn. Khả năng nhận diện khuôn mặt của điện thoại chỉ hoạt động tốt khi chụp ở điều kiện tối ưu. Chúng tôi kỳ vọng nhà sản xuất Samsung sẽ sớm cải tiến công nghệ này trong nay mai.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)