iPhone 8/Plus và X có mặt sau bằng kính, dò số model ra sao?

Google News

Với việc thay thế nhôm anodized trên iPhone X, 8/8 Plus bằng kính, Apple không còn in số model, logo FCC… trên sản phẩm. Vậy có cách nào để xem chúng?

Giờ đây, khi lật xem mặt sau của loại iPhone 2017 mới nhất từ Apple bạn sẽ không còn thấy dòng model, logo FCC, văn bản Designed by Apple in California cũng như các nhãn khác ở một số khu vực. Vì các model iPhone khác nhau hỗ trợ mạng di động và băng tần khác nhau trên khắp thế giới nên bạn cần phải tìm đúng số model để tránh bị nhầm lẫn, đặc biệt khi mua sản phẩm lại từ một ai đó mà không có hộp đựng sản phẩm đi kèm (hoặc đi kèm nhưng chưa chắc là hộp và máy ăn khớp).
Trong thực tế, bạn vẫn có thể nhận được các thông tin như số model, IMEI cùng thông tin quan trọng từ ứng dụng Settings. Đó luôn được xem là cách đáng tin cậy nhất để truy cập vào thông tin thiết bị của bạn. Nhưng để làm điều đó bạn cần phải thông qua một số bước.
Đôi điều về số model
Bạn có thể vào trang web apple.com để xem danh sách tất cả các nhà mạng iPhone X, iPhone 8/8 Plus và băng tần làm việc. Nếu thấy các model giống như dưới đây bạn nên để ý kỹ vì chúng có thể bị khóa mạng khi làm việc tại Việt Nam.
iPhone 8/Plus va X co mat sau bang kinh, do so model ra sao?
 
- iPhone X: A1865 (GSM), A1865 (CDMA) của Verizon/Sprint (Qualcomm), A1901 (GSM) của AT&T/T-Mobile hay A1902 (GSM) của NT DOCOMO.
- iPhone 8: A1863 (GSM), A1863 (CDMA) của Verizon/Sprint (Qualcomm), A1905 (GSM) của AT&T/T-Mobile hay A1906 (GSM) của NT DOCOMO.
- iPhone 8 Plus: A1864 (GSM), A1864 (CDMA) của Verizon/Sprint (Qualcomm), A1897 (GSM) của AT&T/T-Mobile hay A1898 (GSM) của NT DOCOMO.
Nhưng model iPhone khác nhau hoạt động với các mạng di động và băng tần khác nhau trên khắp thế giới, do đó bạn cần phải tìm model thiết bị sử dụng được mạng di động hỗ trợ.
Cách xem thông tin model iPhone
Như đã đề cập trên, bạn có thể làm điều này từ ứng dụng Settings của iOS, nơi nó cung cấp cả những thông tin hữu dụng khác.
- Mở Settings, chọn General và nhấn About.
iPhone 8/Plus va X co mat sau bang kinh, do so model ra sao?-Hinh-2
 
- Lúc này bạn nhìn vào dòng Model sẽ thấy dãy số nguyên, hãy chạm vào nó để chuyển sang số model thực.
iPhone 8/Plus va X co mat sau bang kinh, do so model ra sao?-Hinh-3
 
Lưu ý: Mặc dù một số cho rằng số model iPhone 2017 được in trên khay SIM nhưng dường như điều này là không chính xác mà chỉ có tên số IMEI. Bên cạnh đó, Apple cũng xác nhận chỉ cố số IMEI in trên khay SIM của iPhone năm nay.
Tìm hiểu thông tin pháp lý của iPhone
Cũng trong trình Settings, bạn có thể truy cập vào một số thông tin quan trọng về quy định dành cho model iPhone của mình. Cách làm như sau:
- Mở Settings, chọn General và nhấn About.
iPhone 8/Plus va X co mat sau bang kinh, do so model ra sao?-Hinh-4
 
- Tìm đến mục Legal và mở nó. Tại đây hãy chạm vào mục Regulatory để xem thông tin.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)