HTC và Motorola có làm chậm điện thoại đã chai pin như Apple?

Google News

HTC và Motorola lên tiếng xác nhận không có bất kỳ hành động nào làm giảm hiệu năng của những thiết bị điện thoại trong tình trạng pin cũ hoặc chai.
 

Tuần trước, Apple chính thức thừa nhận đã và đang âm thầm làm giảm hiệu năng, giảm tốc độ của bộ vi xử lý để làm chậm những thiết bị iPhone có viên pin trong tình trạng cũ hoặc chai. Apple khẳng định họ làm điều này không vì bất kỳ mục đích trục lợi bất chính nào cả, Apple xem cách làm này như một tính năng ẩn trên iPhone (hiện tại có trên iPhone 6, 6S, SE và iPhone 7). Theo đó, hành động hay tính năng này nhằm mục đích làm thời lượng sử dụng pin tốt hơn và phòng tránh hiện tượng sập nguồn đột ngột. Apple đã không công khai thừa nhận làm chậm iPhone cũ trong một thời gian dài trước khi mọi chuyện chính thức được phanh phui, hiện Apple đang có nhiều động thái khắc phục lỗi lầm này.

 
Lỗi của Apple nằm ở việc không đưa ra bất kỳ thông báo nào đến cho người dùng về hành động giảm hiệu năng trên chiếc iPhone của họ. Người dùng bình thường nghĩ rằng có một lý do nào đó về tuổi đời đã làm cho iPhone của họ chậm hơn và họ cần phải mua một thiết bị mới để thay thế. Tuy nhiên, thực tế chỉ cần thay thế viên pin cũ đã bị chai đi bằng một viên pin mới, iPhone cũ sẽ nhanh và mạnh mẽ trở lại bình thường.

Tất cả điều này đã thúc đẩy các câu hỏi liệu việc làm chậm bộ xử lý của điện thoại dựa trên tuổi thọ của pin có phải là một thực tế phổ biến của tất cả các nhà sản xuất điện thoại trên thị trường hay không. Hai trong số các nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất hiện nay - Motorola và HTC đều khẳng định rằng họ không điều chỉnh tốc độ bộ vi xử lý hoặc làm bất cứ điều gì để làm chậm điện thoại khi khi pin đã chai hay cũ như dòng iPhone. Một phát ngôn viên của HTC đã nói rằng: “Chúng tôi không làm giảm hiệu năng của CPU dựa vào tuổi thọ của viên pin”. The Verge cũng đã liên hệ với Google, Samsung, LG và Sony để đặt câu hỏi về vấn đề này, nhưng chưa nhận được phản hồi từ họ.
Theo Nghenhinvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)