Hang động lúc nhúc dơi, rắn, gián, chuột… thu hút nhiều du khách

Google News

Không phải ai cũng dám ghé thăm nơi này vì có hàng nghìn con gián, hàng triệu con dơi treo mình trên trần và nồng nặc mùi phân chim, chuột…

Hang động khổng lồ Gomantong nằm trong khu rừng bảo tồn cùng tên, rộng hơn 3.200 ha, thuộc đảo Borneo, bang Sabah của Malaysia. Đây là một trong những điểm đến thách thức khách du lịch trên khắp thế.
Hệ thống hang động Gomantong được chia thành hai phần chính: Simud Hitam (Hang Đen) và Simud Putih (Hang Trắng).
Hang dong luc nhuc doi, ran, gian, chuot… thu hut nhieu du khach
Hang dong luc nhuc doi, ran, gian, chuot… thu hut nhieu du khach-Hinh-2
Hang động Gomantong là nơi cư trú của hàng triệu con dơi, con gián cùng các ký sinh trùng. Tuy nhiên, với vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây vẫn thu hút một bộ phận du khách muốn khám phá, trải nghiệm. Ảnh: Getty Images
Hang động Gomantong là nơi cư trú của hàng triệu con dơi, con gián cùng các ký sinh trùng. Tuy nhiên, với vẻ đẹp hoang sơ, nơi đây vẫn thu hút một bộ phận du khách muốn khám phá, trải nghiệm. Ảnh: Getty Images
Để vào hang, khách du lịch mất 5-10 phút di chuyển. Lối đi được lát ván gỗ, hai bên cây cối xanh tươi, không khí trong lành.
Tuy nhiên, đối lập với bên ngoài, khi đặt chân đến cửa hang, du khách lập tức cảm nhận được mùi hôi khó chịu do phân dơi, phân chuột, phân chim… tích tụ qua nhiều năm, có thể cả trăm năm.
Nếu là người yếu tim, bạn không nên ghé thăm hang động này. Trên trần hang cao 90m, hàng triệu con dơi treo mình, sẵn sàng ùa ra bên ngoài để kiếm ăn mỗi khi hoàng hôn buông xuống.
Hang dong luc nhuc doi, ran, gian, chuot… thu hut nhieu du khach-Hinh-3
Hang động Gomantong nổi tiếng với số lượng dơi khổng lồ. Ảnh: Getty Images
Chưa hết, không chỉ có dơi xem nơi đây là nhà, ở mặt nền hang, phân do đàn dơi thải ra đã thu hút lượng lớn gián, chuột, bọ… Ngoài ra, chú dơi nào xấu số rơi xuống đất cũng sẽ trở thành thức ăn cho hàng triệu con gián ở đây. Chúng chui rúc dưới chân bất kỳ ai có đủ can đảm bước vào.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện bất thình lình của những con rết chân dài, nhện, dế thường trú ngụ trong bóng tối cũng sẽ khiến du khách hoảng sợ.
Những cảnh tượng này có thể là cơn ác mộng của nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, với hệ sinh thái đa dạng, hang động Gomantong lại thu hút các nhà khoa học và những người ưa mạo hiểm, muốn tìm hiểu về thế giới tự nhiên. 
Hang dong luc nhuc doi, ran, gian, chuot… thu hut nhieu du khach-Hinh-4
Hang dong luc nhuc doi, ran, gian, chuot… thu hut nhieu du khach-Hinh-5
Hang động tối tăm, lúc nhúc gián, rết… khiến du khách lạnh người. Ảnh: Getty Images
Đáng chú ý, hang động Gomantong cũng nổi tiếng với những tổ chim yến mang lại giá trị kinh tế cao. Một kg tổ yến được bán trực tuyến với giá 2.300 USD (hơn 50 triệu đồng). Sau khi được người địa phương thu hoạch, những chiếc tổ hình cái chén này cũng được xuất đi các nước.
Do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng khai thác trái phép. Để ngăn chặn vấn nạn này, chính quyền đã cử lực lượng bảo vệ 24/24, và người dân chỉ được lấy tổ yến theo quy định và có sự giám sát của cán bộ địa phương. 
Trước khi đến đây khám phá, khách du lịch cần trang bị mũ hoặc ô vì đề phòng phân rơi, phân chim rơi trúng người. Ngoài ra, nên mang giày chất lượng tốt, chú ý đi lại cẩn thận vì ván gỗ phủ đầy phân nên khá trơn.
Bên trong hang Gomantong tối và ẩm ướt, thường yên tĩnh, thỉnh thoảng có âm thanh của dơi và chim, cũng như tiếng nước nhỏ giọt. Nếu bạn gặp khó khăn khi nhìn trong điều kiện thiếu sáng, thì nên mang theo đèn pha hoặc đèn pin để hỗ trợ tầm nhìn.
Theo Hạ Anh/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)