Hacker dọa tung bán mã độc tấn công mạng

Google News

Nguy cơ các làn sóng tấn công mạng mới sau khi nhóm hacker rò rỉ công cụ hack để tung ra cuộc tấn mã độc WannaCry vừa đe dọa công bố thêm nhiều mã độc.
 

Hacker doa tung ban ma doc tan cong mang
 Ransomware WannaCry tống tiền qua mạng đã nhiễm hơn 300.000 máy tính khắp thế giới từ ngày 12-5. Ảnh: AP
Chiến dịch ransomware WannaCry đã lan rộng nhiễm hơn 300.000 máy tính khắp thế giới từ ngày 12-5, nhưng vẫn chưa rõ danh tính và động lực của những kẻ tạo ra nó.
Mã độc WannaCry được cho là đã khai thác một lỗ hổng trong hệ điều hành Microsoft Windows mà Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã sử dụng nhằm thu thập thông tin tình báo và sau đó bị rò rỉ trên Internet vào tháng trước.
Ngày 16-5, Shadow Brokers, nhóm hacker nhận đã rò rỉ các công cụ hack đó của NSA, đã đe dọa công bố thêm nhiều mã độc để hacker có thể xâm nhập các máy tính, điện thoại và phần mềm được sử dụng phổ biến nhất thế giới.
Shadow Brokers cam kết từ tháng 6 sẽ công bố mỗi tháng các công cụ hack cho bất cứ ai trả tiền để truy cập những bí mật thương mại lớn nhất của thế giới công nghệ.
Nhóm cũng đe dọa công bố dữ liệu từ các ngân hàng trong mạng lưới chuyển tiền quốc tế SWIFT, từ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Nga, Trung Quốc, Iran hoặc CHDCND Triều Tiên, Reuters cho biết.
Theo Gia Hy/Sài Gòn Giải Phóng

>> xem thêm

Bình luận(0)