Gấu đột nhập vào nhà, cô gái lao ra làm 1 việc khiến con vật hoảng hốt

Google News

Thậm chí sau khi xem lại những cảnh quay trong camera an ninh, cô gái trẻ vẫn chưa hết hoảng sợ về việc làm liều lĩnh của mình với con gấu ấy.

Gau dot nhap vao nha, co gai lao ra lam 1 viec khien con vat hoang hot

Ngày nay ở nhiều khu vực sở hữu môi trường sống gần gũi với thiên nhiên và còn chưa đô thị hóa nhiều, việc những sinh vật ngoài tự nhiên thi thoảng ghé thăm nhà người dân dường như không phải điều gì hiếm lạ.

Tuy nhiên trong trường hợp vị khách không mời mà đến ấy lại là một sinh vật gây nguy hiểm thì hẳn là cả gia chủ và những nhà hàng xóm xung quanh đều không khỏi "hết hồn" như thế này đây.

Câu chuyện này xảy ra tại căn nhà của gia đình cô gái 17 tuổi tên là Halley, ở một khu vực ngoại ô thuộc bang California nước Mỹ.

Vì sống tại một nơi khá hẻo lánh nên cả nhà họ dường như đã quen với việc thi thoảng có một vài thú rừng "ghé thăm". Tuy nhiên vì muốn đảm bảo an toàn, gia đình nhà Halley vẫn nuôi thêm một vài chú chó.

Cho tới một buổi sáng đẹp trời nọ, ba "vị khách" sống ở khu rừng gần đó đã bất ngờ đột nhập vào nhà họ. Và điều đáng nói nằm ở chỗ, đây lại là... ba con gấu nâu!

Gau dot nhap vao nha, co gai lao ra lam 1 viec khien con vat hoang hot-Hinh-2

Theo chia sẻ của Halley, cô đoán rằng đây là một con gấu mẹ dẫn theo hai đứa con của mình đi kiếm ăn. Khi gấu mẹ đang định trèo tường để tiến vào sân nhà họ thì một vài chú chó của gia đình đã nhận ra nguy hiểm rồi liên tục hú lên để đe dọa kẻ đột nhập. Tuy nhiên vì sự cách biệt khá lớn về hình thể nên những chú chó cũng có vẻ rất sợ hãi.

Thế nhưng ngay cả khi đã bị đàn chó nhà cảnh cáo như vậy thì con gấu mẹ cũng không có vẻ gì là e ngại. Nó thậm chí còn định tấn công một chú chó trong số đó.

Gau dot nhap vao nha, co gai lao ra lam 1 viec khien con vat hoang hot-Hinh-3

Biết rằng những đồng loại của mình không phải đối thủ của con vật to lớn kia, chú chó đen lớn nhất trong đàn đã sủa lớn và chạy vào nhà để báo hiệu nguy hiểm cho chủ nhân.

Chỉ có điều vào lúc đó, trong nhà chỉ mình Halley - một cô gái mới 17 tuổi. Vậy cô đã làm thế nào để đối phó với loài động vật hoang dã đáng sợ kia?

Ngay khi nhìn thấy con gấu đang có ý định tấn công đàn chó nhà mình, cô gái trẻ liền không ngần ngại chạy vọt ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trong đầu cô chỉ có suy nghĩ phải bảo vệ bằng được những chú chó nên thậm chí còn không kịp cầm theo thứ gì phòng thân mà đã chạy vội ra. Và sau đó, cô gái 17 tuổi ấy đã chiến đấu với con vật hoàn toàn bằng tay không.

Nhân lúc con gấu đang bị bất ngờ trước sự xuất hiện của mình, Halley nhanh chóng quan sát và nhận thấy nó đang đứng trên một bờ tường có tiết diện hẹp, vì vậy cô liền lao tới và dùng toàn bộ sức lực của mình để đẩy ngã nó ra phía bên ngoài của bức tường.

Gau dot nhap vao nha, co gai lao ra lam 1 viec khien con vat hoang hot-Hinh-4

Sau đó, cô nhanh nhẹn bế một chú chó nhỏ và gọi cả đàn chó trốn vào trong nhà với mình, đồng thời nhanh chóng đóng hết tất cả cái cửa và quan sát kỹ mọi động tĩnh của ba con gấu kia.

May mắn là sau màn vừa rồi, con gấu nâu dường như có phần bị hoảng hốt và không có ý định tiếp tục đột nhập vào nhà họ nữa. Nó đã mang theo hai con của mình rời khỏi khu vực này.

Sau khi sự việc đã qua đi, Halley vẫn không hết sợ hãi khi xem lại những cảnh quay trong camera an ninh.

Bởi trên thực tế, ở vào tình huống liều lĩnh ban nãy, chỉ cần con gấu tấn công thì cô rất có thể sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Bản thân Halley cũng không thể ngờ rằng mình lại có thể đẩy ngã cả một con vật to lớn tới như vậy. May mắn là cả cô và đàn chó đều đã thoát khỏi hiểm cảnh và được an toàn.

Sau khi đoạn video nói trên được chia sẻ trên mạng, nó đã nhanh chóng thu hút được không ít sự chú ý. Theo ước tính, chỉ có 6% những người từng đối đầu trực tiếp với gấu có thể chiến thắng được chúng. Và cô gái 17 tuổi trong câu chuyện nói trên cũng may mắn nằm trong số này.

Theo Cathy/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)