Dơi chết hàng loạt ở Úc vì nắng nóng kỷ lục

Google News

Một người phụ nữ ở Úc hết sức hốt hoảng khi nhìn thấy điều kinh dị trong vườn nhà và đã chuyển cả nhà đến nơi ở tạm thời khác.

Theo Mirror, Philippa Schroor mở cửa nhà ra vườn và trông thấy cảnh tượng đáng sợ. Đó là hơn 5.500 con dơi chết nằm la liệt khắp nơi.
Doi chet hang loat o Uc vi nang nong ky luc
Philippa Schroor hãi hùng khi thấy vườn nhà mình toàn là xác dơi đang phân hủy. 
Tình trạng nắng nóng kéo dài được cho là nguyên nhân khiến loài động vật có cánh này chết hàng loạt. Người dân bang Queensland, Úc, nói họ nhìn thấy xác dơi rải rác ở khắp nơi.
Doi chet hang loat o Uc vi nang nong ky luc-Hinh-2
Dơi chết hàng loạt ở Úc vì nắng nóng kỷ lục. 
Schroor nói cô nhìn thấy xác dơi chết chứa đầy dòi ở vườn nhà. Nhiều khả năng gia đình Schroor sẽ phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức Giáng sinh tại nhà năm nay.
Cô và hai con nhỏ đã chuyển đến một nơi ở tạm thời suốt những ngày qua. Schroor nói cô đếm được tới 5.500 con dơi chết trong vườn nhà mình.
“Cảnh tượng như trong phim kinh dị vậy. Xác dơi chết thối rữa ở khắp nơi”, Schroor nói. “Tôi không thể trở về nhà cho đến khi dọn dẹp xong toàn bộ mọi thứ để có thể xua tan mùi thối rữa”.
Dơi “rụng như sung” từ trên trời ở Úc vì nắng nóng kỷ lục, lên tới hơn 40 độ C.
Một người tên Lisa Eagleton nói rằng cô nhìn thấy “cả một quần thể dơi chết la liệt dưới đất” vì nắng nóng. Lisa đã mất cả ngày dọn xác dơi trong vườn nhà nhưng vẫn chưa hết.
Ước tính có 500 con dơi mồ côi hiện đang được tổ chức chăm sóc động vật hoang dã Bắc Queensland chăm sóc.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)