Đi ngang qua cây cổ thụ, tá hỏa khi nghe thấy tiếng khóc bên trong

Google News

Không ngờ chuyện có một không hai như vậy cũng có thể xảy ra.

Di ngang qua cay co thu, ta hoa khi nghe thay tieng khoc ben trong

Người Trung Quốc xưa cho rằng vạn vật đều có linh khí, mọi sự tồn tại trên đời đều có ý nghĩa. Từ trước đến nay, phần lớn các loài cây được biết đến tồn tại dựa vào việc hút chất dinh dưỡng từ đất và quang hợp. Tuy nhiên ở Trung Quốc có một thân cây trăm tuổi từng bị cho là nuốt sống người! 

NGƯỜI TRONG BỤNG CÂY TRĂM TUỔI

Chuyện xảy ra ở một ngôi làng nhỏ, trước cổng làng có một cây cổ thụ. Theo người dân trong làng thì cái cây này ít nhất cũng đã hơn 100 năm tuổi. Ngày thường dân làng thường đến đây ngồi dưới bóng mát và hàn huyên chuyện trò.

Một ngày nọ, người phụ nữ đi qua cây thì nghe thấy tiếng khóc than đau đớn, sợ quá vội chạy đi tìm. Tuy nhiên, người này tìm khắp mọi nơi nhưng vẫn không thấy đâu, bà cứ nghĩ mình đã gặp ảo giác.

Nhưng sau đó lại có tiếng động, lần này bà khẳng định mình không nghe nhầm. Sau đó bà mới phát hiện nguồn phát ra âm thanh là cây cổ thụ. Người phụ nữ dũng cảm tiến về phía gốc cây, nhưng khi đến gần thì không còn nghe thấy tiếng động nữa.

Di ngang qua cay co thu, ta hoa khi nghe thay tieng khoc ben trong-Hinh-2

Người phụ nữ bối rối nhìn quanh gốc cây to, bỗng phát hiện trong lỗ trên thân cây có vật gì đó!  Khi nhìn rõ hơn, bà không khỏi không lạnh sống lưng. Bà đã nhìn thấy một đôi chân bị thương và chảy máu từ trong hốc cây! Cây cổ thụ này đã nuốt chửng người?

Người phụ nữ sợ quá, vội trở về báo tin. Người trong làng nghe tin cây cổ thụ ăn thịt người, xúm nhau lại quay cái cây. Quả nhiên là họ nhìn thấy chân người từ trong thân cây!

CUỘC GIẢI CỨU ĐẦY GIAN NAN

Người dân tá hỏa khi nhìn thấy cảnh tượng này đồng thời cũng có chút hoang mang. Sau đó, họ dùng thang trèo lên thì phát hiện có giữa thân cây bị rỗng, còn có thể nhìn thấy phần đầu người bên trong. Không gian bên trong rất hẹp.

Sau đó một đội linh cứu hỏa được cử đến để giải cứu nạn nhân. Dù đã thử cách lấy dây để kéo lên nhưng lỗ quá nhỏ nên không thể khả thi. Nếu muốn cứu người, họ chỉ còn cách chặt cây.

Việc cứu hộ tiến hành, trời đã chập choạng tối, cuối cùng cây cổ thụ bị đốn hạ, chỉ còn lại một đoạn ngắn.

Sau đó, các lỗ hổng được tạo ra ở vị trí người bị mắc kẹt, nhưng để tránh làm bị thương người ở trong, lính cứu hỏa phải bóc từng lớp vỏ cây. Người mắc kẹt vốn đã rất yếu, đến khi đó, anh ta gần như đã ngất đi.

Cuối cùng, một cái lỗ cây cũng được mở ra, nhưng cái lỗ này còn vẫn còn quá nhỏ, chưa đủ để cứu người. Vì vậy, các chiến sĩ cứu hỏa đã sử dụng chiếc kẹp thủy lực chuyên dụng. Nhờ những chiếc kẹp thủy lực thì hốc cây đã được mở rộng ra rất nhiều.

Di ngang qua cay co thu, ta hoa khi nghe thay tieng khoc ben trong-Hinh-3

Tuy nhiên, điều mà mọi người không ngờ là dù vị trí thắt lưng của người mắc kẹt đã được mở rộng, đáng lẽ có thể kéo anh ta ra. Nhưng điều đáng ngại là người ở trong đã bị thương nên không thể đi qua khe hở này. Việc cứu hộ một lần nữa chưa có kết quả.

ĐẠI KẾT CỤC

Sau một hồi vật lộn, nạn nhân vẫn bị mắc kẹt ở bên trong. Nhóm cứu hộ không dám dùng búa hay cưa vì phần thân cây khá mềm, nếu phạm sai sót thì người ở trong có thể "mất mạng như chơi".
Mặc dù lần giải cứu thứ hai không thành công nhưng các nhân viên cứu hỏa đã tìm thấy chính xác vị trí đáy quần của người bị mắc kẹt qua hốc cây mở rộng. Cuối cùng, họ đành phải tiếp tục dùng cách thủ công nhất để mở rộng khe hở vừa đủ cho nạn nhân thoát ra. Điều may mắn là anh ta đã được cứu sống.
Đến đây, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao người này lại bị cây nuốt chửng như vậy?
Hóa ra người này vốn tò mò nên đã trèo lên cây xem thử. Ai ngờ giữa thân cây có một lỗ hổng to bị lá che nên anh ta không cận thận trượt chân vào đó. Điều may mắn là anh ta gặp được người phụ nữ kia và được giải cứu kịp thời.
Nghe đến đây dân làng thở phào nhẹ nhõm. Rốt cuộc đây là do tai nạn chứ không có chuyện cây ăn thịt người!
Theo Thuy Anh/ phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)