Dấu chấm hết cho Huawei trên thị trường quốc tế bởi Google

Google News

(Kiến Thức) - Với lệnh trừng phạt từ Mỹ, sẽ làm khả năng cạnh tranh của Huawei Mate 30 trên thị trường quốc tế trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết khi so với các đối thủ khác.

    Lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei đang mang lại các trở ngại to lớn cho việc ra mắt chiếc flagship tiếp theo của họ, Mate 30, khi nó không thể được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ mới nhất của Google.
    Đại diện của Google đã chính thức xác nhận rằng Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro (theo tin đồn sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng Chín tới) sẽ không thể xuất xưởng với các ứng dụng và dịch vụ của Google – một bất lợi nghiêm trọng nếu Huawei muốn đưa chiếc flagship của mình ra thị trường quốc tế.
    Dau cham het cho Huawei tren thi truong quoc te boi Google
    Hình ảnh render về ốp lưng cho Huawei Mate 30. 
    Mới đây, Huawei đã được Bộ Thương mại Mỹ gia hạn thêm 3 tháng nữa để có thể tiếp tục mua hàng từ Mỹ như các hành động "cần thiết nhằm cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, bao gồm cập nhật phần mềm và bản vá, cho các thiết bị cầm tay hiện tại của Huawei đã ra mắt trong và trước ngày 16 tháng Năm 2019."
    Nhưng theo đại diện Google, việc gia hạn mua hàng thêm 90 ngày này chỉ áp dụng cho các điện thoại đã ra mắt trước đây. Chiếc Mate 30 và các thiết bị ra mắt trong thời gian tới – bao gồm cả chiếc Mate X đang bị hoãn – không nằm trong diện được gia hạn và vì vậy sẽ không được tiếp cận với các ứng dụng dịch vụ của Google.
    Các ứng dụng và dịch vụ của Google – bao gồm Google Play Store – được xem là một thành phần tối quan trọng với hệ điều hành Android. Liên minh châu Âu EU từng phạt Google 5 tỷ USD vào năm ngoái vì tận dụng quyền truy cập vào Play Store như đòn bẩy buộc các nhà sản xuất thiết bị Android phải cài đặt mặc định thanh tìm kiếm Google trên thiết bị của họ.
    Cho đến nay thiết bị Android thành công duy nhất mà không cần đến dịch vụ Google là các Fire tablet giá rẻ của Amazon, nhưng đó không phải là cách mà Mate 30 có thể áp dụng khi là một thiết bị flagship được tạo ra để cạnh tranh với các thiết bị khác như Galaxy Note 10+, Pixel 4 và OnePlus 7 Pro.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)