COVID-19: Dùng phần mềm nhận diện khuôn mặt cho “cây gạo” hỗ trợ người nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân đã dùng phần mềm nhận diện khuôn mặt vào hoạt động chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhằm đảm bảo mỗi người nhận một phần hỗ trợ trong 1 tuần.


COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo
 Hơn 15 tấn gạo được chuẩn bị để phát miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của COVID-19 của ĐH KTQD từ 16/4 đến hết 30/4/2020.
Gần đây, nhiều hoạt động hỗ trợ, chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được thực hiện trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước. Điểm nhấn của những hoạt động này là những cây ATM phát gạo miễn phí được đặt ở một số nơi.
Mới đây, trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân đã đưa "cây gạo - NEU" vào triển khai tại cổng trường. Đây là điểm tổ chức hoạt động hỗ trợ đầu tiên trên cả nước dùng phầm mềm nhận diện khuôn mặt trong việc thực hiện. 
COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-2
Người tham gia được đo thân nhiệt và khử trùng tay trước khi xếp hàng vào nhận gạo.
Đại diện nhà trường, Ông Nguyễn Hữu Đồng, Chủ tịch Công đoàn, trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết: Nhà trường đã đi khảo sát lắp đặt "cây gạo" trên địa bàn Hà Nội để tìm ra phương án tốt nhất. Trong đó có áp dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, không tiếp xúc trực tiếp với người dân khi đến nhận gạo nghĩa tình. Người dân đến chỉ cần nói họ tên, hệ thống nhận diện gương mặt ghi lại, đảm bảo nguyên tắc trong 1 tuần, sẽ chỉ được nhận 1 lần.
COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-3
 Người dân đứng trước camera và màn hình để ghi nhận và kiểm tra thông qua phần mềm nhận diện khuôn mặt.
Mỗi người dân tham gia nhận phần gạo hỗ trợ đều được đo thân nhiệt, khử trùng tay trước khi xếp hàng "cây gạo". Người dân đứng cách camera và màn hình hiển thị 2m để ghi nhận, kiểm tra nhận diện khuôn mặt trước khi nhận gạo.
COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-4
Tại "cây gạo - NEU" có người hướng dẫn cho mọi người tham gia, đảm bảo đúng cách, trật tự, an toàn. 
Tại "cây gạo - NEU" có người hướng dẫn cụ thể cho người tham gia, ngoài ra mỗi người tới đều được phát một thông báo với những lưu ý quan trọng hướng dẫn việc nhận gạo, cùng với đó là góp phần tuyên truyền người dân phòng chống COVID-19 đúng cách.
Tham gia hoạt động còn có sự có mặt của chính quyền phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng để đảm bảo việc phát gạo miễn phí cho người dân đúng quy trình an toàn và trật tự
COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-5
Chính quyền phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, cùng lực lượng an ninh, quân đội và dân phòng tham gia hỗ trợ trường ĐH KTQD thực hiện hoạt động phát gạo miễn phí cho người dân.

Đại diện chính quyền Quận Hai Bà Trưng cho biết: Việc phát gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được kiểm soát ngay từ những khâu đầu, việc phun khử khuẩn được tiến hành thường xuyên, tất cả những người đến nhận sẽ được đo thân nhiệt, khi có bất cứ trường hợp nào có biểu hiện sốt sẽ được lực lượng y tế theo dõi, lấy thông tin gửi về nơi tạm trú để tiến hành theo dõi theo đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như góp phất phát hiện những người có biểu hiện, hoặc đã bị lây nhiễm trong cộng đồng.

Lực lượng an ninh, quân đội và dân phòng sẽ được huy động để đảm bảo trật tự trong khi người dân nhận gạo, giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một số hình ảnh được PV Báo Kiến Thức ghi nhận tại cổng trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân:
COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-6
 Các phần gạo được chia sẵn thành từng túi, mỗi túi 3kg và xếp sẵn để phục vụ người dân tiện nhận.

COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-7
Phầm mềm nhận diện khuôn mặt sẽ ghi nhận lại hình ảnh người tới nhận phục vụ việc kiểm tra, đảm bảo mỗi người nhận 1 túi gạo trong 1 tuần. 

COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-8
Người dân xếp hàng dài chờ tới lượt, mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh việc giữ khoảng cách 2 m khi xếp hàng. 
COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-9
Tất cả người tham gia đều phải đo thân nhiệt trước khi vào nhận gạo. 

COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-10
 Mỗi người được phát thông báo nôi dung cụ thể, với những hưỡng dẫn nhận gạo và phòng chống COVID-19 đúng cách.

COVID-19: Dung phan mem nhan dien khuon mat cho “cay gao” ho tro nguoi ngheo-Hinh-11
 Tại điểm xếp hàng, các khuyến nghị giữ khoảng cách tối thiểu được dán thông báo để nhắc nhở người dân, kết hợp với hướng dẫn tại chỗ giúp người dân thực hiện đúng cách, trật tự và an toàn.

Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)