Chú chó được vinh danh vì đánh hơi giỏi phát hiện thùng hàng

Google News

Suốt nhiều năm qua, chú chó nhỏ Podder đã giúp phát hiện, ngăn chặn các thùng hàng nông sản đáng ngờ.

Chú chó có tên Podder được vinh danh vì đã có một sự nghiệp xuất sắc trong việc đánh hơi các thùng hàng đáng ngờ.
Podder làm việc tại San Diego, Mỹ trong 4 năm qua, là thành viên của phòng nông nghiệp, cân nặng và đo lường của quận San Diego.
Sau 4 năm, các nhà chức trách đã quyết định cho chú chó này nghỉ hưu do tình trạng sức khoẻ suy giảm. Trước khi chia tay, họ tổ chức buổi lễ vinh danh vì thành tích đóng góp trong nhiều năm của chú.
Chu cho duoc vinh danh vi danh hoi gioi phat hien thung hang
 Chú chó được vinh danh vì đánh hơi giỏi giúp phát hiện thùng hàng đáng ngờ trong 4 năm
Tham dự buổi vinh danh có chú chó phát hiện Yetti, đồng nghiệp của Podder, chú chó dò tìm Venus đã nghỉ hưu và một số người làm nhiệm vụ quản lý, quan chức ở quận. Họ chuẩn bị cho Podder đai đeo vinh danh và rất nhiều đồ chơi, đồ ăn khác.
Podder thường làm nhiệm vụ phát hiện các thùng hàng vi phạm quy định kiểm dịch nông sản, đánh hơi thấy các bưu kiện có chứa loài gây hại như côn trùng, dịch bệnh và các sinh vật có hại khác.
Kyle Moranton, người quản lý cho cho biết: "Nó có một chiếc mũi tuyệt vời. Nó thích săn bắn và tìm kiếm những thứ đáng ngờ. Tôi sẽ rất nhớ khi không còn làm việc vói Podder".
Podder trở thành chú chó phát hiện hàng đầu, đã đặt chân đến 426 cơ sở trong sự nghiệp, tìm thấy 728 loài thực vật, 137 loài côn trùng có nguy cơ gây hại. Chú chó Podder 6 tuổi sẽ nghỉ hưu do sức khoẻ kém và được chuyển đến một mái ấm tình thương.
Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm California bắt đầu chương trình sử dụng chó để phát hiện vào năm 2009. Những chú chó làm nhiệm vụ đánh hơi và xác định các bưu kiện vi phạm, ẩn chứa nguy cơ cao để dịch hại xâm nhập vào khu vực.
Sau khi Podder nghỉ, các chuyên gia ở quận San Diegosẽ huấn luyện một 'thanh tra nông nghiệp' mới thay thế, và sẽ gia nhập đội ngũ vào mùa hè cùng một con chó dò tìm khác.
Năm 2021, chú chó Bear 5 tuổi đã được vinh danh vì có ích trong việc cứu hơn 100 con gấu Koala sau trận cháy rừng ở Australia. Chú được trao tặng huy chương danh dự. Chú chó Bear với sự nhanh nhẹn, thông minh cùng thính giác nhạy bén đã khi giúp các nhà bảo tồn phát hiện và giải cứu kịp thời hơn 100 gấu túi. Chú chó đánh hơi ra gấu Koala qua việc lần theo mùi nước tiểu.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)