Chó con bị khỉ hoang bắt cóc và màn giải cứu con vật đáng thương

Google News

Chó con bị khỉ hoang bắt cóc, người dân theo dõi trong 3 ngày mới có thể giải cứu con vật đáng thương.

Hôm thứ Năm tuần trước, 16/9, những người dân ở Taman Lestari Putra, Malaysia đã phát hiện ra 1 chú chó con tầm 2 tuần tuổi đã bị 1 con khỉ hoang bắt đi. Những hình ảnh được chụp lại cho thấy con khỉ ôm chặt chú chó con trong lòng, không cho ai tiếp cận.

Cho con bi khi hoang bat coc va man giai cuu con vat dang thuong

Con khỉ trèo tít lên ngọn cây, không cho ai tiếp cận.

Có lúc, nó leo tít lên những tán cây cao, có lúc lại ngồi vắt vẻo trên đường dây điện, cũng có lúc lại leo lên mái nhà. Trong khi đó, chú chó con thì vô cùng hoảng sợ, chỉ nằm im mà không dám phản kháng. Nhiều người đã thót tim khi chứng kiến con khỉ leo trèo thoăn thoắt, mang theo chú cún con đáng thương.

Cho con bi khi hoang bat coc va man giai cuu con vat dang thuong-Hinh-2

Con khỉ ngồi vắt vẻo trên đường dây điện, còn chú chó con thì nằm im sợ hãi.

Theo thông tin của dân địa phương, con khỉ này thuộc 1 đàn khỉ ở vùng này, chuyên ăn cắp lương thực của họ. Điều đáng lo ngại là bây giờ, chúng còn ăn cắp cả chó, mèo của người dân. Và nếu không để ý, những đứa trẻ con cũng có thể trở thành mục tiêu của đàn khỉ hoang.

Theo đường dây điện, con khỉ đã trốn thoát vào trong rừng. Thế nhưng, may mắn là sau đó nó đã quay trở lại để tìm thức ăn, trên tay vẫn ôm chú chó nhỏ.

Cuối cùng, đến ngày thứ 3, người dân mới có thể giải cứu được chú chó con. Họ đã ném những hòn đá và mảnh gỗ nhỏ vào nó, khiến nó vứt Saru vào 1 bụi cây rậm rạp rồi trốn thoát.

Cho con bi khi hoang bat coc va man giai cuu con vat dang thuong-Hinh-3

Chú chó con có vẻ hơi mệt sau khi bị khỉ bắt cóc, nhưng trên người không có vết thương nào.

Khi bế chú chó trên tay, người dân sững sờ phát hiện ra 1 điều kỳ lạ, cho thấy hành động khó lý giải của con khỉ hoang

Khi bế chú chó con lên, nhiều người đã kinh ngạc khi phát hiện chú chó không hề bị thương. Nó chỉ có vẻ mệt mỏi và sợ hãi sau khi bị con khỉ tha lôi đi suốt trong 3 ngày. Đây là 1 điều rất kỳ lạ, vì những con khỉ hoang thường rất hung hăng.

Trước lúc đó, các tình nguyện viên đã giăng sẵn chăn ở bên dưới, đề phòng việc con khỉ ném chú chó con từ trên cao. Thế nhưng có vẻ họ đã lo xa. Con khỉ ném chú chó vào 1 bụi cây rậm rạp, nhờ đó mà chú chó đã không hề hấn gì.

"Chú chó trông có vẻ mệt mỏi, nhưng dường như con khỉ không làm nó bị thương. Nó cứ ôm con chó con đi khắp nơi thôi. Nó đối xử với chú cún như 1 người bạn, hoặc như con của nó. Đây là 1 điều rất kỳ lạ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải cứu chú cún, vì có vẻ như nó sắp chết đói đến nơi rồi", 1 người tên là Cherry Lew Yee Lee cho biết.

Cho con bi khi hoang bat coc va man giai cuu con vat dang thuong-Hinh-4

Trước khi trốn thoát, nó ném chú chó con xuống 1 bụi cây rậm rạp, nhờ đó mà chú chó con không hề bị thương.

Saru đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra vết thương và được cho ăn uống trước khi được 1 người nhận nuôi và đặt tên là Saru. Người ta tin rằng đây là 1 chú chó con đi lạc bị con khỉ đánh cắp ở đâu đó.

Sau khi câu chuyện được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội, nó đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều netizen.

Nhiều người đoán rằng, có lẽ con khỉ này cảm thấy quá cô đơn nên chỉ muốn bắt cóc chú chó để bầu bạn mà thôi.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng có thể con khỉ đã mất đi đứa con của mình, nên nó đã hành động theo bản năng của 1 người mẹ, coi chó con chính là con của nó nên mới ôm ấp và bảo vệ, đến phút cuối cùng biết là không thể mang theo cũng không hề làm hại đến chó con như vậy.

Dù sao đi chăng nữa, câu chuyện cũng kết thúc có hậu, khiến người ta thở phào nhẹ nhõm.

Được biết, mỗi năm chính phủ Malaysia nhận được khoảng 3800 bức đơn khiếu nại của người dân trên khắp cả nước liên quan đến việc họ bị lũ khỉ quấy phá.

Chính vì thế, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, cơ quan quản lý động vật hoang dã đã phải thực hiện 1 chiến dịch tiêu diệt hàng loạt tới 70.000 con khỉ mỗi năm.  

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)