Bên trong mẫu "Không lực Một" siêu thanh dành cho tổng thống Mỹ

Google News

Mới đây, công ty khởi nghiệp Exosonic trụ sở tại California đã công bố những hình ảnh 3D đầu tiên về chiếc Không lực Một siêu thanh dành cho tổng thống Mỹ.

Trước đó, công ty này đã ký được hợp đồng với Cơ quan Không vận Tổng thống (PE) sau khi gây ấn tượng với mẫu báy bay hai động cơ đạt vận tốc Mach 1.8.
Ben trong mau
 Chiếc Không lực Một siêu thanh có thể đạt vận tốc gấp đôi máy bay thương mại thông thường mà không gây ra tiếng ồn. Ảnh: Exosonic
Hiện công ty đang phối hợp với Không quân Mỹ để phát triển một máy bay siêu thanh có thể được sử dụng như chiếc Không lực Một của tổng thống.
Theo CNN Travel, mẫu máy bay mới có hình dáng của một chiếc máy bay thương mại với khả năng chở đến 31 hành khách. Nội thất bên trong được làm từ những vật liệu cao cấp như da, gỗ sồi và thạch anh.cùng hệ thống phòng riêng biệt cao phục vụ nhu cầu làm việc và nghỉ ngơi của hành khách. 
Ben trong mau
Hai phòng họp - một phòng dành cho 3 người và một phòng dành cho 8 người trên máy bay. Ảnh: Exosonic 
Stephanie Chahan - nhà thiết kế chính nội thất máy bay của Exosonic - cho biết: “Với mẫu máy bay này, chúng tôi có kế hoạch triển khai các ứng dụng công nghệ mới mà ngày nay chưa có hoặc chưa từng nhìn thấy trên bất kỳ máy bay thương mại nào”.
Phòng đầu tiên trong hai phòng họp trên máy bay là phòng họp dành cho ba người, với công nghệ truyền tải video an toàn để các nhà lãnh đạo có thể làm việc qua hình thức trực tuyến hoặc họp báo ngay trên máy bay. Màn hình video có thể được che đi và dành chỗ cho khay để thức ăn hoặc thiết bị trình bày.
Bà Chahan nói: “Cho dù tổng thống bay cùng phó tổng thống hay đệ nhất phu nhân, chúng tôi đều linh hoạt đáp ứng”.
Phòng họp thứ hai dành cho 8 người có ghế nằm và bàn có thể điều chỉnh độ cao. Đó là nơi nhân viên cấp cao có thể làm việc và nghỉ ngơi. 
Ben trong mau
Cabin sang trọng với 20 ghế hạng thương gia. Ảnh: Exosonic 
Ben trong mau
Ghế được bọc da và làm từ gỗ sồi cao cấp. Ảnh: Exosonic 
Tiếp đến là cabin chính với 20 ghế hạng thương gia, cùng với 2 phòng trưng bày, 2 nhà vệ sinh và nhiều không gian để chứa đồ. Theo xu hướng thiết kế máy bay hiện đại, hàng ghế sau có không gian để chứa các thiết bị điện tử cá nhân thay vì màn hình truyền thống.
Bà Chahan miêu tả: “Thiết kế cabin được lấy cảm hứng từ chim ưng, nổi tiếng về tốc độ, chuyển động và vẻ đẹp bên ngoài”.
Ben trong mau
 
Máy bay do Exosonic thiết kế có tầm bay là 5.000 hải lý. Nhờ kỹ thuật động cơ hiện đại, chiếc phản lực này có thể đạt vận tốc gấp đôi máy bay thương mại thông thường mà không gây ra tiếng ồn ảnh hưởng tới người bên dưới mặt đất.
Ben trong mau
 
Công ty dự kiến đưa vào hoạt động máy bay siêu thanh cho tổng thống vào giữa những năm 2030.
Exosonic không phải là công ty hàng không duy nhất nhận được dự án đầu tư từ Không quân Mỹ.
Ben trong mau
 
Tập đoàn Hermeus có trụ sở tại Atlanta đang phát triển một máy bay phục vụ 20 hành khách rút ngắn khoảng cách bay từ New York đến London chỉ trong 90 phút.
Năm ngoái, họ đã hợp tác với Không quân Mỹ và PE để phát triển máy bay có vận tốc Mach 5 nhằm hỗ trợ đội bay cho tổng thống. Tháng 3 năm nay, Hermeus thông báo họ cũng đang hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).
Bảo Hà/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)