Phẫu thuật nâng mũi ảnh hưởng gì đến tướng số?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin ca sĩ Lệ Quyên phải tháo sụn mũi giả gấp vì nguy cơ hoại tử đang gây xôn xao dư luận. Sự cố này khiến nhiều người giật mình về hậu quả của việc can thiệp làm đẹp. Thậm chí, có người băn khoăn phẫu thuật nâng mũi như Lệ Quyên có ảnh hưởng tới tướng số? 

Trên thực tế, vấn đề phẫu thuật nâng mũi ảnh hưởng tới tướng số đang tồn tại nhiều ý kiến trái chiều. Trước hết, cần hiểu tướng mũi ảnh hưởng thế nào tới vận số con người dưới góc nhìn nhân tướng học. Theo lý giải của các chuyên gia trong lĩnh vực này, trên khuôn mặt, mũi nằm ở vị trí vô cùng quan trọng, đại diện cho cung Tài Bạch và suy nghĩ chủ quan của cá nhân. Với nữ mệnh, mũi còn đại diện cho cung Phu. Xét theo nhân tướng học, chiếc mũi ảnh hưởng rất lớn tới công danh, sự nghiệp cũng như tình duyên, phúc phận... của mỗi người.
Mũi được chia thành 3 khu vực chính: khu vực sống mũi, khu vực đầu mũi và khu vực phụ trợ (2 bên cánh mũi). Mỗi khu vực sẽ thể hiện rõ từng nét cá tính của một con người. Trong đó, khu vực sống mũi biểu hiện cho những khả năng tiềm tàng của một con người, khu vực đầu mũi biểu hiện cho trí lực, nó có liên quan mật thiết tới sự phát triển của trí óc và sự minh mẫn của tinh thần, khu vực phụ trợ thể hiện cho năng lực hoạt động của con người.
Phau thuat nang mui anh huong gi den tuong so?
Phẫu thuật sửa mũi liệu có ảnh hưởng tới tướng số là băn khoăn của nhiều chị em trước khi quyết định động chạm dao kéo. Ảnh minh họa: Vicare.  
Cũng theo lý giải của các chuyên gia nhân tướng học, những người có chiếc mũi thẳng, cao, đầu mũi tròn trịa và cánh mũi nở vừa phải, lỗ mũi nhỏ chính là chiếc mũi đẹp. Người nào sở hữu dáng mũi này sẽ giàu sang, phú quý, sự nghiệp rực rỡ và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Ngược lại, những ai có chiếc mũi không được đẹp như: mũi tẹt, sống mũi thấp, lỗ mũi rộng, đầu mũi to, mũi bất cân đối... thì không được may mắn thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống. Chính vì vậy mà nhiều người, đặc biệt là các cô gái Á Đông với đặc trưng nét mặt có chiếc mũi không cao, mũi tẹt, cánh mũi hơi thô khiến khuôn mặt kém nét sang, Tây, thanh thoát sẽ tìm đến giải pháp phẫu thuật sửa mũi nhằm cải thiện vận số và cải thiện nhan sắc.
Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này vẫn tồn tại hai luồng ý kiến trái chiều. Có quan điểm cho rằng, đây là cách làm đẹp “nhất cử lưỡng tiện” khi vừa có thể cải vận, lại giúp gương mặt trở nên xinh đẹp, thanh thoát. Nhưng cũng có luồng quan điểm cho rằng, sửa mũi nếu không khéo, không những phá tướng, làm vận số trắc trở nhiều phần, mà còn gặp phải nhiều hệ lụy khó lường của việc phẫu thuật thẩm mỹ, ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân.
Vậy sửa mũi có thực sự ảnh hưởng đến tướng số, vận mệnh?
Theo lý giải của các chuyên gia nhân tướng học được đăng tải trong bài viết trên trang Vietnammoi, khu vực sống mũi nằm giữa hai mắt và là khởi điểm của mũi được gọi là Sơn căn. Nếu Sơn căn quá thấp thì chứng tỏ nữ mệnh khó được hưởng hồng phúc của chồng, cũng chính là khó lấy được người chồng như ý, đồng thời vận khí của người chồng cũng xấu, cuộc sống khó khăn, vất vả. Trong trường hợp này có thể nâng sống mũi lên một chút để Sơn căn cao hơn, vận khí cũng tốt hơn phần nào.
Tuy nhiên nhiều cô gái vì chạy theo vẻ đẹp thời thượng mà phẫu thuật thẩm mỹ quá đà, đem sống mũi đôn lên thật cao. Vốn dĩ sống mũi vừa phải, đầu mũi tròn đầy đặn là tướng vượng phu, nhưng vì đẹp mà đem sửa cho sống mũi cao, đầu mũi nhọn, phá tướng từ tốt thành xấu. Mũi lúc này nhọn giống như lưỡi dao sắc, thành tướng khắc chồng, phải chịu đời cô quạnh, đơn côi.
Trên thực tế, cũng chưa có một nghiên cứu chính xác và cụ thể nào kết luận về việc phẫu thuật sửa mũi có thực sự ảnh hưởng tới tướng số của con người hay không. Có thể nói, việc này hoàn toàn tùy thuộc vào từng quan điểm sống và niềm tin của mỗi người. Tuy nhiên, những hệ lụy nghiêm trọng từ việc phẫu thuật thẩm mỹ không đạt yêu cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của không ít người. Biến chứng nguy hiểm hậu nâng mũi là thực tế mà chúng ta có thể nhìn thấy rõ. Do đó, trước khi quyết định động chạm dao kéo nâng mũi, chị em cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất cho mình.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo).
Thùy Liên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)