Những mỹ nhân mang tội “diệt quốc” trong lịch sử Trung Quốc

Google News

Sắc đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” khiến hàng vạn người si mê của những mỹ nữ này gián tiếp trở thành mầm họa gây ra sự diệt vong của một triều đại. 

Điêu Thuyền thời Tam Quốc
Nhung my nhan mang toi “diet quoc” trong lich su Trung Quoc
Ảnh minh họa. 
Sự xuất hiện của Điêu Thuyền thời Tam Quốc cũng tương đối khá giống Tây Thi. Nàng vô tình cũng trở thành vật hy sinh cho những mưu toan chính trị.
Tuy vậy, một thực tế không thể phủ nhận được đó là sắc đẹp tuyệt trần của nàng và những ảnh hưởng mà mỹ nhân này đã gây ra cho lịch sử Trung Hoa xưa. Sắc đẹp của mỹ nhân xưa Điêu Thuyền được mọi người ca tụng “Bế nguyệt” (vẻ đẹp đó khiến trăng xấu hổ mà giấu thân đi mỗi khi nàng xuất hiện).
Trong ván cờ chính trị này Điêu Thuyền chính là người được Vương Doãn bày kế dùng sắc đẹp của mình để mê hoặc cả Đổng Trác và con nuôi là Lữ Bố. Vì một mỹ nhân, mà Lữ Bố đang tâm giết Đổng Trác để giành được Điêu thuyền. Cũng chính từ thời khắc đó mà bánh xe lịch sử Trung Quốc phải chuyển sang hướng khác.
Dương Quý Phi – triều Đường
Nhung my nhan mang toi “diet quoc” trong lich su Trung Quoc-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Cùng với Tây Thi và Điêu Thuyền, Dương Quý Phi là một cung phi của Đường Minh Hoàng được xếp vào một trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc. Người xưa ví nàng đẹp đến mức hoa phải thu mình vì hổ thẹn.
Tuy vậy, vẻ đẹp đó lại trở thành mầm họa gây ra sự sụp đổ của một triều đại. Đường Huyền Tông mê mẩn sắc đẹp cùng tài nghệ âm nhạc của nàng đến mức không thiết bất kì một điều gì khác.
Vua Đường sẵn sàng làm mọi việc để khiến người đẹp vui vẻ, không màng tới chính sự cũng như là sự lầm than của nhân dân. Triều đình trở nên rối ren và thiên hạ ngày càng loạn lạc. Đó lại trở thành cơ hội tốt để tiến hành của nổi loạn của An Lộc Sơn năm 755. Dương Quý Phi chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy vong của triều Đường năm đó.
Từ Hy Thái Hậu – triều Thanh
Nhung my nhan mang toi “diet quoc” trong lich su Trung Quoc-Hinh-3
Vẻ đẹp của Từ Hy Thái Hậu hồi trẻ với đôi mắt hút hồn và làn da trắng mịn. 
Ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng bà vẫn khiến nhiều người phải ghen tịvới sắc đẹp của mìnhKhông thể phủ nhận rằng, Từ hy Thái Hậu và Võ Tắc Thiên là hai nữ nhân nổi tiếng quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc.
Về mặt nhan sắc, một tác giả người Anh Quốc đã miêu tả: “Từ Hy Thái hậu mặc dù đã gần bước sang tuổi 70 nhưng vẫn có một khuôn mặt sáng đẹp và trẻ trung. Vóc dáng bà thon nhỏ, duyên dáng, đôi bàn tay với những ngón thon dài, mềm mại, mái tóc dài vẫn đen mượt. Khi bà cười thì khiến ai cũng si mê…”
Dù đã ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy” song bà ta vẫn giữ được làn da trắng mịn và mềm mại như da thiếu nữ. Đôi mắt được ví như nước hồ thu trong mát, ai nhìn vào đó cũng bị hút hồn khó thoát ra được.
Nổi tiếng đẹp là thế nhưng Từ hy Thái Hậu cũng là người phụ nữ chuyên quyền, hoang dâm và tàn độc nhất. Bà đã một tay thao túng triều đình trong suốt 47 năm. Tuy nhiên, chính bởi sự ích kỷ của bản thân mà bà đã khiến Trung Quốc bị tụt hậu rất nhiều so với các nước phương Tây thời bấy giờ. Đó là nguyên nhân chủ chốt cho sự sụp đổ của nhà Thanh.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ấy của các Hoàng đế xưa (nguồn Youtube):

Theo Vietnamnet

Bình luận(0)