Để không trở thành nô lệ của đồng tiền, phải nhớ 3 câu nói này

Google News

Bạn có thể thấy nhiều người mâu thuẫn, tranh cãi, giành xé nhau chung quy lại cũng vì đồng tiền cả đấy thôi. Vợ chồng, anh em, người thân đôi khi vì đồng tiền mà trở mặt. Bởi vậy nên nhất định hãy nhớ 3 câu nói này:

Sự nghiệp, tiền bạc là những thứ là ai cũng cần. Trên đời này, dù bạn là ai, ở đâu, làm gì, nếu không có tiền thì chắc chắn không thể sống. Vậy nhưng, điều đó không có nghĩa khẳng định tiền là tất cả. Bởi con người muốn hạnh phúc phải làm chủ đồng tiền chứ không thể làm nô lệ cho đồng tiền được.
Đừng mù quáng nghĩ rằng tiền là tất cả, khi đó bạn sẽ đánh mất rất nhiều thứ đấy. Bạn có thể thấy nhiều người mâu thuẫn, tranh cãi, giành xé nhau chung quy lại cũng vì đồng tiền cả đấy thôi. Vợ chồng, anh em, người thân đôi khi vì đồng tiền mà trở mặt. Bởi vậy nên nhất định hãy nhớ 3 câu nói này:
1. Nếu cứ tôn sùng tiền bạc vật chất và cho ràng chúng chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống này thì bạn sẽ không giờ có đủ và sống đủ
De khong tro thanh no le cua dong tien, phai nho 3 cau noi nay
(ảnh minh họa) 
Khi bạn tôn sùng đồng tiền, tức là bạn sẵn sàng bán đứng, chà đạp tất cả những thứ quý giá khác để có được tiền. Nhưng sau cùng, bạn có nhiều tiền mà mất hết người thân bạn bè thì cuộc sống này còn gì là ý nghĩa nữa? Khi đó bạn kiếm tiền nhiều để làm gì? Sống cô đơn một mình? Người đời xa lánh?
Bạn càng tôn sùng đồng tiền thì bạn càng lao lực kiếm tiền, bởi nhiều tiền thế nào với bạn không đủ. Nếu cứ sống như vậy liệu có quá nhàm chán và bế tắc.
Hãy nhớ rằng ý nghĩa thực sự trong cuộc sống này là cách bạn tận hưởng những giây phút mình còn thở, còn sống là như nào kìa. Một cuộc sống ý nghĩa chính là bạn kiếm ra tiền, dùng đồng tiền đó để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người thân, người bạn trân quý. Kiếm tiền là để tiêu vào những việc chính đáng, chứ không phải bạn tôn sùng rồi mù quáng trở thành nô lệ cho đồng tiền.
2. Đừng để tiền khiến bạn mất đi niềm vui
Bạn có kiếm tiền đến mức quên ăn, quên ngủ, quên nghỉ ngơi thế nào đi chăng nữa thì sau khi bạn chết đi cũng chẳng thể mang tiền theo cạnh mình được. Vậy thì bạn cố hết sức kiếm tiền để làm gì? Để mua chiếc quan tài đẹp cho mình ư?
Như vậy không gọi là sống mà chính là đang khiến mình bị đồng tiền chi phối. Cuộc sống này chăm chỉ kiếm tiền là tốt, bởi sự lười biếng chỉ dành cho hai loại người đó là kẻ lười và người đã có tất cả. Nhưng sống là phải biết tận hưởng những niềm vui. 
Hãy dành thời gian để đi du lịch, hãy cùng vợ và các con cùng vui chơi. Rất nhiều niềm vui mà bạn có thể tạo ra cho bản thân mình và gia đình. Kiếm tiền giúp bạn tạo ra những niềm vui tốt, nhưng quá đam mê kiếm tiền, lúc nào chỉ biết tiền tiền thì dần dần cuộc sống của bạn chẳng có bất cứ niềm vui nào cả. Vì hàng ngày bạn cứ rập khuôn đi làm, kiếm tiền, ăn ngủ rồi lại đi làm, kiếm tiền...
3. Tiền là cần thiết và quan trọng nhưng đừng nghĩ rằng nó là thứ duy nhất nên theo đuổi trong cuộc đời mỗi con người
Một cuộc sống thứ bạn nên theo đuổi không phải là tiền mà những đam mê mà bản thân thích. Tiền chính là thứ giúp bạn thực hiện những mục tiêu của mình một cách tốt hơn chứ không phải là thứ mà bạn theo đuổi cả đời.
Hãy tận hưởng cuộc sống, làm những điều mình thích, đi những nơi mình muốn. Nếu bạn coi tiền là mục đích sống của mình thì chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc khi về già.
Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)