Ban công dù rộng cũng không để 5 món đồ này kẻo trôi sạch tài vận

Google News

Ban công là nơi đón dương khí, giao lưu với tự nhiên. Nếu bạn để ở ban công những đồ vật này vô tình sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà.

Dụng cụ nhà bếp

Vì diện tích nhà nhỏ, nhiều người tận dụng ban công để cất đồ đạc ít dùng tới. Thậm chí có nhiều gia đình thiết kế ban công thành phòng bếp. Tuy nhiên theo phong thủy không nên để dụng cụ nhà bếp ở ban công.

Chúng không chỉ phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy mà còn khiến tài vận chảy ra ngoài. Theo phong thủy, bếp là nơi đại diện cho tài vận, cần đặt ở nơi kín đáo. Đặt bếp ở nơi dễ bị nhòm ngó như ban công thì thất thoát là chuyện không thể tránh khỏi.

Thêm nữa, ban công là nơi đón dương khí nếu để bám dầu mỡ thì khí tốt không tới nhà. Ban công cũng dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi nên việc nấu nướng khó có thể đảm bảo vệ sinh.

Chuông gió

Chuông gió là vật phẩm phong thủy có nhiều công dụng nhưng không thích hợp để treo ở ban công. Vì ban công là nơi đón dương khí, lại tiếp xúc với các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà nên nếu treo chuông gió ở đây thì năng lượng xấu sẽ theo tiếng chuông tản mát khắp nơi.

Điều này có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của chủ nhân. Đồng thời người sống trong nhà cũng cảm thấy bất an, sợ sệt, không thoải mái.

Ban cong du rong cung khong de 5 mon do nay keo troi sach tai van

Bồn hoa lớn

Trồng cây ở ban công góp phần mang tới năng lượng xanh, tốt lành cho ngôi nhà. Thế nhưng không phải cứ trồng cây là tốt. Trồng cây không đúng cách thậm chí còn làm ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

Chẳng hạn những bồn hoa lớn, cây có tán lớn không thích hợp để trồng ở ban công. Làm như vậy thì cây xanh sẽ che chắn hết toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu dương khí, phá hoại phong thủy. Chúng khiến tài vận sa sút.

Bạn nên trồng những bụi cây nhỏ, có kích thước phù hợp với diện tích ban công nhà mình.

Tủ giày

Với nhiều gia đình, một chiếc tủ giày để ở cạnh cửa thôi là không đủ. Vì vậy họ thường thiết kế thêm tủ giày đặt ở ban công. Tuy nhiên ban công rất kỵ để tủ giày.

Đặc biệt giày dép đã qua sử dụng đều hấp thụ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ở bên ngoài, có cả những nguồn năng lượng xấu. Nếu bày ở ban công sẽ làm ô nhiễm không khí ban công, khiến nơi đây trở nên hỗn loạn.

Bên cạnh đó, giày dép thường bám bùn đất, có mùi khó chịu sẽ làm ban công ô nhiễm, không đón được dương khí.

Thần vị

Thần vị, ban thờ là những vật mang ý nghĩa tâm linh. Nhiều gia đình vì để tiết kiệm diện tích nên bày thần vị ở ban công. Theo phong thủy điều này không hề tốt.

Do ban công thường bị ảnh hưởng bởi mưa gió nên dễ làm thần vị hư hỏng. Thêm nữa, nhiều gia đình còn phơi đồ hoặc bày nhiều đồ đạc không dùng tới ở ban công khiến không gian chật chội. Điều này cũng thể hiện sự bất kính với thần linh.

Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo.

Tùy vào thiết kế của ngôi nhà bạn có thể bố trí đồ vật ở ban công sao cho phù hợp. Vì ban công là nơi đón nhiều luồng khí tốt, mang may mắn tới cho ngôi nhà nên bạn hãy tận dụng nó cho thật tốt. Bài trí đồ ra sao để vừa thuận tiện cho nhu cầu sử dụng, vừa hợp phong thủy sẽ mang đến cho bạn tối đa lợi ích.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)