3 kiểu ăn sáng khiến trẻ hỏng hệ tiêu hóa, còi cọc không lớn nổi

Google News

Dưới đây là 3 kiểu ăn sáng mẹ thường cho con ăn, nhưng sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Bữa ăn sáng là một phương pháp tuyệt vời để trẻ được cung cấp những năng lượng cần thiết. Sau một khoảng thời gian dài không được sung thực phẩm, một bữa ăn sáng nhỏ sẽ khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Đây cũng chính là chu trình cơ thể chuyển đổi nhiên liệu trong thức ăn thành năng lượng. Và khi quá trình trao đổi chất diễn ra, cơ thể bắt đầu đốt cháy calo.

Một số lợi ích mà bữa sáng mang lại đó là:

Duy trì cân nặng: Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ ăn sáng thường xuyên ít bị thừa cân hoặc béo phì.

Cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết: Trẻ em cần phải ăn thứ gì đó bổ dưỡng vào mỗi buổi sáng để tái tạo năng lượng cho một ngày bận rộn. Bữa sáng là cơ hội lý tưởng để ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B, folate, sắt và chất xơ.

Cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ: Bỏ bữa ăn sáng có thể khiến sự tập trung của trẻ bị suy giảm. Điều này là do não đang đói năng lượng và cần nhiên liệu từ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như bánh mì hạt, ngũ cốc ăn sáng, trái cây và sữa để nó có thể hoạt động tốt nhất suốt cả ngày.

Dưới đây là 3 kiểu ăn sáng mẹ thường cho con ăn, nhưng sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ:

Đồ chiên rán

Một bữa sáng gồm có cháo kèm quẩy chiên hoặc xúc xích rán nhiều cha mẹ thường hay cho con ăn. Tuy nhiên, bữa sáng mẹ không nên cho con ăn đồ chiên rán. 

Các loại đồ ăn chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ khiến cho cơ thể phải hoạt động nhiều hơn, từ đó khiến bé mệt mỏi buồn ngủ, dẫn đến khó khởi động ngày mới.

Đồng thời, trẻ thường xuyên ăn đồ chiên rán vào buổi sáng sẽ dễ gây thừa cân, béo phì, tim mạch và cao huyết áp. Đồng thời, ăn nhiều thực phẩm chiên rán sẽ khiến trẻ bị suy giảm trí nhớ và mệt mỏi.

Buổi sáng cho bé ăn thực phẩm để qua đêm

3 kieu an sang khien tre hong he tieu hoa, coi coc khong lon noi

Mẹ không nên cho bé ăn sáng bằng thực phẩm để qua đêm như cơm nguội, cá rán, thịt rang, hay trứng chiên…

Bởi vì đồ ăn để qua đêm dễ bị vi khuẩn xâm nhập, khiến trẻ nguy cơ nhiễm độc tố. Hơn nữa, đồ ăn để qua đêm cũng dễ nhiễm khuẩn gây lên men, ôi thiu khiến bé bị chướng bụng, khó tiêu...

Hơn nữa, buổi sáng khi trẻ ngủ dậy cơ thể vẫn chưa hoạt động tốt, nếu mẹ vội vàng cho ăn cơm hoặc thực phẩm giàu năng lượng sẽ dễ khiến bé mệt mỏi.

Cho bé ăn sáng bằng bánh ngọt, bánh quy hoặc bánh mì

Nhiều mẹ thường cho con ăn sáng bằng bánh mì gối hoặc bánh quy để kịp giờ đến trường. Những thực phẩm này trẻ rất thích ăn thế nhưng lại chứa hàm lượng tinh bột cao, không chỉ dễ tăng cân mà còn không mang lại nhiều năng lượng cho bé. Do đó, vào bữa sáng mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe của bé.

Ngoài ra, bánh mỳ hay bánh quy còn rất hút nước, khiến cho trẻ thường rơi vào tình trạng khát nước, dẫn đến mệt mỏi, háo nước mất nước suy kiệt sức khỏe.

Những đồ ăn vào buổi sáng tốt cho trẻ:

Trứng

Vì trứng giàu protein nhưng lại ít calo nên có thể giúp trẻ cảm thấy no lâu hơn và duy trì lượng đường trong máu. Trứng chứa chất chống oxy hóa gọi là lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt, chẳng hạn như đục thủy tinh thể. Chúng cũng tốt cho hệ tim mạch của trẻ, làm giảm mức cholesterol xấu.

Yến mạch

Yến mạch được sử dụng rộng rãi như một loại ngũ cốc ăn sáng trên khắp thế giới. Các nghiên cứu chứng minh rằng yến mạch có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bé khỏe mạnh và ngăn ngừa cơ thể khỏi các bệnh tật. Yến mạch còn chứa nhiều chất xơ (beta-glucan yến mạch) mang lại cảm giác no cho cơ thể.

Súp thịt gà

Ăn một chút súp gà vào bữa sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé dễ chịu hơn đồng thời tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)