Xuân Bắc tung ảnh đơn tình nguyện của Bi Béo giữa dịch Covid-19

Google News

“Trong thời gian chuẩn bị cho những chương trình chung tay chống dịch cụ thể, tôi xin phép đăng một vài thứ để loại bỏ bi quan, tin tưởng vào chiến thắng các bác nhé!“, Xuân Bắc chia sẻ.

Xuân Bắc tung ảnh đơn tình nguyện của Bi Béo giữa dịch Covid-19, fan "cười ngất".

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nghệ sĩ Xuân Bắc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì những câu chuyện lạc quan, cách dậy con biết nâng cao tinh thần, sẻ chia với bố mẹ, cộng đồng. Mới đây, Xuân Bắc đăng tải hình ảnh chụp lại đơn tình nguyện của cậu con trai thứ hai có tên thân mật là Bi Béo (tên thật là Nguyễn Nhật Võ Nguyên).

Đi kèm với lá đơn của con trai, Xuân Bắc chia sẻ: "Nhân tiện xem thời sự để cập nhật tình hình Covid-19, mình có nói với các cháu về sự cố gắng, hy sinh của những người tuyến đầu chống dịch, trong đó có các tình nguyện viên. Bi, lại là Bi, mang đơn từ cách đây đúng một năm. Thì ra cháu đã muốn cống hiến từ khi còn bé. Chỉ có điều... Đơn cháu viết!".

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng chia sẻ, trong thời gian chuẩn bị cho những chương trình chung tay chống dịch cụ thể anh muốn đăng những điều loại bỏ bi quan và tin tưởng vào chiến thắng đẩy lùi đại dịch.

Cụ thể, nội dung đơn của Bi Béo gửi đến Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ địa phương. "Em muốn gia nhập Hội vì em muốn giúp Hội vì Hội đang yếu, có em vào Hội sẽ khỏe hơn", Bi Béo viết.

Ngay sau khi đăng tải, lá đơn xin gia nhập hội tình nguyện của con trai Xuân Bắc nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ. Nhiều cư dân mạng khen ngợi sự dễ thương của Bi Béo và cách dậy con của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Trước đó, Xuân Bắc cũng đăng tải lên trang cá nhân nội dung cuộc trò chuyện giữa anh và hai cậu con trai Minh Bủm (tên thật là Nguyễn Nhật Khánh Minh) và Bi Béo. Chủ đề câu chuyện liên quan đến việc nâng cao tinh thần tiết kiệm chi tiêu giữa mùa dịch Covid-19. Trong đó, Xuân Bắc nhắc nhở hai con trai phải tiết kiệm chi tiêu, nhất là trong việc sử dụng điện, nước để giúp gia đình vượt qua khó khăn về tài chính: “Với tình hình dịch bệnh như thế này, nhà mình bắt đầu phải nghĩ đến việc cắt giảm chi phí chi tiêu. Trước hết từ việc tiết kiệm sử dụng điện nước. Hiểu chưa?”.

Cả Minh – Bi đã hiểu thêm được phần nào về “chiến dịch” tiết kiệm của gia đình. Ít lâu sau, Bi quay sang hỏi: “Bố ơi, nếu dịch mà lâu thì bao giờ nhà mình chết đói hả bố?”. Trông thấy con hỏi han với thái độ nghiêm túc, Xuân Bắc đáp: “Nhà mình cầm cự được 6 tháng là phải cắt một nửa chi tiêu. Là mỗi bữa chỉ ăn một bát hoặc một ngày chỉ ăn một bữa rưỡi ý. 6 tháng sau là phải tự trồng rau, nuôi gà”.

Khoảnh khắc đáng yêu của Xuân Bắc cùng bé Minh Bủm, bé Bi Béo.

Nghe đến đây, Bi Béo vừa gắp miếng sườn to nhất trong đĩa vừa hoang mang: “Thế thì vẫn chịu được bố nhỉ? Làm gì cũng được nhưng con sợ đói lắm. Lúc đói người nó cứ buồn buồn, mỏi mỏi thế nào ý”. Sau đó, Bi cùng anh trai phân công nhau trong việc tăng gia sản xuất. Bi Béo xung phong cuốc đất. Trong khi đó, Minh hóm hỉnh xin nhận nhiệm vụ đi lấy cuốc cho em trai. Khi được bố hỏi về hiểu biết và suy nghĩ về đại dịch Covid-19 hiện nay, bé Bi tuyên bố: “Corona đừng đùa với Việt Nam nhà tao! Đấy, thế thôi!” khiến cư dân mạng và người hâm mộ phấn khích vì sự dễ thương, hóm hỉnh của cả 3 bố con.

Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)