Sao Việt quyên góp chống Covid-19, hạn mặn: Thiện tâm sao phân bì nhiều, ít?

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi khi có một sao Việt quyên góp chống Covid-19, hạn mặn, một bộ phận cư dân mạng lại nhìn vào con số để rồi khen chê ít, nhiều. Liệu có vô lý khi lòng thiện nguyện bị đặt lên bàn cân so sánh?
 
 

Gần đây, sao Việt nối tiếp nhau quyên góp chống Covid-19, hạn mặn ở miền Tây. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như số tiền từ thiện của mỗi nghệ sĩ không bị một bộ phận cư dân mạng đem ra đong đếm, thậm chí, có một số sao Việt quyên góp còn bị chê keo kiệt.
Có những ý kiến cho rằng số tiền 50 triệu Đông Nhi - Ông Cao Thắng giúp đỡ người dân miền Tây quá ít ỏi so với thu nhập của họ. Một số cư dân mạng thậm chí còn so sánh tại sao cùng là sao hạng A, Hồ Ngọc Hà 3 tỷ, Hà Anh Tuấn gần 2 tỷ mà Đông Nhi chỉ có 50 triệu.
Sau vợ chồng Ông Cao Thắng, đến lượt Minh Tú bị chỉ trích vì ủng hộ 10 triệu chống hạn mặn. Có những người tỏ ra quá khích, chê Minh Tú keo kiệt vì cô dùng đồ hiệu tiền tỷ nhưng lại chỉ chuyển khoản 10 triệu đồng.
Không dừng lại ở việc so sánh số tiền từ thiện của nghệ sĩ, một bộ phận cư dân mạng còn chất vấn những ngôi sao hạng A giàu có nhưng chưa thấy bỏ tiền túi để chống dịch, hạn mặn.
Sao Viet quyen gop chong Covid-19, han man: Thien tam sao phan bi nhieu, it?
 Vợ chồng Đông Nhi và Minh Tú (bên phải) bị chỉ trích keo kiệt. 
Sao Viet quyen gop chong Covid-19, han man: Thien tam sao phan bi nhieu, it?-Hinh-2
 Vợ chồng Đông Nhi và Minh Tú bị so sánh với Chi Pu, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn.
Thực tế, việc giúp đỡ những người gặp khó khăn là hành động mang tính tự nguyện nên không có quy định nghệ sĩ bắt buộc phải ủng hộ. Hơn nữa, không ít nghệ sĩ chỉ muốn âm thầm sẻ chia. Như Trấn Thành nói, anh không có thói quen công khai chuyện từ thiện.
“Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hóa ra từ một hành động ý nghĩa đâm ra nó thành "đối phó với cộng đồng" sao? Không! Mình không làm vậy đâu”, nam danh hài chia sẻ. Đối với Trấn Thành, người được anh giúp đỡ biết là đủ.
Từ thiện còn là hành động xuất phát từ tấm lòng. Và nếu dùng cái tâm để giúp đỡ người khác thì chắc chắn khiến những người nhận cảm thấy ấm áp. Thế nên, tấm lòng của những người cho đều quý giá như nhau.
Với nghệ sĩ, không có quy định càng giàu càng phải ủng hộ nhiều. Trấn Thành cho rằng tùy khả năng, ai có bao nhiêu giúp bấy nhiêu. Khán giả cũng không nên đem số tiền ra đong đếm bởi giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng, đều quý hết.
Sao Viet quyen gop chong Covid-19, han man: Thien tam sao phan bi nhieu, it?-Hinh-3
 Trấn Thành âm thầm làm từ thiện.
Là một trong những sao Việt ủng hộ chống dịch Covid-19, Tùng Dương cũng cho rằng con số không đánh giá được tấm lòng từ thiện. "Xin mọi người đừng nhìn con số đã vội nghĩ tới việc quy kết người nghệ sĩ, rằng không được rộng rãi, phóng khoáng. Ủng hộ là tùy tâm”, anh nói.
Còn Tuấn Hưng mong muốn khán giả hiểu rằng nghệ sĩ vất vả ít nhất hơn 15-20 năm mới nổi tiếng, có thể kiếm tiền nhàn hơn một chút. Nam ca sĩ thừa nhận anh có lúc bỏ tiền túi nhiều nhưng cũng có lúc “của ít lòng nhiều”.
Trong khi đó, nữ ca sĩ Thủy Tiên cảm thấy buồn và thương cho Đông Nhi - Ông Cao Thắng khi bị chỉ trích keo kiệt. Thủy Tiên cho biết, vợ chồng Đông Nhi chính là những người đầu tiên ủng hộ tiền giúp bà con miền Tây khi Thủy Tiên lên tiếng kêu gọi.
Phải chăng khán giả nên dừng việc so sánh sao Việt quyên góp ít, nhiều bởi điều quan trọng nhất vẫn là chung tay giúp những người khó khăn thay vì soi mói nghệ sĩ làm từ thiện.

Mời quý độc giả xem video "Việt Nam sản xuất bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)