Sao Việt nhẵn mặt gameshow: Lợi bất cập hại!

Google News

(Kiến Thức) - Sao Việt nhẵn mặt gameshow có thể mang đến nguồn thu nhập khủng nhưng chưa hẳn đã tốt. Mới nhất, Hương Giang, Lâm Vỹ Dạ bị cư dân mạng soi mói, phán xét, thậm chí lập nhóm antifan sau khi tham gia nhiều gameshow.

Sự việc Hương Giang bị antifan tẩy chay thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua. Làn sóng chỉ trích nữ ca sĩ chuyển giới bắt nguồn từ việc người đẹp chia sẻ nhiều quan điểm sống trong các gameshow, không ít ý kiến cho rằng cô nói đạo lý, dạy đời.
Sau Hương Giang, đến lượt Lâm Vỹ Dạ gặp họa bởi là sao Việt nhẵn mặt gameshow. Antifan cho rằng Lâm Vỹ Dạ xuất hiện quá nhiều trong gameshow và gây phản cảm trong một số chương trình. Cô bị soi có thái độ cục cằn khi hất đổ đạo cụ sân khấu và đòi nghỉ chơi trong “Khuôn mặt đáng tin”.
Trong “7 nụ cười xuân”, khi cùng Puka tham gia một thử thách, thay vì chọn cách ăn đĩa thức ăn đó, Lâm Vỹ Dạ thẳng tay hất thức ăn vào Puka hai lần liên tục. Hay trong “Chọn đâu cho đúng”, Lâm Vỹ Dạ bị chê hành xử kém duyên khi liên tục chê bai ngoại hình của bạn chơi Hữu Tín.
Sao Viet nhan mat gameshow: Loi bat cap hai!
Lâm Vỹ Dạ  nhẵn mặt trên truyền hình.
Trước ồn ào, Hương Giang và Lâm Vỹ Dạ đều là cái tên phủ sóng trong nhiều chương trình truyền hình. Nhờ đắt gameshow, cả hai có nguồn thu nhập khủng. Ngoài thu nhập tăng lên đáng kể, Hương Giang và Lâm Vỹ Dạ cũng trở nên nổi tiếng hơn nhờ gameshow.
Không phủ nhận những cái lợi về mặt vật chất khi sao Việt tham gia gameshow, tuy nhiên, việc nhẵn mặt trên truyền hình khiến nghệ sĩ đối mặt với nhiều rủi ro. Hương Giang xuất hiện nhiều trong gameshow nên không tránh được việc bị cư dân mạng soi mói mọi động thái.
Chỉ cần có hành động, lời nói không đúng chuẩn mực, Hương Giang sẽ nhanh chóng bị chỉ trích. Hay việc xuất hiện trong các chương trình có chủ đề na ná nhau, dù hoạt ngôn đến mấy, nữ ca sĩ chuyển giới vẫn bị cho là đưa ra các quan điểm sáo rỗng.
Sao Viet nhan mat gameshow: Loi bat cap hai!-Hinh-2
 Hương Giang bị cho là có những phát ngôn đạo lý, dạy đời.
Trước Hương Giang, Trấn Thành cũng chịu sự phán xét từ phía khán giả khi thống trị gameshow. Nam MC này bị cho rằng khóc quá nhiều trên truyền hình. Có ý kiến còn đặt nghi vấn Trấn Thành khóc để diễn.
Việc phủ sóng gameshow với mật độ dày, thiếu chọn lọc còn khiến nghệ sĩ trở nên nhàm chán trong mắt khán giả. Ví dụ điển hình là Trường Giang. Anh nhẵn mặt trong nhiều chương trình nên khán giả dễ dàng đoán được các chiêu tung hứng, kéo theo việc gameshow kém hấp dẫn hơn.
Trước đây, Hoài Linh xuất hiện trên truyền hình với tần suất liên tục, lại làm giám khảo các chương trình na ná nhau. Chính vì vậy, những đánh giá của anh bị cho là “một màu” khiến khán giả xem hoài thấy chán, không có cảm giác mới mẻ, thú vị.
Bên cạnh đó, tham gia quá nhiều gameshow, một số nghệ sĩ dường như quên mất hoạt động nghệ thuật. 1-2 năm trở lại đây, Hari Won quen mặt trên sóng truyền hình khiến nhiều khán giả quên lãng vai trò ca sĩ khi nữ ca sĩ ít đầu tư hơn cho nghề ca hát.
Nhận thức việc nhẵn mặt gameshow lợi bất cập hại, không ít nghệ sĩ từ chối xuất hiện trên truyền hình quá nhiều. Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ trên Zing rằng nghệ sĩ trẻ quá dại khi tham gia quá nhiều gameshow.
Thành Lộc nói: “Xã hội ngày nay phát triển đa dạng và ảnh hưởng không ít đến giới nghệ sĩ. Thí dụ như tôi, bản thân phải từ chối nhiều lời mời tham gia game show.
Bởi lẽ, khi một nghệ sĩ góp mặt trong chương trình truyền hình nào đó, ít nhiều chúng ta sẽ phải phô diễn những gì thuộc về con người thật. Rồi khi bước vào thế giới nhân vật trong một tác phẩm nghệ thuật, lúc đó công chúng sẽ hết tin vào sự hóa thân của người diễn viên.
Nói gì thì nói, giữa nghệ sĩ và công chúng phải có một khoảng cách an toàn. Khoảng cách đó chính là độ lung linh để khi nhập vai, diễn viên thuyết phục được khán giả. Nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ tham gia quá nhiều gameshow và phô diễn hết con người thật trên đó. Đó là cái dại của họ”.

Xem video "Hương Giang bên bạn trai". Nguồn FB Hương Giang

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)