Sao Việt đăng tin giả về COVID-19, không tự cách ly: Ý thức ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Sao Việt đăng tin giả về COVID-19, không tự cách ly khiến công chúng bức xúc. Dù xin lỗi, chịu phạt nhưng dường như hành động của những ngôi sao này khó lòng được dư luận thông cảm. 
 

Gần đây, Hòa Minzy vướng lùm xùm đăng tin sai sự thật về COVID-19. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đăng tải thông tin giả phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Ngay sau đó, Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng. Trước Hòa Minzy, không ít sao Việt đăng tin giả về COVID-19 và phải lãnh hậu quả.
Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng từng đưa tin sai lệch về 2 bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, Ngô Thanh Vân đăng tải thông tin giả về chuyến bay Vũ Hán tới Việt Nam. Vì chia sẻ nội dung sai sự thật, 3 nghệ sĩ bị phạt 10 triệu đồng mỗi người.
Sau khi đăng tin giả về dịch COVID-19, Hòa Minzy, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đều có hành động sửa sai. Các nghệ sĩ kịp thời xóa chia sẻ, lên tiếng xin lỗi và sẵn sàng đóng phạt. Dẫu vậy, hành động chuộc lỗi này vẫn khó được công chúng chấp nhận, thông cảm.
Sao Viet dang tin gia ve COVID-19, khong tu cach ly: Y thuc o dau?
 Hòa Minzy.
Sao Viet dang tin gia ve COVID-19, khong tu cach ly: Y thuc o dau?-Hinh-2
 Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân. Ảnh: Người lao động
Về thực trạng sao Việt đăng tin giả về COVID-19, diễn viên hài Chiến Thắng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Tôi không biết họ “nhanh tay” hay không. Nhưng, họ đâu còn là đứa trẻ lên ba, trong khi ngần ấy tuổi đời rồi vẫn không nhận thức được hành động, việc làm của mình”.
Theo Chiến Thắng, không phải cứ làm sai rồi xin lỗi là xong chuyện. Anh cho rằng có thể, việc xử phạt quá “nương nhẹ” khiến tình trạng này vẫn tái diễn.
“Với mức xử phạt hành chính 7-10 triệu đồng như hiện nay vẫn còn quá nhẹ, chẳng khác gì “muỗi đốt inox”. Thậm chí, nhiều trường hợp bị “nhờn”, phạt lên phạt xuống vẫn vi phạm”. Thiết nghĩ, bây giờ luật pháp phải có chế tài thật nghiêm khắc, chứ tình trạng phạt cho có như hiện nay thì khác nào “đem muối bỏ biển”, Chiến Thắng chia sẻ trên Người đưa tin.
Ngoài tình trạng nhiều sao Việt đăng tin giả về COVID-19, trong thời gian qua, khán giả còn bức xúc vì ý thức cách ly của một số nghệ sĩ. Điển hình là Vũ Khắc Tiệp.
Còn nhớ, trong thời gian cách ly ở nhà sau khi về từ Italy, Khắc Tiệp đã ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Chưa hết, khi đi cách ly tập trung, Khắc Tiệp than thở phòng ngột ngạt, nóng đến mức không ngủ được.
Hành động và phát ngôn của Khắc Tiệp khiến dư luận rất bức xúc. Nhiều người chỉ trích ông bầu không có ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng. Không ít cư dân mạng so sánh đều về từ vùng dịch giống Khắc Tiệp, Châu Bùi và Lynk Lee lại tự giác đến nơi cách ly, tỏ ra lạc quan. Trước sự phẫn nộ của dư luận, Khắc Tiệp lên tiếng xin lỗi và nhận sai.
Mới đây, vợ chồng Lưu Đê Ly vướng ồn ào cách ly giống Khắc Tiệp. Cụ thể, vợ chồng nữ diễn viên bị tố vẫn đi diễn, bán hàng dù vừa từ Đà Nẵng về. Ngay lập tức, Lưu Đê Ly phân trần rằng vợ chồng cô đã thực hiện khai báo ý tế online đầy đủ và hiện có kết quả âm tính với COVID-19.
Sao Viet dang tin gia ve COVID-19, khong tu cach ly: Y thuc o dau?-Hinh-3
 Vũ Khắc Tiệp. Ảnh: Zing
Sao Viet dang tin gia ve COVID-19, khong tu cach ly: Y thuc o dau?-Hinh-4
 Vợ chồng Lưu Đê Ly. Ảnh: Giao thông
Sự cố của Khắc Tiệp, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân và Hòa Minzy là bài học đắt giá cho sao Việt. Với vị trí là người của công chúng, nghệ sĩ cần tự giác cách ly, tiếp nhận và chia sẻ thông tin chính xác, không nên vội vàng phát ngôn, hành động mà không nghĩ đến hậu quả.
 

Mời quý độc giả xem video "Khắc Tiệp chê nơi cách ly ngột ngạt". Nguồn Zing


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)