Quyền Linh quyên góp 15 phút 2,5 tỷ… bao lần móc túi vì dân nghèo?

Google News

(Kiến Thức) - MC quốc dân Quyền Linh nổi tiếng vì tấm lòng hảo tâm với người nghèo. Trước khi kêu gọi quyên góp 15 phút được 2,5 tỷ cho đồng bào miền Trung, anh từng nhiều lần bỏ tiền túi giúp đỡ những người khó khăn.

Mới đây, chỉ trong vòng 15 phút livestream, Quyền Linh đã quyên góp được 2,5 tỷ để hỗ trợ bà con lũ lụt miền Trung. Sau khi kêu gọi, nam MC lập tức đến Huế giúp đỡ người dân vùng lũ. Tại đây, Quyền Linh hỗ trợ nhiều gia đình bị thiệt hại nặng nề với tổng số tiền 400 triệu.
Không chỉ đến Huế, ngày 31/10 Quyền Linh còn có mặt tại Quảng Trị tới thăm gia đình liệt sĩ Lê Tuấn Anh thuộc Tiểu đoàn 337 vừa hy sinh. Khi biết gia đình liệt sĩ Tuấn Anh đã vay nợ 40 triệu để sửa nhà, nam MC lập tức hỗ trợ 50 triệu.
Ngoài ra, Quyền Linh hỗ trợ 1 gia đình ở phường Đông Giang 60 triệu khi thấy căn nhà của gia đình này xuống cấp trầm trọng sau ngập lụt. Nam MC cũng đến phát tiền cứu trợ cho bà con xã Triệu Phong...
Quyen Linh quyen gop 15 phut 2,5 ty… bao lan moc tui vi dan ngheo?
 
Quyen Linh quyen gop 15 phut 2,5 ty… bao lan moc tui vi dan ngheo?-Hinh-2
Hình ảnh Quyền Linh đi từ thiện ở Quảng Trị. Ảnh Vietnamnet 
Đây không phải lần đầu tiên Quyền Linh làm việc thiện, gom góp tiền cho người nghèo. Bản thân Quyền Linh khi làm MC cho chương trình “Vượt lên chính mình” anh đã rất nhiều lần không lấy tiền cát sê mà âm thầm dành số tiền đó thêm thắt cho những người nghèo tham gia chương trình.
“Hầu như sau những lần đi anh không mang thù lao về nhà, có bao nhiêu anh cũng mang biếu tặng cho bà con nghèo hết. Anh rất tế nhị về việc tặng tiền, lúc nào cũng nói là khán giả xem chương trình thấy gia đình mình khó khăn quá nên nhờ Quyền Linh trao tặng số tiền này đến gia đình, còn đề xuất với tôi về việc thêm tiền túi của Quyền Linh vào bảng rút vốn cho nhiều hơn chút để gia đình đủ vốn làm ăn phát triển kinh tế gia đình”, đạo diễn chương trình "Vượt lên chính mình", Sỹ Hồ chia sẻ điều này với Thanh Niên vào năm 2019.
Quyen Linh quyen gop 15 phut 2,5 ty… bao lan moc tui vi dan ngheo?-Hinh-3
 Quyền Linh được nhiều người yêu mến hơn kể từ khi dẫn chương trình "Vượt lên chính mình".
Thậm chí, Quyền Linh còn đề xuất với đạo diễn “Vượt lên chính mình” cho anh đi xin tiền bà con tại hiện trường để cho thêm nhân vật tham gia chương trình vì muốn cố gắng xin thêm chút nào cho người nghèo hay chút đấy. Ý tưởng này được đạo diễn Sỹ Hồ đánh giá cao vì tấm lòng hết mình vì người nghèo của Quyền Linh.
Hình ảnh MC quốc dân Quyền Linh trán ướt đẫm mồ hôi, tay cầm nón đi xin thêm tiền cho nhân vật trong chương trình “Vượt lên chính mình” thực sự đã chạm tới trái tim của rất nhiều khán giả.
Quyen Linh quyen gop 15 phut 2,5 ty… bao lan moc tui vi dan ngheo?-Hinh-4
 Quyền Linh cầm nón đi xin thêm tiền cho nhân vật trong chương trình "Vượt lên chính mình".
Chưa hết, theo chia sẻ của đạo diễn Sỹ Hồ, có khi Quyền Linh còn bỏ tiền túi ra đưa cả nhà nhân vật đi mua gạo, quần áo… sau khi kết thúc chương trình.
Nhưng khi tự bỏ tiền cho thêm nhân vật, Quyền Linh không hề để lộ danh tính của mình mà chỉ nói chung chung “Một nhà tài trợ gửi tặng”, “Một khán giả giấu tên gửi tặng”.
Sự quan tâm, tận lực của Quyền Linh với người nghèo khiến ai cũng cảm động vì tấm chân tình của anh. Mọi hành động, việc làm của Quyền Linh dành cho người nghèo hoàn toàn xuất phát từ mong muốn, tâm can của anh chứ không hề có mục đích đánh bóng hay làm màu.
Trong một chương trình khác cách đây vài năm, mặc dù cặp vợ chồng nghèo đã được ủng hộ 10 triệu đồng, nhưng vào trong hậu trường, Quyền Linh còn rút ví, vét gần hết tiền đưa thêm cho họ.
Số tiền mà Quyền Linh cho thêm hai vợ chồng này là 5 triệu đồng cùng lời dặn dò: “Mua bánh cho bé ăn, mua quần áo cho bé mặc nhé”.
Quyền Linh được nhiều người yêu mến hơn bởi hình ảnh giản dị nơi trường quay, đặc biệt là sự tận tâm, lăn xả hết mình với người nghèo. Chính vì thế mà anh được khán giả thân thương đặt cho cái tên "MC vì người nghèo", "MC quốc dân".

Clip quay lại cảnh Quyền Linh cho thêm nhân vật tiền ở hậu trường một chương trình dành cho người nghèo. Nguồn Anh Entertainment

Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)