Phim, nhạc chống Covid-19 lên ngôi thời đại dịch, khán giả phát sốt

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài MV “Ghen Cô Vy”, có không ít sản phẩm nghệ thuật được thực hiện nhằm truyền tải các thông điệp phòng chống dịch Covid-19 được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
 

Trong những ngày qua, cư dân mạng Việt lẫn quốc tế phát sốt vì MV "Ghen Cô Vy" - dự án do Khắc Hưng, Min, Erik và Quang Đăng thực hiện. Ngoài "Ghen Cô Vy", còn có nhiều sản phẩm nghệ thuật khác nhằm tuyên truyền cổ động phòng chống dịch Covid-19.
Diễn viên hài Vượng Râu mới đây giới thiệu đến khán giả một sản phẩm nghệ thuật chống dịch Covid-19. Đó là phim ca nhạc ngắn có tên “Eo ơi, Ghen Cô Vy”. Phim nói về thói đầu cơ tăng giá khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và một số người không chịu cách ly theo quy định.
Đáng chú ý, Vượng Râu đã “chế” lời ca khúc Thuyền hoa: “Bà con ta không nên thái quá/ Những lúc này ta phải biết đồng tâm/ Không hoảng loạn tập trung chỗ đông, Không chia sẻ nội dung điêu hớt/ Bà con ơi cùng cố gắng/ Khắp mọi người cho tới toàn thôn/
Cứ ra đường ta sắm cái khẩu trang/ Và không tung bịa chuyện hoang mang/ Nếu nếu muốn thôn ta khỏi toang/ Hãy chung tay ta dập dịch ngay/ Cùng bên nhau nâng cao tình người/ Và yêu thương đoàn kết bước qua.../ Dịch đi qua, đời sống mới”.
Phim, nhac chong Covid-19 len ngoi thoi dai dich, khan gia phat sot
Vượng Râu thực hiện phim ca nhạc "Eo ơi, Ghen Cô Vy".  
Vượng Râu chia sẻ: "Những lúc này hạn chế ra đường và đến nơi đông người cũng là một điều đóng góp tích cực cho phòng dịch. Còn tôi, nghệ sĩ ngẫm mình chả làm được gì to tát để dập dịch thì bỏ tiền quay tiếp video tuyên truyền tích cực phòng chống Covid-19”.
Trong khi đó, nữ ca sĩ Thái Thùy Linh hát "Ông bà anh thời Covid-19". Đây là ca khúc được viết lại theo lời bài hát "Ông bà anh" của tác giả Lê Thiện Hiếu. Thái Thuỳ Linh cho biết, lời ca khúc được thầy Nguyễn Xuân Khang viết lời 1 còn nữ ca sĩ tham gia viết lời 2.
“Ông bà anh yêu nhau thời Covid - nineteen (19). Ông bà anh đưa nhau đi dạo quanh. Cả hai đều đeo khẩu trang màu xanh. Ông bà anh hẹn hò thời Corona. Mà đành ngồi cách xa trên chiếc ghế sofa", lời bài hát gây xúc động.
Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ: "Theo dõi tin tức từ khi dịch bùng phát đến nay, tôi có nhiều tư liệu để sáng tạo. Tôi chọn lọc thông tin hữu ích, đặc điểm nổi bật trong mùa dịch đưa vào bài hát và hoàn thành trong một ngày".
Nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu bày tỏ thích thú với phiên bản mới và thể hiện lại bài hát này. "Dựa trên nội dung chính từ bản chế tác của thầy Xuân Khang và chị Thùy Linh, Thiện Hiếu đã chỉnh sửa một chút phần lời để ca từ bám sát với giai điệu bài hát hơn.
Hy vọng ca khúc với phiên bản chế tác này sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực, lạc quan tới mọi người trong bối cảnh toàn dân chống dịch. Chúc mọi người luôn bình an và mạnh khỏe”, Thiện Hiếu chia sẻ.
Phim, nhac chong Covid-19 len ngoi thoi dai dich, khan gia phat sot-Hinh-2
 Ca sĩ Thái Thùy Linh.
Phim, nhac chong Covid-19 len ngoi thoi dai dich, khan gia phat sot-Hinh-3
Nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu. 
Nhạc sĩ Sa Huỳnh thức trọn cả đêm để sáng tác bài hát "Đôi mắt nCov" dựa trên bài báo của nhà báo Đậu Dung và cố gắng chuyển tác nguyên bản thành lời hát. Sau đó, cô đã nhờ chồng - nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng hỗ trợ bản phối cho ca khúc.
“Ngày đêm cứu chữa cho đồng loại. Đành quên mất thân mình hiểm nghèo. Tấm lòng này người có thấu. Khi gia đình đành phải cách xa đêm ngày. Vì đã khoác lên trên mình tấm áo hy sinh...”, Sa Huỳnh viết.
Nhạc sĩ Sa Huỳnh mong muốn ca khúc sẽ giúp mọi người có ý thức hơn về dịch bệnh, cũng như động viên, chia sẻ với nhau trong hoàn cảnh khó khăn. Trong khi đó, chồng của cô cũng cho ra mắt ca khúc “Đại dịch Vũ Hán”.
Phim, nhac chong Covid-19 len ngoi thoi dai dich, khan gia phat sot-Hinh-4
Vợ chồng nhạc sĩ Sa Huỳnh. 
Trong khi nhiều nghệ sĩ chung tay chống dịch bằng sáng tạo tinh thần, hàng loạt nghệ sĩ khác ủng hộ vật chất. Ca sĩ Hà Anh Tuấn và bạn bè quyên góp gần 2 tỷ đồng lắp đặt 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm. Chi Pu ủng hộ 1 tỷ và 5000 trang phục bảo hộ. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng quyên góp 1 tỷ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mời quý độc giả xem video "Lê Thiện Hiếu thể hiện ca khúc Ông bà anh thời Covid-19". Nguồn Youtube nhân vật


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)