Nghệ sĩ Chánh Tín và “ván bài lật ngửa” trên thương trường khiến cơ nghiệp tiêu tan

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Chánh Tín thành công vang dội với "Ván bài lật ngửa" trên màn ảnh, nhưng ông đã thất bại thảm hại trong "ván bài lật ngửa" trên thương trường. Phá sản do đầu tư hãng phim, cuối đời nghệ sĩ Chán Tín phải sống cảnh vất vả mưu sinh.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa". Nguồn VTC News:
Nhắc đến Chánh Tín khán giả khó lòng quên được hình ảnh nam diễn viên điển trai, hào hoa trên màn ảnh. Đặc biệt, vai diễn đại tá Nguyễn Thành Luân trong "Ván bài lật ngửa" đã đưa tên tuổi Chánh Tín lên đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất, mang lại tiền tài, danh tiếng cho nam nghệ sĩ. Cũng chính vai diễn này khiến Chánh Tín trở thành thần tượng trong lòng nhiều thế hệ khán giả.
Thế nhưng ít người biết, nghệ sĩ Chánh Tín không phải là người đầu tiên được chọn cho vai diễn Nguyễn Thành Luân. Trước đó, biên kịch Trần Bạch Đằng đã chọn một diễn viên khác và đã quay xong 1 tập. Tuy nhiên, khi xem lại biên kịch không hài lòng nên đã mời Nguyễn Chánh Tín thử vai.
Nghe si Chanh Tin va “van bai lat ngua” tren thuong truong khien co nghiep tieu tan
 Nghệ sĩ Chánh Tín thành công vang dội với vai Nguyễn Thành Luân trong "Ván bài lật ngửa". 
Bản thân Nguyễn Chánh Tín cũng từng nghĩ mình không đủ sức thể hiện vai diễn nặng ký này khi ông xem tư liệu về nguyên mẫu Nguyễn Thành Luân trong đời thực (đại tá Phạm Ngọc Thảo).
Sau đó, được sự động viên của biên kịch Trần Bạch Đằng, Chánh Tín đã nhận vai và thể hiện xuất sắc hình ảnh một nhà tình báo hoạt động trong lòng địch ở Sài Gòn, thời Mỹ - Diệm.
Trong phim, với sự thông minh, dũng cảm, Nguyễn Thành Luân đã vượt qua những âm mưu, thử thách của quân thù, thậm chí có những tình huống "ngàn cân treo sợi tóc". Anh đã chiến thắng trong "ván bài lật ngửa" với kẻ địch. Còn Chánh Tín cũng chiến thắng vang dội với vai diễn huyền thoại này, trở thành ngôi sao nổi tiếng nhất thời bấy giờ.
Thành công trong sự nghiệp diễn xuất thế nhưng trong "ván bài lật ngửa" trên thương trường, nghệ sĩ Chánh Tín lại thất bại thảm hại.
Khi chuyển hướng đầu tư hãng phim, Chánh Tín đã chơi lớn dốc tiền vào bộ phim "Dòng máu anh hùng". Ông cùng gia đình mạnh tay chi 1,5 triệu USD thực hiện bộ phim này. Phim ra mắt tạo được tiếng vang nhưng vẫn thất bại về doanh thu.
Thời điểm đó, để có tiền làm phim, bản thân Chánh Tín đã đứng ra vay ngân hàng 8,3 tỷ đồng, thế nhưng bộ phim chỉ thu về được 7 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí chỉ còn lại 3,5 tỷ đồng khiến Chánh Tín rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.
Lãi mẹ đẻ lãi con, Chánh Tín nợ lên đến hơn 10 tỷ đồng. Ông phải bán nhà trang trải nợ nần. Cuối cùng, do không giải quyết được khoản nợ, nghệ sĩ Chánh Tín cùng vợ phải sống cảnh nhà thuê, toàn bộ tài sản bị ngân hàng tịch thu.
Phá sản ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Chánh Tín phải tất bật chạy show kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ông nhận lới đóng phim, đi hát, làm MC... Những tháng ngày cuối đời, cuộc sống của nghệ sĩ Chánh Tín ổn định hơn, ông đã trả hết nợ nần. Tuy vậy, từ một nghệ sĩ có cuộc sống phong lưu, Chánh Tín thừa nhận ông chỉ mong ngày đủ 2 bữa. 
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)