Minh Nhí trải lòng thời gian như địa ngục vì bị cấm diễn

Google News

Đang ở đỉnh cao, diễn viên Minh Nhí suy sụp vì bị cấm diễn. Học trò Tiết cương phải ngày ngày ở bên vì sợ anh nghĩ quẩn.

Bán một nửa ngôi nhà mặt tiền với giá 1 tỷ
- Đang là ngôi sao ăn khách, danh tiếng và tiền tài đều có nhưng sự cố bị cấm diễn năm 2005 đã làm đảo lộn cuộc sống của diễn viên Minh Nhí ra sao?
- Tôi bị cấm diễn 6 tháng nhưng cuộc đời lúc đó cứ ngỡ kéo dài 6 năm vì cuộc sống không khác gì địa ngục. Nhưng đau nhất là, không có giấy nào thông báo tôi bị cấm diễn cả, người ta chỉ gọi đến các tụ điểm, sân khấu hoặc các nhà sản xuất.
Tôi nằm nhà, không dám ra đường, không dám xem cái gì khác ngoài phim truyền hình nước ngoài. Khó khăn lắm một người bạn mới thuyết phục được tôi ra đường, nhưng tôi ăn mặc như một ninja vì sợ người ta phát hiện.
Vậy mà, khi xe dừng ở ngã tư chờ đèn đỏ, vì tôi nói chuyện lớn tiếng, người đi đường nghe giọng nói liền nhận ra tôi. Họ thì thầm: “Minh Nhí kìa”, người ngồi trước bảo “kệ nó chứ, sang Mỹ rồi không thèm về Việt Nam, đáng đời lắm”. Tôi thắt lòng, không thể đi khắp nơi giải thích hay trần tình được, bèn bảo bạn quay xe về.
Khủng hoảng hơn khi lúc đó, những người vây quanh mình đều bỏ đi. Thời đó, dù kiếm ra tiền nhưng tôi không còn giữ được bao nhiêu vì quen thói “đốt tiền” ở vũ trường. Ngoài căn nhà và chiếc xe, tôi không còn tài sản nào khác.
Ở nhà không làm gì, tiền đâu tiêu, tôi bèn nghe lời người ta bán một nửa căn nhà (cả 2 mặt của ngôi nhà đều nằm ở mặt tiền) với giá 1 tỷ. Nhưng sau đó, họ sửa chửa rồi bán với gấp mấy lần con số đã mua. Mỗi ngày, tôi đều đi ngang qua nhà cũ rồi chỉ biết tiếc rẻ.
Minh Nhi trai long thoi gian nhu dia nguc vi bi cam dien
 Minh Nhí gần như sụp đổ khi bị cấm diễn.
- Đồng nghiệp và học trò ứng xử với anh sao?
- Giai đoạn đen tối nhất cuộc đời, tôi chỉ có 3 người ở cạnh. Việt Hương và Thúy Nga khi đó đều đang ở Mỹ, chỉ có Tiết Cương lo sợ tôi nghĩ quẩn nên ngày nào cũng kề bên. Cương lo cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ, động viên tinh thần để tôi vượt qua nên tôi rất thương Tiết Cương.
Hôm trước, nhân dịp các thầy trò quây quần bên nhau, Tiết Cương tâm sự ngày thầy mất tất cả, Cương luôn ở bên thầy. Nhưng giờ thầy đã ổn định, Cương đi lùi lại để quan sát thầy từ xa. Tôi nghe vậy mà đau lòng quá. Tôi bảo: “Thầy không nói nhưng thầy nhớ hết chuyện xưa, ai thật ai giả thầy điều hiểu rõ”.
Trong 3 đứa học trò, tôi lo nhiều nhất cho Thúy Nga vì tính con bé “tồ”, dễ mích lòng người khác. Tiết Cương cũng từng có thời huy hoàng từ Gặp nhau để cười rồi đến Hướng nghiệp nên tôi rất yên tâm. Việt Hương thì khôn ngoan hơn nên tôi không phải lo lắng.
Thời thế thay đổi, trong khi Việt Hương lại giữ được phong độ thì Thúy Nga dần đi xuống. Tôi nhờ Hương quan tâm đến Tiết Cương dùm, vì học trò giờ có điều kiện hơn thầy.
Minh Nhi trai long thoi gian nhu dia nguc vi bi cam dien-Hinh-2
 Minh Nhí cho biết học trò như Tiết Cương chỉ đếm trên đầu ngón tay.
- Trước đó có nguồn tin nói rằng nhờ Hồng Vân, Minh Nhí mới có cơ hội trở lại. Thực hư thế nào?
- Tôi vẫn còn nhớ, một ngày tôi vào quán cà phê, không ai thèm nhìn mặt hay trò chuyện với Minh Nhí thì có người bước đến bàn tôi và bảo có người muốn gặp anh. Tôi đến chào hỏi và trò chuyện bình thường. Người này bảo tôi mai gặp anh ấy ở văn phòng. Anh ấy bảo tôi kể lại sự cố cấm diễn, tôi cũng thật lòng kể hết sự tình. Xong, anh ấy làm bản tường trình và đưa tôi hồ sơ để ký. Lúc đó, tôi mới biết họ là luật sư.
Anh ấy gửi hồ sơ ra đến Bộ Văn hóa, và bảo tôi về, cũng không hứa hẹn gì. Đến một ngày, tôi nhận được giấy phép biểu diễn trở lại. Đó mới là người “hồi sinh” Minh Nhí để tôi có cơ hội thay đổi số phận. Để tỏ lòng biết ơn, tôi đã nhận vị luật sư đó làm anh Hai của mình.
"Ngày xưa kiếm tiền nhiều nhưng không dư, giờ làm ít nhưng vẫn có hột xoàn đeo"
- Một Minh Nhí đanh đá, khó ưa của ngày trước đã thay đổi ra sao trước biến cố cuộc đời?
- 6 tháng nằm nhà, tôi có thời gian để suy ngẫm mọi việc. Ban đầu, tôi trách móc, hờn giận mọi người vì sao lại đối xử tệ với mình như thế. Sau đó, tôi chợt nhận ra mình đã sống thế nào để rồi khi sa cơ, không ai muốn cứu giúp mà lại còn hả hê hoặc muốn “đạp cho phát nữa”.
Tôi cũng nhận ra trước đây mình khiến người ta sợ vì tiếng và tiền mình có, nhưng khi quay mặt đi, họ sẽ nói xấu ngay. 6 tháng bị cấm diễn, nhìn tích cực hơn nó lại cho tôi bài học giá trị. Tất nhiên, “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”, nhưng tôi cũng sửa vài khuyết điểm của bản thân để thích nghi tốt hơn.
Tôi quan niệm, ngoài gia đình và con cái là tuyệt đối thì mọi thứ còn lại đều tương đối. Ngày xưa gặp cục đá, tôi cứ thẳng tiến. Giờ tôi nhìn thấy tảng đá, không còn ngông nghênh mà đã biết tránh đi. Tôi nghĩ tôi đã biết cách đối nhân xử thế hơn.
Minh Nhi trai long thoi gian nhu dia nguc vi bi cam dien-Hinh-3
 Minh Nhí chia sẻ anh giờ không có nhiều nhu cầu cho cuộc sống.
>>>> Video: "Khán giả nên tẩy chay những nghệ sĩ có phát ngôn bừa bãi":
- Từ một người kiếm tiền dễ dàng, giờ phải lo toan cho sân khấu của riêng mình, anh đối mặt với khó khăn tiền bạc thế nào?
- Tôi không sống trong hào quang quá khứ. Nếu nhìn vào ngày xưa, tôi sẽ bị stress mất thôi. Giai đoạn đỉnh cao tôi làm bao nhiêu tiền đều ra đi hết. Tôi với Hồng Vân hoạt động cùng thời, nhưng giờ Vân giàu nứt đổ vách. Hoặc ngày xưa mình từng xin vai diễn, cho tiền Việt Hương, nhưng giờ học trò lại có vị trí cao hơn thầy. Nếu cứ so sánh như vậy, có lẽ chắc tôi phát điên. Cái gì đã qua rồi thì thôi.
Tôi không tự cao tự đại, nhưng giờ cuộc sống của tôi đã ổn định. Con cháu, người thân cần giúp đỡ thì mình vẫn lo liệu được. Cuộc sống của tôi giờ cũng ít thị phi nên khỏe hơn nữa.
Khoảng 5 năm trở lại đây, tôi bắt đầu có tiền gửi ngân hàng. Mỗi tháng mình kiếm được bao nhiêu bỏ vào trong đó hết, đến lúc cần lại rút ra xây nhà, đổi xe. Vài năm nay, tôi vẫn đóng phim, tham gia gameshow và tập trung cho sân khấu, cường độ làm việc so với ngày trước không nhiều. Nhưng nếu thời đó chỉ có mỗi căn nhà và chiếc xe, thì giờ nhà cửa của tôi khang trang hơn, lại còn có hột xoàn đeo.
Năm 2004, Minh Nhí sang Mỹ lưu diễn và bất ngờ kết hôn, đồng thời ở lại đây một năm. Nhiều người nghi ngờ nam diễn viên kết hôn giả để có quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, anh khẳng định mình chỉ có thẻ xanh chứ không đổi quốc tịch.
Vì Minh Nhí vi phạm Pháp lệnh Công chức và Quy chế hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp nên anh bị treo diễn, buộc thôi dạy ở trường Sân khấu Điện ảnh. Trong thời gian này, Sở Văn hóa nhận thấy Minh Nhí tuân thủ án phạt, không nhận biểu diễn trong và ngoài nước dù có lời mời. Sau 6 tháng chịu phạt, Minh Nhí được cấp phép biểu diễn trở lại.
Theo Kim Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)