Mạo danh, vu khống sao Việt trên Facebook: Đừng đùa với thế giới ảo!

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt bị mạo danh, sỉ nhục trên Facebook đã có những động thái đáp trả cứng rắn nhằm chứng minh rằng: Mạng xã hội là thế giới ảo nhưng cái giá mà những kẻ buông lời lăng mạ, vu khống họ phải trả là có thật.

>>> Mời quý độc giả xem video "Sao Việt kêu gọi giúp đỡ Mai Phương, Lê Bình". Nguồn VTC14:
Khi sao Việt trở thành "nạn nhân" của thế giới ảo
Sao Việt bị mạo danh để trục lợi được xem như câu chuyện hàng ngày ở... Facebook. Kẻ mạo danh thường nhắm tới những người nổi tiếng sở hữu một lượng fan khủng trên mạng xã hội hoặc đang thu hút nhiều sự chú ý xung quanh một sự việc nào đó. 
Còn nhớ chỉ mới đây thôi, liên quan đến việc các nghệ sĩ chung tay giúp đỡ và kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên Mai Phương đang điều trị căn bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Hồng Vân đã bị một tài khoản Facebook giả mạo nhận tiền giúp đỡ Lê Bình và Mai Phương. Sự việc khiến nữ nghệ sĩ tỏ ra khá bất bình và lên tiếng cảnh báo mọi người. 
Mao danh, vu khong sao Viet tren Facebook: Dung dua voi the gioi ao!
 Nghệ sĩ Hồng Vân lên tiếng khi bị mạo danh trên Facebook. 
Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng trở thành nạn nhân rơi vào trường hợp tương tự khi liên tục bị kẻ xấu mạo danh trang Facebook cá nhân và đăng những nội dung xấu. 
Nghiêm trọng hơn nữa là trường hợp của diva Mỹ Linh. Nữ ca sĩ từng phải lên tiếng cảnh báo cộng đồng mạng về thông tin lừa đảo được trích dẫn trong một đường link đính kèm. Mục đích của kẻ gian là tạo ra một bức thư của Mỹ Linh nhằm quảng cáo cho lọ thuốc xịt chống ngủ ngáy.
Hay như trường hợp của Ưng Hoàng Phúc, nam ca sĩ từng bị một tài khoản Facebook giả mạo và đăng bài viết có nội dung nói xấu ca sĩ Thủy Tiên, hay một tài khoản khác mạo danh Ưng Hoàng Phúc để nói xấu Quang Huy…
Phản ứng mạnh mẽ của sao Việt khi bị bôi nhọ hình ảnh trên thế giới ảo
Không chỉ dừng lại ở việc đưa ra những lời cảnh báo tới cộng đồng, mới đây nhất, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn tìm đến tận nhà "dằn mặt" kẻ giả mạo mình trên Facebook để lừa đảo người khác. Được biết, nam ca sĩ còn nhờ đến sự can thiệp của công an, bắt tên giả mạo đang sinh sống tại TP Vinh (Nghệ An) này phải ký giấy cam kết từ nay không được có những hành vi tương tự.
Mao danh, vu khong sao Viet tren Facebook: Dung dua voi the gioi ao!-Hinh-2
 Đàm Vĩnh Hưng đến tận nhà kẻ mạo danh mình trên Facebook để "dằn mặt". Ảnh cắt clip.  
Trước đó, người đẹp Phan Như Thảo cũng tìm đến tận nhà chủ tải khoản có những bình luận ác ý, xúc phạm đến mình để làm cho ra nhẽ. Theo chia sẻ của bà xã đại gia Đức An thì chủ comment này còn sẵn sàng chia sẻ nơi mình làm việc và thách thức Phan Như Thảo. 
Phan Như Thảo đã quyết định cùng luật sư tìm đến nơi làm việc của người phụ nữ được cho là đã dùng Facebook nhục mạ cô. Tuy nhiên, người phụ nữ này phủ nhận việc xúc phạm vợ của đại gia Đức An. Và chính người phụ nữ này cũng bị kẻ giấu mặt nào đó ăn cắp hình ảnh và giả mạo cô để xúc phạm, nhục mạ Thảo dưới tên tài khoản Facebook N.H. Theo Như Thảo, điều đó cũng có nghĩa là đối tượng đó sợ phạm pháp nên họ không dám ra mặt. 
Cũng từng bị vu khống, sỉ nhục là "đập đá, chơi thuốc lắc, ngủ với tất cả đàn ông trong showbiz...", ca sĩ Nhật Kim Anh rất bức xúc và có những phản ứng mạnh mẽ khi quyết định mời công an đến tận nhà antifan để làm cho ra nhẽ. 
Mao danh, vu khong sao Viet tren Facebook: Dung dua voi the gioi ao!-Hinh-3
 Cả hai nhân vật mà Phan Như Thảo và Nhật Kim Anh tìm đến tận nhà đều cho rằng họ cũng là nạn nhân của trò giả mạo. 
Qua sự việc này, nữ ca sĩ còn gửi lời nhắn gửi: "Mình cũng mong là những bạn dùng Facebook hãy vui chơi một cách lành mạnh, đừng ăn cơm nhà mà lo việc thiên hạ. Mỗi người có một cuộc sống riêng, đừng đem chuyện của người ta thêm mắm thêm muối để câu like vào trang của mình rồi rước hoạ vào thân lúc nào không biết".
Phản ứng mạnh tay của sao Việt bị mạo anh, vu khống trên Facebook như một lời cảnh báo tới những kẻ lừa đảo muốn mượn thế giới ảo để thực hiện những hành vi trái pháp luật, đồng thời như một lời khuyên tới người dùng Facebook hãy cẩn thận khi dùng mạng xã hội để tránh gây ảnh hưởng đến người khác cũng như chính bản thân mình!
Minh Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)