Lý do danh ca Bảo Yến ở ẩn, tu tập sau khi chồng qua đời

Google News

Kể từ sau khi chồng qua đời vào tháng 9/2023, danh ca Bảo Yến càng sống kín tiếng hơn.

Bảo Yến là một hiện tượng của làng thanh nhạc Việt Nam những năm 80 thế kỷ trước. Với phong cách trình diễn hiện đại, máu lửa và chất giọng đầm thắm, trữ tình và rất Huế, "âm trầm sâu lắng lạ", Bảo Yến trở thành ngôi sao đình đám của các sân khấu ca nhạc Việt Nam. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng gắn với tên chị như: Chiều hạ vàng, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mưa trên phố Huế, Huế tình yêu của tôi…

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-2

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-3

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-4

Nhan sắc lẫy lừng của Bảo Yến thời trẻ.

Mới 27 tuổi, Bảo Yến đã trở thành nữ hoàng sân khấu, sánh vai cùng các danh ca đương thời, sự nổi tiếng trải dài từ Nam ra Bắc. Với nhiều khán thính giả, Bảo Yến được xem là tượng đài âm nhạc khó ai có thể thay thế.

Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy, chuyện tình yêu của danh ca Bảo Yến với nhạc sĩ Quốc Dũng cũng được khán giả đặc biệt quan tâm. Bảo Yến phải lòng ông xã khi được nhạc sĩ tỏ tình bằng ca khúc Bài ca Tết cho em. Nữ danh ca từng tâm sự trong một chương trình truyền hình, ông xã là "người theo đuổi chị trước, chứ chị "cũng có cái giá của mình chứ".

Sau 4 năm tìm hiểu, cặp đôi về chung một nhà vào năm 1987 dù vấp nhiều ngăn trở từ gia đình nữ ca sĩ. Quốc Dũng từng thú nhận, ông khó cưỡng được sức hút của những bóng hồng khác dù không phải là người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình. Cũng bởi thế, nhạc sĩ tài năng từng có những phút giây "say nắng" làm buồn lòng vợ.

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-5

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-6

Vợ chồng nhạc sĩ Quốc Dũng - danh ca Bảo Yến thời trẻ.

Nhạc sĩ Quốc Dũng đào hoa đến nỗi người tình của ông nhiều lần tìm đến tận nhà để tâm sự với Bảo Yến. Danh ca kể, lúc mới lấy nhau khoảng 2 - 3 năm, người yêu thứ nhất của ông xã đến tâm sự với chị. "Cô ấy bảo: 'Trời ơi, Dũng làm chị khổ quá trời. Chị tưởng Dũng yêu chị chứ, rốt cuộc Dũng bỏ chị giữa chừng. Chị khổ quá nên khóc cả ngày cả đêm, cuối cùng cạo đầu luôn đó em'. Anh Dũng cũng thừa nhận với tôi là anh hơi ưu ái cho cô ấy, mà tại cô ấy đòi hỏi quá nhiều”, Bảo Yến thổ lộ.

Trớ trêu hơn, có người xin với Bảo Yến để được làm vợ bé của chồng chị. Danh ca dứt khoát đáp: “Không được đâu em, một là chị, hai là em, trong một gia đình không thể có hai vợ được đâu”. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, dù Quốc Dũng có số đào hoa, chị luôn nhẫn nại chờ đợi chồng “hồi tâm chuyển ý”, quay về với gia đình.

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-7

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-8

Dù chồng đào hoa nhưng nữ danh ca luôn tin tưởng một người chồng sẽ hồi tâm chuyển ý.

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-9

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-10

Vợ chồng Bảo Yến - Quốc Dũng có chung 2 con trai.

Tuy nhiên, cũng theo lời Bảo Yến thì nam nhạc sĩ luôn yêu vợ hết mực. Nó là "chất keo" để hàn gắn mọi mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân để hai người có thể đi cùng nhau cho đến ngày nam nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9 năm 2023.

Những năm gần đây, Bảo Yến không biểu diễn nghệ thuật thường xuyên. Chị gần như chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện của người quen hoặc những chương trình có con trai tham gia như một cách ủng hộ con làm nghề. Tuy nhiên kể từ sau khi chồng qua đời vào tháng 9/2023, danh ca Bảo Yến càng sống kín tiếng hơn. Chị gần như không xuất hiện trước truyền thông và khán giả. Trên trang cá nhân, nữ danh ca chủ yếu chia sẻ về Phật pháp, tu tập tại gia. Đằng sau câu chuyện này có những lý do riêng mà chị khó lòng chia sẻ cùng ai, trong đó việc đau buồn vì người chồng tài hoa qua đời cũng là một trong những nguyên cớ khiến nữ danh ca chọn cuộc sống ở ẩn.

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-11

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-12

Ly do danh ca Bao Yen o an, tu tap sau khi chong qua doi-Hinh-13

Hiện tại, ở tuổi 66, nữ danh ca chọn cuộc sống ở ẩn, tu tập Phật pháp. Nhan sắc U70 của nữ hoàng sân khấu một thời vẫn rất tươi trẻ, cuốn hút

2 con trai của nữ danh ca đều đang hoạt động nghệ thuật một cách chăm chỉ nhưng không ồn ào trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Và Bảo Yến luôn tự hào về các con!

Theo Hoàng Lê/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)