Hoàng Bách phản hồi chuyện trầm cảm, dạy con xưng 'mày - tao' với bố

Google News

Hoàng Bách giải thích rằng chuyện con xưng "mày - tao" với bố là một trò chơi có thời hạn ngắn để bố con có thể chia sẻ với nhau như bạn bè.

Mới đây, Hoàng Bách đăng bài viết dài giải thích cụ thể hơn chuyện con xưng "mày - tao" với bố và quãng thời gian chiến đấu với chứng trầm cảm.
Trước đó, Hoàng Bách từng gây xôn xao với chia sẻ: "Tôi là ông bố sẵn sàng xưng mày - tao với các con và chúng cũng có quyền xưng mày - tao với bố. Đó là cách tôi dạy con mình".
Vì đọc không đầy đủ phát ngôn, khán giả hiểu nhầm Hoàng Bách dạy hư các con.
Hoang Bach phan hoi chuyen tram cam, day con xung 'may - tao' voi bo
Gia đình nhỏ của Hoàng Bách. 
Tài khoản Hà Giang bình luận: "Hay nhỉ, dạy con theo trào lưu mới chăng? Mai mốt ra đường có anh lớn nào xưng mày - tao, rồi em nó cũng quen miệng mày - tao lại không khéo bị ăn đòn. Dạy còn kiểu ăn miếng trả miếng thế này thì đừng trách mai mốt cái gia đình lộn tung lên nhé. Tự hào gì mà khoe".
Trước những tranh cãi, Hoàng Bách phản hồi: "Tôi xin phép nói cho rõ điều còn có thể tạo ra hiểu lầm ở đây, nhất là vấn đề liên quan đến giáo dục trẻ con. Chuyện tôi cho phép con xưng hô "mày - tao" với mình là một trò chơi có thời hạn (thường là 15 - 20 phút). Với tôi, mục đích của việc này là để cha con có thể thực sự coi nhau như bạn bè và chia sẻ được với nhau tất cả những điều chúng muốn mà đôi khi vì khoảng cách của thứ bậc trong gia đình chúng không dám chia sẻ".
Một khán giả chất vấn liệu xưng hô "ba - con" có gì không thoải mái mà phải xưng "mày - tao"? Hoàng Bách trả lời: "Đối với mình thì ba - con vẫn mang ý trên - dưới, mình muốn làm bạn con mình nên chọn cách đó".
Nam ca sĩ được bà xã Thanh Thảo ủng hộ: "Chính bà nội lúc đầu còn e dè, sau đấy thấy vui quá nhảy vào chơi luôn cùng cả nhà. Trẻ con bạn của gia đình cuối tuần rất vui và hào hứng khi đến giờ chơi trò chơi này và tranh nhau nói khi đến gần hết giờ".
Hoang Bach phan hoi chuyen tram cam, day con xung 'may - tao' voi bo-Hinh-2
Sự tích cực của Đức Huy khiến Hoàng Bách tỉnh ngộ. 
Sau đó, Hoàng Bách cũng chia sẻ rõ hơn về quãng thời gian chiến đấu với chứng trầm cảm. VietNamNet từng thông tin, năm 2018, Hoàng Bách gặp nhiều khó khăn xảy đến với anh cùng một lúc, trong đó có cú sốc mất bố khiến anh đau đớn, ám ảnh. Lần đầu chia sẻ về thời gian trầm cảm, nhiều khán giả tỏ ra không tin nam ca sĩ.
Hoàng Bách nói rõ hơn: "Câu chuyện tôi gặp khó khăn về tâm lý liên quan đến một giai đoạn nhạy cảm với những mất mát về người thân, tài chính của bản thân và kéo dài khoảng 8 - 10 tháng trong năm ngoái và tôi đã chủ động giãn bớt công việc để tự thả lỏng và vượt qua.
Người giúp tôi phương pháp để vượt qua khó khăn về tâm lý là anh Đức Huy.
Người luôn bên cạnh, yêu thương và giúp tôi vượt qua giai đoạn này nhiều nhất chính là vợ, người phụ nữ mạnh mẽ phi thường đã thay tôi chăm sóc các con và gánh vác việc gia đình không chỉ những lúc thuận lợi mà cả trong giai đoạn tôi không thể dành năng lượng tốt nhất cho gia đình. Có được em đồng hành trong cuộc đời mình là may mắn lớn nhất của tôi". 
Anh nói thêm, mình từng đi bác sĩ tâm lý nhưng không hiệu quả. Trong giai đoạn thực sự khủng hoảng, nhạc sĩ Đức Huy đến nhà chơi. Đàn anh 72 tuổi có con gái thứ 5 nói với Hoàng Bách: "Bách ơi, có con hạnh phúc hơn rất nhiều. Cuộc sống tuyệt vời lắm em ơi" khiến anh tỉnh ngộ.
Năm ngoái, Hoàng Bách đã không hề chia sẻ câu nào dù mang vấn đề tâm lý vì anh cho rằng việc cá nhân nên tự xử lý, không nên lan truyền điều tiêu cực và gây hoang mang cho người xung quanh.
Đến nay, nam ca sĩ mới cởi mở khi đã vượt qua tất cả. Anh nói rằng, khủng hoảng tâm lý hay trầm cảm đều có thể xảy đến với bất cứ ai dù là người đang đủ đầy hạnh phúc. Hoàng Bách chủ động chia sẻ cách vượt qua trầm cảm bằng tư duy tích cực, mong muốn được khích lệ những người cùng hoàn cảnh với anh năm trước.
Về phát ngôn "gục ngã khi biết vợ mang thai lần 3", Hoàng Bách đính chính rằng: "Việc có thêm Hippo là một nguồn năng lượng, nguồn động lực to lớn để tôi chính thức chui lên khỏi miệng hố sâu tâm lý, đứng lên sau khi gục ngã và trở lại với cuộc sống, với âm nhạc một cách mạnh mẽ nhất, lan truyền những điều tích cực nhất và sống một cuộc đời đẹp đẽ, ý nghĩa nhất. Đó chính là cách để tôi trả ơn cuộc sống này và giáo dục các con mình".
Cuối bài viết, Hoàng Bách xin lỗi khán giả vì nói chưa rõ ý và hoàn cảnh, gây nên hiểu lầm.
Theo Cẩm Lan/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)