Duy Mạnh bóc chiêu "từ thiện tẩy trắng scandal" của giới nghệ sĩ Việt

Google News

Theo Duy Mạnh, nhiều người trong giới showbiz dùng từ thiện để đánh lạc hướng dư luận, tẩy trắng hình ảnh.

Khuya 19/6, Duy Mạnh có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân. Nam ca sĩ chỉ ra chiêu trò của giới showbiz - sử dụng từ thiện để đánh lạc hướng dư luận.

Theo Duy Mạnh, một nghệ sĩ nào đó khi vướng scandal sẽ nhanh chóng bỏ tiền làm từ thiện để đánh lạc hướng, nhằm xoa dịu dư luận và "tẩy trắng" hình ảnh.

Duy Manh boc chieu

"Giới showbiz có cái chiêu rất hay, đó là sử dụng đòn từ thiện để đánh lạc hướng và dắt mũi dư luận.

Ví dụ một nghệ sĩ nào đó vướng vào scandal và bị khán giả tẩy chay hoặc ném đá, thế là y rằng 1 - 2 ngày sau, anh hát, chị hát lại bỏ ra 1 - 2 trăm củ để đi làm từ thiện. Rồi đăng những hình ảnh khổ sở, đi phát quà cho người nghèo để đánh lạc hướng dư luận.

Thế là lúc đó khán giả lại không ném đá nữa, mà ngày mai quay ngoắt 180 độ chuyển sang ca ngợi các anh hát, chị hát hết mình. Rồi đưa lên tận mây xanh bằng những lời lẽ như rót mật vào tai, mặc dù hôm trước ném đá không thương tiếc

Bánh tráng, lật mặt nhanh 180 độ. Cộng đồng mạng trở mặt cũng nhanh lắm đó nha", Duy Mạnh chia sẻ.

Duy Manh boc chieu

Bài đăng của Duy Mạnh.

Bài đăng của nam ca sĩ lập tức thu hút sự chú ý từ dân mạng. Một tài khoản thu hút sự chú ý đặc biệt khi chê trách Duy Mạnh, cho rằng mang danh ca sĩ nhưng lại đi "bóc phốt" đồng nghiệp, chẳng khác nào "vạch áo cho người xem lưng".

"Cùng là ca sĩ sao anh lại nói vậy? Kiếp Đỏ Đen làm em mất thần tượng. Dù anh có bỏ nghề đi chăng nữa thì cũng không nên vạch áo cho người khác xem lưng như vậy", tài khoản mạng gay gắt.

Trước lời nhận xét, Duy Mạnh liền phản hồi gay gắt: "Tao ** phải nghệ sĩ. Tao là thợ hát".

Duy Manh boc chieu

Duy Mạnh phản ứng cực gắt trước nhận xét "vạch áo cho người xem lưng".

Đây không phải lần đầu tiên Duy Mạnh lên tiếng về việc làm từ thiện của giới showbiz Việt.

Trước đó, giọng ca Kiếp Đỏ Đen từng thẳng thắn tiết lộ một số sao Việt lừa dối khán giả, kêu gọi từ thiện để trục lợi cá nhân, giải quyết nợ nần do cờ bạc gây ra.

Theo ca sĩ Duy Mạnh, khán giả không nên gửi tiền từ thiện qua nghệ sĩ, thay vào đó chuyển trực tiếp vào các tổ chức uy tín.

"Tớ nói thật luôn, trong giới nghệ sĩ có rất nhiều người nghiện cờ bạc nặng. Thậm chí họ vướng nợ nần rất nhiều, rồi họ phải nghĩ đủ mưu mẹo để kiếm tiền trả nợ vì cờ bạc. Bởi vậy họ phải nghĩ ra mấy cái trò hô hào quyên góp tiền từ thiện để trả nợ. Vì chỉ có hô hào quyên góp từ thiện là cách trả nợ cờ bạc dễ dàng nhất.

Mà hầu hết tiền quyên góp từ thiện là tiền của người nghèo, vì người nghèo họ dễ tin yêu nghệ sĩ. Nên mỗi người gửi 100k, 200k, 1 triệu, 2 triệu... Họ gửi vào tài khoản cá nhân của nghệ sĩ để nhờ nghệ sĩ làm từ thiện giùm. Họ cảm thấy hãnh diện và vui. Chính vì điều đó nên nhiều nghệ sĩ đã lợi dụng lòng tốt của họ để lừa dối.

Chứ những doanh nghiệp giàu có, họ bỏ ra cả trăm tỷ, ngàn tỷ để làm từ thiện. Họ không bao giờ gửi vào tài khoản cho bất cứ cá nhân nào, mà họ sẽ gửi đến những quỹ của những tổ chức, ví dụ như quỹ Hội Chữ Thập Đỏ, Mặt Trận Tổ Quốc. Vì những quỹ đó được sự quản lý của nhà nước và chính phủ. Bất cứ người nào làm sai hoặc ăn chặn tiền từ thiện sẽ đều bị xử lý trước pháp luật.

Nghệ sĩ mà nghiện cờ bạc thì chả có ông Tổ nghiệp nào mà cứu giúp được. Nghệ sĩ mà nghiện cờ bạc thì không những bị ông tổ Sân khấu quật, mà còn bị cả ông tổ Kiếp Đỏ Đen quật nữa cơ", nam ca sĩ chia sẻ.

Duy Manh boc chieu

Duy Mạnh là một trong ít sao Việt thẳng thắn lên án những góc khuất của showbiz.
Theo Roger/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)