Danh hài U80 bị đồn có 10 dinh thự là ai?

Google News

Sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc mà nghệ sĩ Bảo Quốc có được nhờ sự góp công không nhỏ của bà xã.

NSƯT Bảo Quốc tên thật là Lư Bảo Quốc, sinh năm 1949 tại Tây Ninh, là con trai thứ 6 trong gia tộc cải lương Thanh Minh – Thanh Nga (một trong 5 đoàn cải lương nổi danh nhất Sài Gòn giai đoạn 1950 -1972).

Chị gái NSƯT Bảo Quốc chính là nghệ sĩ cải lương huyền thoại – nữ hoàng sân khấu Thanh Nga. Nhờ được sinh ra và lớn lên tại một trong những cái nôi cải lương lớn nhất Nam Bộ nên ngay từ nhỏ, Bảo Quốc đã có điều kiện tiếp xúc với sân khấu và được học hỏi, dạy dỗ từ những nghệ sĩ tài danh nhất.

Chia sẻ về sự nghiệp của mình, ông kể mình may mắn được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật truyền thống.

Danh hai U80 bi don co 10 dinh thu la ai?
 NSƯT Bảo Quốc là nghệ sĩ cải lương, được sinh ra trong gia đình truyền thống nghệ thuật. Ảnh: FBNV

Nhờ được sinh ra và lớn lên tại một trong những cái nôi cải lương lớn nhất Nam Bộ nên ngay từ nhỏ, Bảo Quốc đã có điều kiện tiếp xúc với sân khấu và được học hỏi, dạy dỗ từ những nghệ sĩ tài danh nhất.

Không giống như chị gái Thanh Nga, do quá trình tiếp xúc, học hỏi cùng năng khiếu bẩm sinh nên nghệ sĩ Bảo Quốc từ bé đã bộc lộ sở trường và thiên hướng diễn hài hơn cải lương. Chính vì thế nên từ lúc đoàn Thanh Minh – Thanh Nga ở thời kỳ rực rỡ nhất, nghệ sĩ Bảo Quốc không đóng kép chính mà tham gia các vai hề gây cười trong những vở cải lương.

Ngoài cải lương, ông có năng khiếu diễn hài và trở thành hiện tượng một thời. Nam nghệ sĩ thành danh khi kết hợp với nhiều "cô đào" nổi tiếng như Ngọc Giàu, Lệ Thuỷ, Bạch Tuyết...

Sau này, khi cải lương đi xuống, Bảo Quốc được danh hài Duy Phương rủ đi tấu hài khắp các tỉnh thành và được khán giả yêu thích. Có thể nói Bảo Quốc – Duy Phương chính là một trong những cặp tấu hài đình đám đầu tiên tại Sài Gòn.

Danh hai U80 bi don co 10 dinh thu la ai?-Hinh-2

Vợ chồng NSƯT Bảo Quốc - Thu Thủy. Ảnh: FBNV

Bảo Quốc là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi thành công trên sân khấu nhưng vẫn giữ được cuộc sống riêng tư chuẩn mực, viên mãn. Ông và bà xã Thu Thủy quen nhau từ năm ông mới 18 tuổi và kết hôn rất sớm. Lúc đó, Bảo Quốc suy nghĩ mình còn quá trẻ, nếu yêu nhau thì có thể sống trọn đời với nhau được không. Nhưng cả hai đã vượt qua mọi khó khăn để sống hạnh phúc bên nhau suốt hơn 50 năm qua.

Bà Thu Thủy cho biết, họ đồng hành hơn nửa thế kỷ là một điều kỳ diệu. Trước đó, dù có những tranh cãi, có những điều không hài lòng về nhau nhưng cả hai đều buông bỏ để nắm tay bước tiếp.

Với Bảo Quốc, sau 55 năm, hôn nhân của ông và vợ đều mặn nồng như thuở ban đầu. Mỗi sáng, ông vẫn giữ thói quen hôn vợ.

Sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc mà nghệ sĩ Bảo Quốc có được có sự góp công không nhỏ của bà xã ông. Bà Thu Thuỷ là người quản lý tiền nong, kinh tế và nuôi dạy con cái rất tốt, cả một đời đứng sau chồng để làm hậu phương.

Danh hai U80 bi don co 10 dinh thu la ai?-Hinh-3

NSƯT có cuộc sống vật chất, tình cảm viên mãn. Ảnh: FBNV

Vì thế nên Bảo Quốc đi diễn được bao tiền đều về đưa hết cho vợ, không tiêu xài, ăn chơi như nhiều nghệ sĩ khác. Nhờ đó, kinh tế gia đình ông ngày càng vững chắc. Danh hài Thúy Nga từng tiết lộ: "Chú Bảo Quốc đi diễn về đưa hết tiền cho vợ nhưng là tiền đẻ ra tiền. Chú đưa 100 thì vợ đẻ thành 1 triệu mà đưa 1 triệu thì vợ đẻ thành 1 tỷ. Nhờ đó mà tới giờ vợ chồng cô chú phải có đến 10 cái dinh thự, từ Việt Nam trải dài qua đến Mỹ".

Nghệ sĩ Phượng Liên cũng xác nhận: "Vợ chồng Bảo Quốc nhiều nhà, nhiều dinh thự. Mấy căn biệt thự tại Mỹ của vợ chồng Bảo Quốc đều bị quay lại hết rồi, ai cũng biết".

Sau nhiều năm tháng đi diễn miệt mài, nghệ sĩ Bảo Quốc đã tích lũy được nhiều tài sản và hiện tại đang định cư tại Mỹ, sống cùng nhà với con gái, con rể cùng các cháu ngoại. Vợ chồng con gái Bảo Quốc ngoài đi diễn cùng kinh doanh bất động sản, cho thuê nhà đất nên kiếm được khá nhiều tiền. 

Nhờ đó, gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc có cuộc sống khá giả, không vướng bận kinh tế. Ông và con gái sở hữu nhiều nhà đất trị giá lên đến hàng triệu đô tại Mỹ, trong đó có vài căn nhà cho thuê nghỉ dưỡng và một mảnh đất rộng ven hồ.

Sau 3 ca phẫu thuật lớn cắt bỏ khối u ở gan, Bảo Quốc cho biết, ông không dám lơ là sức khỏe. Hiện ông mắc những căn bệnh tuổi già như: tiểu đường, mỡ máu… Vậy nên, cứ cách 3 tháng, ông đến bệnh viện kiểm tra tổng quát một lần.

Ở tuổi 74, nghệ sĩ Bảo Quốc vẫn khỏe mạnh, đi show nhưng chỉ diễn để thỏa đam mê. Thi thoảng, nam nghệ sĩ vẫn về Việt Nam để thăm gia đình, đồng nghiệp. Gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc thường xuyên tổ chức tiệc tùng, đi ăn nhà hàng. Vợ chồng ông rất gắn bó, luôn chăm sóc lẫn nhau.

Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)