Con gái Bảo Quốc giải đáp chuyện con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga không làm giỗ cho mẹ

Google News

Con gái danh hài Bảo Quốc là nghệ sĩ Hồng Loan đã có những chia sẻ khi anh họ Hà Linh bị nhiều khán giả trách móc chuyện không làm giỗ cho mẹ.

Vừa qua, lễ giỗ của "Nữ hoàng sân khấu" Thanh Nga đã diễn ra ở cả Việt Nam và Mỹ. Tại xứ cờ hoa, NSƯT Bảo Quốc là người đứng ra tổ chức tại nhà riêng của mình, còn tại Việt Nam là ở nhà của NSƯT Hữu Châu. Từ đó dấy lên nhiều thắc mắc vì sao con trai Thanh Nga là Hà Linh không làm giỗ mẹ mình?

Con gai Bao Quoc giai dap chuyen con trai co nghe si Thanh Nga khong lam gio cho me

Con gái danh hài Bảo Quốc lên tiếng giải thích vì sao con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga không làm giỗ cho mẹ

Cháu gái cố nghệ sĩ Thanh Nga là nghệ sĩ cải lương Hồng Loan đã lên tiếng giải thích về vấn đề này thay cho anh họ của mình: "Hôm trước, gia đình tôi đã làm lễ giỗ thân mật cho má Ba Thanh Nga vào lịch dương là ngày 26/11, còn lịch âm là 30/11. Tại Việt Nam, Hữu Châu và Hà Linh cũng làm giỗ cho má Ba. Nhiều người thắc mắc vì sao Hà Linh là con trai mà không làm giỗ cho mẹ tại nhà mình, lại sang nhà Hữu Châu. Tôi xin giải thích, khi ba Bảo Quốc sang Mỹ định cư, toàn bộ bàn thờ gia tiên đều để bên nhà anh Hữu Châu hết. Chúng tôi đều muốn nhà anh Hữu Châu là nhà thờ Tổ luôn. Vì vậy nên giỗ ông bà, cô chú, anh chị em trong họ đều tổ chức tại nhà anh Hữu Châu và mọi người đều tụ họp về đó.

Anh Hà Linh cũng cho tôi biết, trong ngày giỗ má Ba, một số khán giả ái mộ đã đến làm giỗ cho má Ba tại chùa Nghệ Sĩ và cúng luôn tại mộ. Năm nay, khán giả cũng mời anh Hà Linh đến dự. Anh Hà Linh đến thắp nhang cho mẹ rồi về nhà anh họ Hữu Châu luôn để cúng cơm ở đó. Một số khán giả thắc mắc rằng Hà Linh không may mắn trong nghề, liệu má Ba có buồn không? Anh Hà Linh cũng chia sẻ rằng anh chưa bao giờ buồn vì không nổi tiếng. Vì anh nghĩ, má Ba chỉ buồn khi anh sống không tốt. Anh thà không nổi tiếng mà sống thoải mái, không làm gì xấu xa. Cách báo hiếu tốt nhất của con cái với cha mẹ là làm sao để cha mẹ không phải xấu hổ vì hành động của mình, không làm hoen ố danh tiếng cha mẹ. Anh Hà Linh luôn tin rằng cha mẹ luôn dõi theo anh vì mỗi khi túng quẫn, anh đều có cách giải quyết".

Con gai Bao Quoc giai dap chuyen con trai co nghe si Thanh Nga khong lam gio cho me-Hinh-2

Con gai Bao Quoc giai dap chuyen con trai co nghe si Thanh Nga khong lam gio cho me-Hinh-3

Con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga không buồn vì không nổi tiếng. Anh cảm thấy bản thân sống tốt thì bố mẹ sẽ an lòng.

Bên cạnh đó, con gái danh hài Bảo Quốc cũng tiết lộ đôi điều về sự linh thiêng của cố nghệ sĩ Thanh Nga: "Tôi nói ra thì mọi người lại bảo tôi mê tín, nhưng đúng là có những chuyện rất ly kỳ về má Ba Thanh Nga mà đến giờ vẫn xảy ra. Tuy nhiên, vì là người trong nhà nên tôi thấy những chuyện này hết sức bình thường. Chẳng hạn, hôm nọ nhà tôi tổ chức lễ giỗ cho má Ba, ai cầm chén cũng bể, ai cầm đũa cũng rớt, giống như má Ba muốn mọi người biết có sự xuất hiện của má Ba. Hồi xưa, tính má Ba Thanh Nga rất hay thích đùa giỡn".

Theo Bảo Quỳnh / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)