Thành phố ma Fengdu nằm ở hạ lưu thành phố Trùng Khánh và trên bờ phía Bắc của sông Dương Tử. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch muốn tìm hiểu văn hóa ma quỷ, thế giới bên kia hay "cuộc sống chốn địa ngục" trong quan niệm của người Trung Quốc.
Thành phố ma này được biết đến từ triều đại nhà Đường (năm 618-907). Theo các tài liệu lịch sử, hai vị quan chức của triều đình là Yin Changsheng và Wang Fangping đã kết hôn với nhau và quyết định tới núi Minh để ngộ đạo.
Tên của ông Yin và bà Wan khi kết hợp lại với nhau thành từ "Yinwang" tạo thành từ có nghĩa là "Diêm vương". Họ được cho là những người bất tử. Sau đó, người ta cho xây dựng ngôi đền trên núi Minh để miêu tả cuộc sống trong địa ngục và văn hóa ma quỷ trong tâm thức con người.
Khi đó, ngôi đền này trang trí những hình ảnh địa ngục như hình ảnh ma quỷ, các công cụ tra tấn của ma quỷ. Qua đó, chúng phản ánh niềm tin rằng, những người làm việc tốt khi còn sống sẽ được đối xử tốt sau khi chết. Ngược lại, kẻ xấu sẽ bị đày xuống địa ngục và chịu nhiều hình phạt, đòn tra tấn cực kỳ tàn khốc của ma quỷ.
Theo quan niệm của người Trung Quốc, người quá cố sẽ phải trải qua 3 thử thách lớn trước khi sang thế giới bên kia. Ba thử thách đó là: cầu Vô Tác, Quỷ hành hình và điện Vũ Đế.
Những thử thách đó đều được miêu tả bằng các bức tượng vô cùng sống động nhưng cũng không kém phần rùng rợn. Đây là những bức tượng ma quỷ mô tả cuộc sống của những người không sống theo chuẩn mực sau khi chết sẽ bị trừng phạt khủng khiếp.
Hai bức tượng đen và trắng tượng trưng cho sứ giả linh hồn thiện và ác.
Tất cả những bức tượng ma quỷ ở thành phố Fengdu đều toát lên vẻ dữ tợn, đằng đằng sát khí.
Một cảnh tượng người chết bị ma quỷ trừng phạt, tra tấn khi sang thế giới bên kia.
Thành phố ma Fengdu nằm ở hạ lưu thành phố Trùng Khánh và trên bờ phía Bắc của sông Dương Tử. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch muốn tìm hiểu văn hóa ma quỷ, thế giới bên kia hay "cuộc sống chốn địa ngục" trong quan niệm của người Trung Quốc.
Thành phố ma này được biết đến từ triều đại nhà Đường (năm 618-907). Theo các tài liệu lịch sử, hai vị quan chức của triều đình là Yin Changsheng và Wang Fangping đã kết hôn với nhau và quyết định tới núi Minh để ngộ đạo.
Tên của ông Yin và bà Wan khi kết hợp lại với nhau thành từ "Yinwang" tạo thành từ có nghĩa là "Diêm vương". Họ được cho là những người bất tử. Sau đó, người ta cho xây dựng ngôi đền trên núi Minh để miêu tả cuộc sống trong địa ngục và văn hóa ma quỷ trong tâm thức con người.
Khi đó, ngôi đền này trang trí những hình ảnh địa ngục như hình ảnh ma quỷ, các công cụ tra tấn của ma quỷ. Qua đó, chúng phản ánh niềm tin rằng, những người làm việc tốt khi còn sống sẽ được đối xử tốt sau khi chết. Ngược lại, kẻ xấu sẽ bị đày xuống địa ngục và chịu nhiều hình phạt, đòn tra tấn cực kỳ tàn khốc của ma quỷ.
Theo quan niệm của người Trung Quốc, người quá cố sẽ phải trải qua 3 thử thách lớn trước khi sang thế giới bên kia. Ba thử thách đó là: cầu Vô Tác, Quỷ hành hình và điện Vũ Đế.
Những thử thách đó đều được miêu tả bằng các bức tượng vô cùng sống động nhưng cũng không kém phần rùng rợn.
Đây là những bức tượng ma quỷ mô tả cuộc sống của những người không sống theo chuẩn mực sau khi chết sẽ bị trừng phạt khủng khiếp.
Hai bức tượng đen và trắng tượng trưng cho sứ giả linh hồn thiện và ác.
Tất cả những bức tượng ma quỷ ở thành phố Fengdu đều toát lên vẻ dữ tợn, đằng đằng sát khí.
Một cảnh tượng người chết bị ma quỷ trừng phạt, tra tấn khi sang thế giới bên kia.