Vướng vòng lao lý vì trị chồng nghiện rượu bia bằng thuốc nhuận tràng

Google News

Vì chồng quá nghiện rượu bia nên một người phụ nữ Mexico đã quyết định khiến chồng nghĩ rằng anh ta bị dị ứng với rượu bia bằng cách pha bia với thuốc nhuận tràng tự nhiên. Tuy nhiên kết quả cuối cùng thực sự gây bất ngờ.

Ngày Tết không tránh khỏi việc các ông chồng nhậu nhẹt say sưa, nhưng với cô Michel N. ở Sinaloa thì điều đó còn đáng ghét hơn khi chồng của cô gần như say suốt ngày tháng vì thói nghiện rượu bia.
Sau khi tham khảo các trang web và diễn đàn khác nhau, Michel N. đã nghĩ ra một kế hoạch khiến chồng cô, anh Jose Brayan phải bỏ rượu. Michel N. đã pha hỗn hợp dầu thầu dầu và chiết xuất mận (thành phần giúp nhuận tràng) và nhỏ một vài giọt vào chai bia của chồng để gây ra hiệu quả nhuận tràng nhẹ. Khi đó, anh Jose cũng cảm thấy hơi lạ khi vợ đề nghị mở bia và mang đến cho anh bất cứ khi nào anh muốn, nhưng anh chỉ nghĩ đơn giản lđó là cách thể hiện sự yêu thương và chiều chuộng của vợ.
Khi thuốc nhuận tràng tự nhiên bắt đầu hoạt động khiến Jose bị tiêu chảy, người vợ đã nói rằng đó là dấu hiệu của dị ứng rượu bia. Nhưng Jose vẫn không vì vậy mà từ bỏ thói quen uống bia, thay vào đó anh uống một viên thuốc dạ dày và tiếp tục uống như bình thường. Anh thậm chí còn nói đùa với vợ rằng nhà vệ sinh không xa nên nếu có tiêu chảy cũng không có vấn đề gì.
Tuy nhiên, với Michel N. thì điều đó chẳng hề hài hước chút nào, cô thậm chí còn chán nản hơn khi thấy chồng vẫn không chịu cai rượu. Dù vậy, Michel N. vẫn không từ bỏ kế hoạch, cô bắt đầu cho thêm thuốc nhuận tràng vào bia của chồng.
Đến sáng hôm sau, bệnh tiêu chảy của Jose Braya trở nên tồi tệ đến mức anh thậm chí không thể chạy kịp vào phòng vệ sinh. Các triệu chứng của anh ngày tệ hơn và bị mất nước, Michel N. buộc phải đưa chồng đến bệnh viện địa phương.
Vuong vong lao ly vi tri chong nghien ruou bia bang thuoc nhuan trang
Tuy nhiên kết quả lại khiến bản thân vô tình vướng vào vòng lao lý. 
Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy của mình, Jose đã nói với các bác sĩ rằng anh ta sẽ không bao giờ uống bia nữa, vì ngoài sự khó chịu của dạ dày, anh ta còn phải chịu đựng những cơn đau ở hậu môn khiến anh ta không thể ngồi xuống. Theo hãng tin Vanguardia của Mexico, người vợ cuối cùng thú nhận rằng cô đã gây ra bệnh tiêu chảy bằng cách cho vào bia của chồng thuốc nhuận tràng.
Michel N. đã bị cảnh sát bắt giam và rất có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc tư pháp.
Nghiện rượu bia ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?
Thực tế, chất cồn trong rượu bia được Tổ chức Nghiên cứu ung thư quốc tế xếp vào nhóm chất gây ung thư. Sử dụng rượu bia là nguyên nhân trực tiếp của ít nhất 30 bệnh và là một trong bốn yếu tố nguy cơ chính đối với các bệnh không lây nhiễm như bệnh tim mạch; tiêu hóa; suy giảm miễn dịch...
Rượu bia là 1 trong 4 yếu tố nguy cơ hàng đầu của các bệnh không lây nhiễm do gây tổn thương đến nhiều bộ phận của cơ thể dẫn đến mắc các bệnh: Tim mạch (nhồi máu cơ tim, đột quỵ); Tiêu hóa (tổn thương gan, xơ gan, viêm tụy cấp tính hoặc mạn tính); Suy giảm miễn dịch và Ung thư (ung thư khoang miệng, họng, thanh quản, thực quản, đại - trực tràng, gan và ở nữ còn thêm ung thư vú…), tai nạn giao thông.
WHO cũng đã chỉ ra rằng, rượu bia là nguyên nhân gây ra khoảng 30 loại bệnh và đóng góp vào nguy cơ gây ra khoảng 200 bệnh khác có trong danh mục phân loại bệnh tật và tử vong.
Nếu nghiện rượu bia và muốn cai, bạn nên tìm đến các cơ sở chuyên cai nghiện rượu, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ, thường xuyên tầm soát các vấn đề về tim mạch, thận; nhờ bác sĩ kê toa các loại thuốc, các phương pháp điều trị hỗ trợ nhằm giảm cảm giác khó chịu do cai rượu. Đồng thời, thực hiện dần các thói quen sau:
- Giảm dần số lượng bia rượu
- Sử dụng rượu bia có nồng độ cồn thấp
- Hạn chế tham gia tiệc tùng
- Tìm loại nước uống thay thế.
Theo Hoàng Dương (Dịch từ Odditycentral) (Khám phá)

>> xem thêm

Bình luận(0)