Vợ gắn camera khắp nhà để chắc chắn chồng không có chỗ làm chuyện đó

Google News

Trước mặt ba mẹ, anh ta thề sẽ chấm dứt. Tôi mất niềm tin, khủng hoảng và đã mua thêm camera về gắn vào phòng ngủ, nhà tắm, phòng khách... để chắc chắn anh không còn chỗ mà làm điều đó.

Tôi 43, còn chồng 55 tuổi, lấy nhau được gần 4 năm, khi cả hai đều đã trải qua một lần đổ vỡ. Khi cưới nhau, tôi không biết nhiều về quá khứ của anh. Tôi có một con trai riêng, được 5 tuổi. Anh thuộc tuýp người lười lao động, do bị thương ở chân trong khi làm việc nên được nghỉ hưu non và ở nhà lĩnh lương hưu mỗi tháng. Hàng tháng anh đóng góp cho tôi một ít phụ vào chi phí ăn uống, còn lại mình tôi phải buôn bán, bươn trải để lo cho cuộc sống.
Điều tôi băn khoăn là vợ chồng tôi hầu như quan hệ rất ít, có chăng chỉ là một lần/tuần. Tôi xinh đẹp, thon thả... tạm gọi là biết chiều chồng trong việc ân ái, nhưng anh rất thờ ơ. Tôi hỏi anh vì sao. Anh nói do sức khoẻ và già nên giảm ham muốn. Nhưng tôi luôn mang thắc mắc đó trong đầu.
Một ngày tôi bí mật đặt camera để tìm hiểu và thấy anh thủ dâm khi con đi học, tôi đi làm. Anh làm việc đó với tần suất 4 lần/tuần, và chỉ làm nghĩa vụ với tôi một lần/tuần, có khi 2 tuần một lần.
Tôi nói với anh rằng mình đã biết sự thật và yêu cầu anh chấm dứt việc đó, nếu không sẽ ly hôn. Bởi nếu anh không cần tôi, thì nên giải thoát để tôi kiếm tìm hạnh phúc mới. Anh van xin tôi cho cơ hội ở lại và nói nguyên nhân thủ dâm là do anh sống độc thân buông thả trước khi gặp tôi suốt 10 năm. Anh từng làm trai bao, có nhiều người nên bây giờ vô cảm và chỉ có cảm giác với việc tự xử.
Anh nói tôi rất xinh đẹp, nhưng anh vẫn muốn thủ dâm hơn là gần gũi với tôi. Điều đó như gáo nước lạnh dội vào đầu tôi, khiến lòng tự trọng bị tổn thương và tôi yêu cầu ly hôn. Anh xin tôi cho cơ hội và thời gian để từ bỏ.
Vo gan camera khap nha de chac chan chong khong co cho lam chuyen do
Ảnh minh họa: Internet 
Khoảng 2 tháng sau, tình hình có cải thiện được một chút, nhưng tôi vẫn có cảm giác anh không mặn mà cho lắm. Tôi tiếp tục âm thầm đặt camera, thấy anh vào nhà tắm xử và đã làm toáng lên.
Tôi lên gặp cha mẹ anh kể hết sự tình, nhờ ông bà khuyên anh đi khám bác sĩ tâm lý hoặc bác sĩ nam khoa. Anh giận tôi, nói rằng tôi mách với ba mẹ chồng là bêu xấu, xúc phạm anh. Tôi nói vậy thì ly hôn, nhưng viết đơn thì anh không ký. Trước mặt ba mẹ, anh ta thề sẽ chấm dứt. Tôi mất niềm tin, khủng hoảng và đã mua thêm camera về gắn vào phòng ngủ, nhà tắm, phòng khách... để chắc chắn anh không còn chỗ mà làm điều đó.
Tuy vậy, thâm tâm tôi cảm thấy không thoải mái, giống như mình đang kiểm soát mọi hành vi của chồng. Tôi xin chuyên gia và độc giả cho ý kiến để cải thiện phần nào tình hình hiện tại. Tôi có nên gắn camera trong nhà như vậy không và làm thế nào để xử lý khi chồng thủ dâm, bởi ly hôn là điều tôi không bao giờ muốn xảy ra thêm lần nữa. Xin chân thành cảm ơn.
Thư
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm gợi ý:
Chào bạn Thư,
Thực ra chuyện chồng bạn từng làm trai bao và chuyện anh ấy ít muốn quan hệ với vợ không có liên quan với nhau. Việc liên quan là chồng bạn thủ dâm. Thủ dâm là một thói quen, hoạt động bình thường của tất cả mọi người. Có người chỉ một giai đoạn nhất định, có người kéo dài, có người khi lập gia đình rồi vẫn làm. Hoạt động này thường xảy ra ở giai đoạn dậy thì và không phải là bệnh. Nhưng nếu người đàn ông cứ duy trì việc thủ dâm với tần suất cao sẽ gây ra một số hệ lụy trong cuộc sống như xuất tinh nhanh khi quan hệ thực tế, chỉ có hứng thú với thủ dâm chứ không thích quan hệ với vợ... Ở trường hợp của bạn, có lẽ chồng bạn hứng thú khi tự làm nhiều hơn khi quan hệ với bạn, hoặc anh ấy bị nghiện thủ dâm.
Việc bạn định gắn camera hết tất cả mọi chỗ trong nhà để kiểm soát là không nên. Bởi làm vậy chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề, cái gốc vẫn là tìm hiểu xem vấn đề sức khỏe tình dục của chồng bạn thế nào; anh ta cần gì; tại sao lại chọn sống như vậy; nếu phải thay đổi thì anh ta muốn bạn thay đổi điều gì? Bạn đừng chủ quan là mình vô can trong việc này. Đôi khi trong đời sống chung, những cư xử vợ chồng thiếu tôn trọng hoặc bạn hay nói những lời chỉ trích, phán xét, ghen tuông, cay cú… cũng khiến người đàn ông bị tổn thương và cảm thấy không thích quan hệ với vợ nữa. Ngoài ra việc bị vợ kiểm soát bằng một hệ thống camera dày đặc sẽ khiến chồng bạn cảm thấy mặc cảm tội lỗi, làm cho tinh thần, cảm xúc của anh ta thêm tệ hơn.
Việc bạn làm toáng lên rồi đi mách với cha mẹ anh ấy cho thấy bạn có cách hành xử thật là khiếm nhã. Đời sống chăn gối vợ chồng là vấn đề khá riêng tư và tế nhị, làm vợ bạn nên có cách giải quyết khéo léo và cảm thông hơn. Nếu muốn giải quyết, bạn không nên đặt camera và hăm dọa ly hôn. Bởi như vậy có vẻ bạn rất trịch thượng, chỉ muốn đặt điều kiện với chồng "Anh muốn ở với tôi thì phải..." mà không quan tâm gì đến những khó khăn hay tình nghĩa vợ chồng.
Bây giờ tốt nhất bạn nên ngồi xuống nói chuyện với chồng, giãi bày tâm tư của mình cho anh hiểu là bạn cảm thấy khó khăn, thiệt thòi thế nào khi phải sống với người chồng có hoàn cảnh như vậy; hỏi xem anh có thương bạn, có muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này không… Sau đó, thuyết phục chồng đi khám sức khỏe ở cả 2 nơi: bác sĩ tâm lý và bác sĩ chuyên khoa nam học. Bởi vấn đề tình dục không hẳn chỉ là sinh lý cơ thể mà đôi khi còn là yếu tố tâm lý.
Chúc vợ chồng bạn sớm giải quyết vấn đề.
Theo Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)